Vụ giả mạo tâm thư: Lý Nhã Kỳ lập lờ cho qua chuyện

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/05/2013 05:49:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi phi công Vietnam Airlines bức xúc vì bức thư gửi cho các báo bênh vực Lý Nhã Kỳ đã giả mạo tên anh thì kiều nữ đáp trả một cách lập lờ.

(VTC News) - Trong khi phi công Vietnam Airlines bức xúc vì bức thư gửi cho các báo bênh vực Lý Nhã Kỳ đã giả mạo tên anh thì phía kiều nữ ch lập lờ cho qua chuyện.

Cơ trưởng bức xúc vì phía Lý Nhã Kỳ giả mạo thư

Chiều qua và sáng nay, cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý, người đang vướng vào scandal với Lý Nhã Kỳ trong vụ việc đồng ý cho kiều nữ điện ảnh này vào buồng lái chụp ảnh trong khi máy bay vẫn đang ở chế độ hoạt động đã lên tiếng khẳng định toàn bộ bức thư kí tên anh bênh vực Lý Nhã Kỳ gửi cho các báo là giả mạo, đó là do phía Lý Nhã Kỳ tự soạn ra rồi mang đi gửi.

lý nhã kỳ
Cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý khẳng định toàn bộ bức thư là giả mạo 
Anh Như Ý còn cho biết thêm anh đã gọi cho phía Lý Nhã Kỳ nhưng cô ấy nói chỉ nghĩ sự việc đơn giản là bị báo chí công kích nên viết một bức thư thay mặt Ý để nói tốt cho cô ấy, bảo vệ cô ấy.

Lời khẳng định đầy bức xúc của cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý, khi anh đang cùng gia đình đi nghỉ vì bị án phạt đình bay 1 tháng có vẻ đã là câu trả lời thỏa đáng cho những ồn ào thời gian qua.

Bởi theo Như Ý, anh là cơ trưởng, ở cương vị cơ trưởng không có thể nói đơn giản như vậy. Anh không có phát ngôn bất cứ điều gì cả, theo nguyên tắc của cơ quan cũng không phát ngôn bừa bãi. Sự việc đã ảnh hưởng tới anh và Vietnam Airlines.

Lý Nhã Kỳ lập lờ cho qua chuyện

Thế nhưng chiều nay, Lý Nhã Kỳ có soạn một bức thư gửi tới các báo. Điều ngạc nhiên là cô không hề đề cập tới lùm xùm đang ồn ào dư luận, không hề nói thẳng vào vấn đề mà cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý khẳng định là phía Lý Nhã Kỳ soạn thư giả mạo, mà kiều nữ kim cương lập lờ muốn khép lại tất cả, để đón chờ những dự định tiếp theo của kiều nữ thị phi này tại nhiều nước.

Lý Nhã Kỳ còn ngầm ám chỉ và đổ trách nhiệm cho người khác: "Khi một cá nhân nào đó bị ảnh hưởng đến quyền lợi thì họ sẽ có những lời nói và hành động gây tổn hại cho người khác".
lý nhã kỳ
Lý Nhã Kỳ lập lờ nói dối để khép lại scandal? 
Nguyên văn bức thư đầy lập lờ của Lý Nhã Kỳ:

Thời gian vừa qua, có nhiều bài báo và thông tin liên quan đến cá nhân Lý Nhã Kỳ về vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ Hong Kong về Việt Nam. 

Lý Nhã Kỳ đã yên lặng với mong muốn giữ hình ảnh cho nhiều phía.

Nhưng hiện nay có nhiều thông tin trái chiều trên mạng nên Lý Nhã Kỳ xin chính thức phát ngôn một lần duy nhất về điều này như sau: "Khi một cá nhân nào đó bị ảnh hưởng đến quyền lợi thì họ sẽ có những lời nói và hành động gây tổn hại cho người khác.

Sự việc này đã ồn ào và đi quá xa, Lý Nhã Kỳ không muốn nhắc đến nữa dù dưới bất kỳ hình thức nào. Kỳ  khẳng định rằng Kỳ không bao giờ tạo scandal cũng như thực hiện bất cứ hành động thiếu suy nghĩ nào như dư luận đã suy đoán.

Kỳ là người của công chúng và Kỳ luôn ý thức được tình cảm của công chúng dành cho mình là vô giá nên luôn trân trọng và giữ gìn.
lý nhã kỳ
Câu chuyện ồn ào tới mức đã lên cả tờ Daily Mail của Anh Quốc 
Kỳ cũng ý thức rằng, là một người nổi tiếng, tất yếu sẽ đi kèm với thị phi và thường bị thêu dệt những câu chuyện sai lệch về mình. Và đôi khi, một nửa sự thật sẽ bị đánh tráo và gây tổn hại cho Kỳ và có lợi cho những người muốn gây tổn hại danh tiếng của Kỳ. Ai làm gì và sự thật như thế nào thì họ sẽ tự biết và tự chịu trách nhiệm trước lương tâm của họ. Kỳ chỉ mong họ đủ thanh thản trước những gì họ đã làm, đã phát ngôn.

Với những gì Kỳ đã làm trong thời gian qua, Kỳ tin rằng quý anh chị báo chí và công chúng đã hiểu những nỗ lực của Kỳ và sắp tới, Kỳ sẽ vẫn tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, thực hiện những dự án từ thiện mới cũng như  thực hiện những kế hoạch kinh doanh.


Cuối bức thư, tất nhiên, Lý Nhã Kỳ không quên liệt kê ra một loạt những hoạt động sắp tới của cô.
Sự việc ồn ào diễn ra cách đây vài ngày, cơ trưởng Airbus 321 của Vietnam Airlines đồng ý cho Lý Nhã Kỳ vào buồng lái khi máy bay đang ở độ cao ổn định chụp hình cùng phi công và tiếp viên.

Đoàn bay đã bị phạt, Lý Nhã Kỳ thì nhận sự chỉ trích của dư luận.

Ngày hôm sau các báo nhận được thư của cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý. Anh tỏ ra rất hối tiếc vì sự việc. Anh cũng  nhận lỗi về phía mình và minh oan đồng thời ca ngợi Lý Nhã Kỳ lên mây: “Tôi cảm thấy rất tiếc và rất buồn về sự việc đã xảy ra. Tôi càng buồn hơn khi thấy cô Lý Nhã Kỳ bị ảnh hưởng trong khi cô hoàn toàn không có lỗi. Nếu chúng tôi không cho phép thì cô đã không thể bước vào buồng lái”.

Để một sự cố như vậy xảy ra, chúng tôi đã rất ân hận và hối lỗi. Chúng tôi rất buồn vì danh tiếng của cô Lý Nhã Kỳ bị ảnh hưởng do lỗi của mình. Rất mong quý anh chị nhà báo thương tình và bỏ qua sai sót của chúng tôi, đồng thời xin đừng trách cô Lý Nhã Kỳ nữa vì cô đã rất cố gắng để giúp đỡ chúng tôi".

Nhưng sự việc diễn biến bất ngờ khi hai ngày sau, cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý lên tiếng khẳng định toàn bộ bức thư kí tên anh gửi tới các báo là giả mạo, tất cả là do phía Lý Nhã Kỳ tự soạn rồi gửi đi.

Đáp lại lời khẳng định của cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý, Lý Nhã Kỳ chỉ lập lờ muốn kết thúc mọi chuyện để bắt tay vào những dự án nghệ thuật mới, mà không hề nói rằng mình có tý viết bức thư kia hay không.

Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn