Vụ Riedl đòi Indonesia bồi thường: Chưa thể kết thúc

Thể thaoThứ Sáu, 29/07/2011 06:48:00 +07:00

Sau nhiều tuần tranh cãi, cuối cùng cựu HLV ĐT Indonesia, Alfred Riedl đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo mới của LĐBĐ nước này trong ngày hôm qua.

( VTC News) - Sau nhiều tuần tranh cãi, cuối cùng cựu HLV ĐT Indonesia, Alfred Riedl đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo mới của LĐBĐ nước này trong ngày hôm qua. Thế nhưng có vẻ như câu chuyện về hợp đồng bị PSSI phá vỡ đột ngột của vị HLV người Áo đang bị đẩy đi xa hơn.

Đại diện lãnh đạo LĐBĐ Indonesia (PSSI) gồm Phó Chủ tịch Farid Rahman, phó tổng thư ký Tondo Widodo và Ủy viên BCH Bob Hippy đã gặp HLV Alfred Riedl cùng trợ lý Wolfgang Pikal tại sảnh khách sạn Ritz-Carlton ở Jakarta với mong muốn thảo luận về vấn đề bồi thường hợp đồng sau khi ông bị sa thải đột ngột hai tuần trước.

HLV Alfred Riedl muốn nhanh chóng kết thúc vụ việc gây tranh cãi. 

Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ này chỉ diễn ra chớp nhoáng còn buổi làm việc chính thức đã bị hoãn đến hôm nay, thứ sáu, 29/7 với lý do bộ phận pháp lý của PSSI, những người trực tiếp thẩm tra lại hợp đồng của HLV Riedl với tổ chức này đã không xuất hiện tại khách sạn như kế hoạch ban đầu.

Phản ứng trước sự trì hoãn này, HLV Alfred Riedl cho biết: "Chúng tôi không muốn đi quá xa. Chúng tôi không muốn nói nhiều đến vấn đề bồi thường. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong cuộc họp tiếp theo. Tất cả mọi thứ đều phụ thuộc vào kết quả cuộc họp này".

Trong khi đó, trợ lý đồng thời cũng là đồng hương của ông, Wolfgang Pikal thì khẳng định: "Chúng tôi chưa đạt được bất cứ kết quả gì và điều đó vượt ra khỏi sự mong đợi. Chúng tôi đang chờ đợi để biết thỏa thuận mà PSSI muốn trong cuộc họp kế tiếp".

Ủy viên BCH PSSI, Bob Hippy thì tuyên bố mọi việc hiện nay vẫn đang tiến triển. "Riedl hiểu sự tiến triển hiện nay là rất tốt. Chúng tôi sẽ bàn đến vấn đề bồi thường ở cuộc họp tiếp theo", ông nói.

Nếu như HLV Alfred Riedl còn hợp đồng với PSSI đến tận tháng 5 năm 2012 với mức lương 16.000 USD/tháng thì người trợ lý Wolfgang Pikal cũng còn 4 tháng hợp đồng với PSSI.

Cuộc gặp đầu tiên của PSSI với cựu HLV Alfred Riedl diễn ra cùng ngày với trận đấu lượt về giữa Indonesia và Turkmenistan, trận đấu mà Indonesia với lợi thế sân nhà đã giành chiến thắng 4-3, chung cuộc thắng 5-4 để lọt tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2014.

Chí Tâm

Bình luận