Vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn qua lời kể nhân chứng

Thời sựThứ Bảy, 18/10/2014 10:50:00 +07:00

(VTC News) - Sau vụ nổ kinh hoàng rung chuyển một góc Sài Gòn, nhiều người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng.

(VTC News) - Sau vụ nổ kinh hoàng rung chuyển một góc Sài Gòn, nhiều người chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm xảy ra vụ nổ.

Tối ngày 17/10, chứng kiến hiện trường hoang tàn, đổ nát sau vụ nổ rung chuyển một góc Sài Gòn một số người vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh Trần Vũ Hoàng (ngụ Q.12), là một trong những người đến hiện trường sớm nhất, trực tiếp bới tìm đống đổ nát để đưa nạn nhân lên xe ô tô cấp cứu kể lại: "Lúc 15h45 tôi đang nằm ngủ ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn làm rung nhà cửa nên cứ nghĩ là bị khủng bố, gạch, ngói, la phong từ trần nhà rơi xuống ầm ầm.

Video: Anh Trần Vũ Hoàng kể lại vụ việc.

Tôi hốt hoảng chạy ra ngoài xem sao thì thấy khói bốc lên nghi ngút từ công ty Đặng Huỳnh. Tôi vội chạy lại công ty cùng vài người nữa la toáng lên cứu người. 

Sau đó, tôi vội vã dỡ tôn đi tìm thì thấy bên dưới lên có 1 người phụ nữ khoảng 34 tuổi và 1 cháu bé khoảng 6 tuổi bị chảy máu 2 bên lỗ tai, nên vội bế ra ngoài đưa lên xe".

Anh Hoàng cho biết thêm khi quan sát xung quanh thấy có nhiều thùng phuy hóa chất, lon nhựa, nhìn sang thì thấy một người phụ nữ khoảng trên 30 tuổi trong đống đổ nát lúc khiêng lên thì thấy đã chết.

Video: Anh Hoàng quay trực tiếp tại hiện trường khi tiếng nổ vừa kết thúc.

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ trong đống đổ nát, anh Hoàng vội chạy ra phía sau xem tiếp thì nghe mùi hóa chất bốc lên hôi nồng nặc, suýt ngất. Anh bị hóa chất bám vào da gây ngứa, khó chịu. Sau đó anh Hoàng giúp đưa được vài người nữa đưa đi cấp cứu thì công an đến phong tỏa hiện trường.

Anh Hoàng nhận định, trước cửa công ty Đăng Huỳnh có in dòng chữ TNT khiến anh liên tưởng đến thuốc nổ và hóa chất TNT. Công ty có 2 cổng 1 chính, 1 phụ, sản xuất sau lưng nhà dân, khép kín, công ty đóng cửa suốt ngày nên không biết sản xuất gì, thường xuyên có người trông coi xưởng, ra vào công ty.

Video: Thanh sắt nặng gần 1,5kg bay hàng trăm mét rơi trước nhà anh Hoàng Văn Trinh .
Thực hiện: Phan Cường


Một thanh sắt nặng gần 1,5kg do sức nóng đã queo lại, bay hàng trăm mét rồi rơi trước cửa nhà người dân khiến nhiều người hoảng loạn. 

Anh Hoàng Văn Trinh (SN 1977, 379 Lê Thị Riêng, P.Thới  An, Q.12) vẫn thuật lại: “Tôi và vợ đang đứng trước hiên nhà bất ngờ nghe một tiếng nổ chấn động, chưa kịp định thần thì một thanh sắt đen xì từ đâu bay vèo tới ngang qua đầu, rơi xuống đất khiến chúng tôi hết hồn. Từ hiện trường vụ nổ đến nhà tôi cách 200m”.

Con gái anh Trinh đang nằm xem tivi thì bị tấm thạch cao từ trần nhà rơi xuống bị thương ở lưng sau tiếng nổ kinh hoàng.

Thiệt hại nặng nhất, có thể là căn nhà 377A Lê Thị Riêng, kính vỡ, trần nhà rơi, máy quạt hỏng, bàn thờ gia tiên đổ nát. Một tiệm internet nằm gần mặt tiền đường TA19 của công ty Đăng Huỳnh cũng bị thiệt hại nhiều.

 Nhà 377A Lê Thị Riêng đổ nát, nhiều vật dụng bị hư hỏng. Ảnh: Phan Cường

Chị Thanh Nhàn (50 tuổi) – một người dân khu vực cho biết, vụ nổ có sức công phá lớn khiến nhiều người đang di chuyển trên đường Lê Thị Riêng, góc ngã tư Lê Thị Riêng - TÁ19, bị hoảng loạn đâm tay lái vào nhau ngã sóng xoài. 

Video: Chủ tiệm tạp hóa cho biết vụ nổ như bom, khói cuộn mù mịt

Sức ép của vụ nổ kinh khủng như bom tấn, nhiều căn nhà xa hàng cây số cũng bị ảnh hưởng, hàng chục căn nhà sống gần hiện trường vụ nổ bị san bằng, thiệt hại nặng nề, có không ít hộ dân ở cách hàng trăm mét cũng bị vạ lây, hư hỏng nhiều như rơi kính, nứt vách tường, đèn chiếu sáng bị hỏng, dây điện bị đứt...

 Một tấm kính lớn của công ty Vị Ngon suýt rơi xuống đất. Ảnh: Phan Cường

Anh Nguyễn Hoàng – giám đốc công ty TNHH Vị Ngon (Q.12), chia sẻ: “Lúc xảy ra vụ việc, tôi đóng cửa công ty đi ra ngoài. Khi trở về nhà vừa mở cửa thì ngỡ ngàng thấy công ty ngổn ngang, nhiều cửa kính bị vỡ nát, tấm kính lớn rộng gần 3mx2m nằm treo lủng lẳng trên lầu một như sắp rơi xuống đất tường nứt ngang, nứt dọc. Đến khi nghe mọi người nói chuyện vụ nổ tôi mới biết”. 

Kính vỡ, vách tường nứt toác tại Công ty Vị Ngon. Ảnh: Phan Cường 

“Bỗng dưng 'tai bay vạ gió', gián đoạn công việc làm ăn nhưng tôi cũng phải chịu chứ biết làm sao. Họ cũng bị thiệt hại nặng nề cho nên mình tự khắc phục chứ biết đòi ai đền bù” – anh Hoàng nói.

Bà Nguyễn Thị Lan (64 tuổi, buôn bán tạp hóa) bàng hoàng: "Tôi đang đứng trước cửa nghe tiếng nổ lớn thì giật mình, thấy khói cuồn cuộn, mịt mù, lúc này có hai tấm kính to rơi từ trên xuống ngay trước mặt, may mà không bị thương tích gì. Các cửa kính từ lầu 1 đến lầu 3 vỡ hết".

 Một cửa kính căn nhà 3 tầng kiên cố cũng bị vỡ nát. Ảnh: Phan Cường

Vụ nổ kinh hoàng xảy ra khoảng 15h40 ngày 17/10 tại Công ty TNHH SX-TM-DV Đặng Huỳnh 66/2 đường Lê Thị Riêng. Công ty này có hai mặt tiền (đường Lê Thị Riêng và đường TA9 thuộc P.Thới An, Q.12, TP.HCM). Vụ nổ khiến 1 người chết tại chỗ 2 người bị đống đổ nát vùi lấp, 4 người người bị thương tích nặng.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Sở CSPCCC TP.HCM, PCCC CAQ.12 là đơn vị chủ công tiến hành tìm người bị nạn. Ngoài lực lượng Công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố còn có lực lượng quân đội, kiểm soát quân sự, chuyên gia hóa chất, bom mìn cũng có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra xử lý vụ việc.

 Hiện trường ngay nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng. Ảnh: Phan Cường

Khu vực bị phong tỏa nghiêm ngặt, điện cúp toàn bộ, người dân đổ xô đi mua nến, người dân đổ xô đứng hai bên đường, trên dải phân cách khiến giao thông hỗn loạn.

Đến sáng nay 18/10 hiện trường vẫn đang được phong tỏa.

Theo cơ quan chức năng nhận định, đánh giá vụ nổ tại Công ty Đặng Huỳnh là vụ nổ nghiêm trọng nhất tính từ đầu năm 2014 đến nay. Năm ngoái, đã xảy ra vụ nổ gây chấn động tại nhà ông Lê Minh Phương (Phương “khói lửa”,chuyên gia tạo khói lửa phim trường Sài Gòn) tại số 384/9 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3 vào rạng sáng 24/2/2013 khiến 11 người chết và 2 người bị thương, sập 3 căn nhà.

Phan Cường                                                                                                         

Bình luận
vtcnews.vn