'Vụ chặt đầu con tin người Anh là hèn hạ và tàn ác'

Thế giớiThứ Hai, 15/09/2014 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ra thông cáo nói vụ IS chặt đầu con tin người Anh là hành động 'hèn hạ và tàn ác'.

(VTC News) - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ra thông cáo nói vụ IS chặt đầu con tin người Anh là hành động 'hèn hạ và tàn ác'.

Theo truyền thông Mỹ, các thành viên Hội đồng Bảo an hôm 14/9 lên án mạnh mẽ hành động chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines bị bắt làm con tin của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant là 'hèn hạ và tàn ác'.
Hội đồng Bảo an lên án vụ hành quyết nhân viên cứu trợ người Anh là hèn hạ và tàn ác 

'Tội ác này là lời nhắc nhở bi thảm của những nguy hiểm ngày càng tăng đối với các nhân viên cứu trợ nhân đạo phải đối mặt hàng ngày ở Syria. Nó cũng một lần nữa cho thấy sự tàn bạo của ISIL, những kẻ gây ra hàng ngàn vụ vi phạm chống lại người dân Syria và Iraq', theo thông cáo của Hội đồng Bảo an.
Thông cáo của Hội đồng Bảo an cũng cho rằng ISL (tên gọi khác của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS) cần phải 'bị đánh bại'.
Video: IS tung clip chặt đầu con tin người Anh
Hội đồng Bảo an nhấn mạnh nỗ lực chung cần thiết để loại bỏ những tổ chức cực đoan như ISIL, Al-Nusra Front hay những cá nhân, nhóm có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda.
Nhân viên cứu trợ David Haines bị bắt năm ngoái tại Syria. Ông bị IS hành quyết và tung video vụ việc man rợ này lên mạng xã hội Youtube hôm 13/9. Trước đó, hai nhà báo Mỹ cũng bị IS giết hại với thủ đoạn tương tự.

Văn Việt
Bình luận
vtcnews.vn