Vụ còi vàng bị kiện: Trọng tài Trí mắc lỗi nhận định

Thể thaoThứ Sáu, 10/06/2011 04:08:00 +07:00

Sáng nay Hội đồng trọng tài QG đã 'mổ băng' và kết luận cuối cùng được đưa ra là trọng tài Võ Minh Trí đã mắc lỗi nhận định.

( VTC News) - Tiếp nhận đơn khiếu kiện của CLB SLNA và cũng để làm sáng tỏ tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa SLNA và HAGL, sáng nay Hội đồng trọng tài QG đã 'mổ băng' và kết luận cuối cùng được đưa ra là trọng tài Võ Minh Trí đã mắc lỗi nhận định.

Trao đổi với VTC News ít phút trước đây, Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG Nguyễn Văn Mùi cho biết: "Hội đồng không nhận định, đánh giá trọng tài sai, đúng như nào. Trọng tài sai chúng tôi sẽ xử lý.

Kết quả xem băng thì có rồi, trọng tài nhận định sai. Sau khi xem băng chúng tôi thấy Huy Hoàng khi nhảy lên có dùng tay đánh bóng nhưng chưa trúng. Xin nhắc lại, cầu thủ Huy Hoàng có động tác đánh bóng nhưng chưa trúng, trọng tài nhận định bóng có chạm tay và thổi phạt đền như vậy có sai sót".

Trọng tài Võ Minh Trí (trái), 'dính phốt'. Ảnh: V.S.I

Dù thừa nhận còi vàng Võ Minh Trí đã sai khi quyết định thổi phạt Huy Hoàng và tặng cho HAGL một quả phạt 11m nhưng Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi trước sau như một từ chối công bố án kỷ luật dành cho vị trọng tài này.

Khả năng trọng tài Võ Minh Trí bị treo còi một vài trận như trường hợp các đồng nghiệp Ngô Quốc Hưng hay Nguyễn Văn Quyết là gần như chắc chắn.

Dù bóng không chạm tay Huy Hoàng nhưng chiếc thẻ vàng trọng tài Trí dành cho trung vệ này không thay đổi và anh sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp TĐCS Đồng Tháp do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý là trọng tài Võ Minh Trí đang được VFF và Hội đồng trọng tài QG nhắm là người bắt cho trận đấu giữa Navibank SG với đội bóng của danh thủ Park Ji Sung và những người bạn trên sân Thống Nhất ngày 15/6 tới.

Ông Trí cũng được đánh giá là trọng tài có chuyên môn tốt nhất Việt Nam hiện nay và đã được bầu danh hiệu chiếc còi vàng dành cho trọng tài xuất sắc nhất năm 2010.

Tuy nhiên, có vẻ như giống hai người tiền nhiệm từng giành chiếc còi vàng là Dương Mạnh Hùng và Dương Văn Hiền, trọng tài Võ Minh Trí có vẻ như không gặp may mắn sau khi được nhận danh hiệu cao quý này.

Bản thân trọng tài Võ Minh Trí cùng với Phùng Đình Dũng, trọng tài của Hà Nội, đã được AFC đánh giá cao, được mời tham gia điều khiển các giải đấu quốc tế lớn trong khu vực.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn