Đã hết hạn điều tra bổ sung vụ án, số phận hoa hậu Phương Nga sẽ ra sao?

Pháp luậtThứ Ba, 08/08/2017 09:55:00 +07:00

Vụ án hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỉ đồng đến nay đã hết hạn điều tra bổ sung nên cơ quan điều tra sẽ ra kết luận.

Ngày 8/8, trả lời VTC News, luật sư Nguyễn Văn Dũ - người bào chữa cho hoa hậu Phương Nga cho biết, sau khi Toà án nhân dân TP.HCM quyết định cho Phương Nga và Thuỳ Dung tại ngoại, đồng thời, trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung thì cơ quan điều tra đã mời Phương Nga và Lư Minh Nghĩa lên làm việc, làm rõ nhiều nội dung liên quan.

“Trong thời gian qua, cơ quan điều tra liên tục mời hoa hậu Phương Nga và Lữ Minh Nghĩa lên làm rõ nhiều nội dung liên quan đến vụ án, trong đó có có việc mở niêm phong hồ sơ vật chứng và làm rõ lá thư nylon”, luật sư Dũ thông tin.

1122

 Luật sư Dũ thông tin về vụ án hoa hậu Phương Nga

Theo luật sư Dũ, tính từ ngày trả hồ sơ vụ án hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung để điều tra bổ sung đến nay đã hết hạn.

Video: Đón con gái tại ngoại, Mẹ Phương Nga cầm gì trên tay

“Đã hết hạn điều tra bổ sung vụ án. Việc hết hạn điều tra vụ án thì có 2 khả năng xảy ra tiếp theo. Thứ nhất, cơ quan điều tra ra kết luận đề nghi truy tố nhưng đây chỉ là cách thức để viện kiểm sát phải trả hồ sơ điều tra tiếp vì một tháng vừa qua không làm rõ được nội dung vụ án. Thứ 2, đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can Phương Nga và Thuỳ Dung”, luật sư Dũ cho biết

Cũng theo luật sư Dũ, sau khi được tại ngoại, sức khỏe hoa hậu Phương Nga vẫn bình thường, không có chuyện bị bệnh như thông tin trên mạng đồn thổi.

111222 3

 Hoa hậu Phương Nga rạng rỡ trong ngày tại ngoại

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM cũng như phần trình bày của Phương Nga tại tòa, sau khi bị khởi tố và bắt tạm giam, Phương Nga không có bất cứ lời khai nào với điều tra viên. Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất (tháng 9/2016), bị cáo phủ nhận toàn bộ cáo trạng về việc lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ bằng cách mua nhà giá rẻ. Nga giải thích số tiền 16,5 tỉ đồng đó là tiền thực hiện hợp đồng tình cảm chứ không phải bị cáo lừa ông Cao Toàn Mỹ.

Phiên tòa sơ thẩm lần 2 (từ 22/6/2017 đến 29/6/2017) đã xuất hiện nhiều tình tiết mới khiến hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ với yêu cầu cầu làm rõ 9 nội dung.

Đồng thời tòa cũng ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung, 2 bị cáo được tại ngoại để tiếp tục điều tra sau hơn 2 năm 3 tháng tạm giam.

Việt Anh
Bình luận
vtcnews.vn