Vụ giết người cướp tiệm vàng: có hai kẻ thủ ác?

Thời sựThứ Tư, 24/08/2011 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Trên đường đi cấp cứu, Bích chỉ kịp thông báo cho bác ruột biết có 2 thanh niên không nhìn rõ mặt tóc xanh tóc đỏ xuống tay man rợ giết hại cả nhà.

(VTC News) – Đến chiều tối ngày 24/8, công tác khám nghiệm tử thi gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) mới hoàn tất. Kẻ thủ ác vẫn chưa lộ diện. Cơ quan công an tỉnh Bắc Giang đã lập chuyên án cử các điều tra hình sự về Lục Nam để phá án.

Người dân huyện Lục Nam dường vẫn chưa hết bàng hoàng về  thông tin gia đình anh Trịnh Thanh Ngọc (SN 1974), chị Ninh Thị Chín (SN 1976)  và 2 cháu Trịnh Ngọc Bích (SN 2003), Trịnh Phương Thảo (SN 2009) bị cướp đột nhập vào nhà tấn công man rợ.

 Người dân Lục Nam bàng hoàng trước sự việc diễn ra

Bằng những nhát dao chí mạng, hung thủ đã nhanh chóng giết chết những người có mặt trong ngôi nhà đồng thời là tiệm vàng khá lớn ở Lục Nam. Thi thể anh Ngọc được tìm thấy nằm trên vũng máu tại cầu thang giữa tầng 1 và tầng 2, thi thể chị Ngọc thì thấy trên khu phòng thờ tầng ba, còn  cháu Trịnh Phương Thảo mới 18 tháng tuổi nằm trên vũng máu ngay trên giường.
Đáng chú ý, cả ba thi thể trên đều bị tử vong bằng những nhát chém thẳng vào cổ, riêng anh Ngọc bị một nhát chém chí mạng từ phía sau gáy.
Theo quan sát, ngôi nhà của vợ chồng anh Ngọc xây 3 tầng, diện tích mặt sàn chừng 80m2, nằm trên con phố sầm uất của huyện Lục Nam. Tiệm vàng được gia đình họ mở ở tầng 1.Được biết, sau thời gian 9 năm ở Hàn Quốc, vợ chồng chị Chín về nước mở tiệm vàng mới được gần 2 năm. Gia đình anh chị sống chan hòa với bà con hàng xóm và được rất nhiều người quý mến.
 Tiệm vàng nơi xảy ra trọng án

Việc kẻ thủ ác ra tay tàn ác với gia đình anh Ngọc chứng tỏ bọn chúng đã có sự chuẩn bị từ trước cộng với sự tính toán tỉ mỉ, cẩn thận khi sát hại cả nhà anh Ngọc rồi cướp đi lượng vàng giá trị nhiều tỷ đồng.
Những kẻ ác thủ đã không hạ sát được cháu Bích, là con gái lớn của gia đình chủ tiệm vàng. Đến chiều cùng ngày, thông tin từ bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cho biết ca cấp cứu nối liền cánh tay cháu Trịnh Ngọc Bích đã hoàn tất, cháu Bích tạm thời đã qua cơn nguy kịch. 
Cháu Trịnh Ngọc Bích là thành viên duy nhất trong gia đình tiệm vàng Ngọc Bích còn sống sót vì khi lũ giết người ra tay cháu hoảng hốt chui vào gầm giường trốn kịp sau khi bị chém đứt lìa tay và thẳng vào mặt cháu.

Xem video hiện trường vụ cướp ở đây

Trước đó vào khoảng 9h sáng 24/8, người thân của gia đình anh chị Ngọc - Chín nhận được điện thoại của cháu Bích với nội dung: "Đến cứu cháu với, bọn cướp vào nhà giết chết bố mẹ cháu rồi!". 
Chị dâu và anh trai của anh Ngọc chạy đến đầu tiên, thấy căn nhà 45 phố Sàn đóng cửa im ỉm đã cùng nhiều người hàng xóm trèo lên tầng ba ngôi nhà nơi cửa ra ban công đã được mở sẵn. Vừa vào đến nơi, phát hiện thi thể chị Chín nằm trên vũng máu mọi người đã hoảng hốt gọi điện cho công an (CA).
Thi thể của các nạn nhân được di chuyển ra khỏi đám đông tò mò 

Trên đường đi cấp cứu, Bích chỉ kịp thông báo cho bác ruột biết có 2 thanh niên không nhìn rõ mặt, tóc xanh tóc đỏ xuống tay man rợ giết hại cả nhà vào rạng sáng ngày 24/8 khi ngoài trời đang mưa to gió lớn.
Đến cuối giờ chiều 24/8, an ninh quanh ngôi nhà được bảo vệ nghiêm ngặt. Rất đông người dân vẫn đang tụ tập xung quanh ngôi nhà xảy ra trọng án bàn tán về vụ việc. Người dân Lục Nam đang mong chờ cơ quan công an sớm tìm ra kẻ thủ ác đã sát hại cả gia chủ tiệm vàng và trừng trị trước pháp luật
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, những cửa hàng bán vàng ở gần khu vực liền kề và huyện Lục Nam đã đóng cửa vì sợ hãi.  Thông tin mới nhất từ phía cơ quan công an cho hay, số lượng vàng mà bọn cướp đã lấy đi ở tiệm vàng ước khoảng 50-70 cây vàng. Nhiều khả năng kẻ thủ ác đã đột nhập từ phía trên ngôi nhà xuống tiệm vàng. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ trọng án này.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc chấn động Bắc Giang này.

Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn