Vụ 4 cháu bé chết đuối: Lỗi là do...nhiều thứ!

Thời sựThứ Tư, 17/08/2011 09:40:00 +07:00

(VTC News) - Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân sự việc của các cơ quan chức năng về việc 4 cháu bé bị chết đuối ở công trường.

(VTC News) – Lãnh đạo Công ty Vinaconex - PVC cho  hay, đơn vị này đã đến thăm hỏi gia đình có 4 cháu bé bị nạn chết đuối ở hố nước công trình nằm trong khu vực thi công của Công ty. 
Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân sự việc của các cơ quan chức năng về việc 4 cháu bé bị chết đuối ở công trường.
Trong cuộc trao đổi với rất nhiều cơ quan báo chí vào ngày hôm qua (16/8), ông Nguyễn Thanh Quỳnh - Phó Tổng giám đốc Vinaconex - PVC, đơn vị đang thi công gói thầu nút giao Phú Đô (Từ Liêm, Hà Nội) nơi có hố nước liên quan vụ tai nạn bốn trẻ em chết đã chính thức lên tiếng về vụ việc.
 Phía Công ty Vinaconex PVC đang phối hợp tích cực với cơ quan chức năng làm rõ sự việc và đã có sự hỗ trợ ban đầu đối với gia đình các nạn nhân

Theo lời của ông Quỳnh, từ khi nhận thi công công trình dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng – Hòa Lạc, đơn vị luôn đảm bảo các yêu cầu về an toàn lao động ở công trường. Sự việc xảy ra đối với 4 cháu bé là sự cố đáng tiếc không ai mong muốn. 
Để thể hiện sự thiện chí của phía công ty thi công công trình, ông Quỳnh thông tin, khi nắm bắt được vụ việc đã cùng cán bộ của Công ty xuống hiện trường làm việc với lãnh đạo UBND xã và báo cáo sự việc với các đơn vị tổng thầu và ban quản lý dự án Thằng Long và phối hợp xuống từng tận gia đình các cháu để thăm hỏi và có sự hỗ trợ ban đầu. 
Ông Quỳnh nói ‘việc hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Chúng tối sẽ tiếp tục hỗ trợ các gia đình nạn nhân với mức thỏa đáng’
Theo đó, đến thời điểm hiện tại phía Công ty đã hỗ trợ 4 gia đình nạn nhân với số tiền 50 triệu đồng/gia đình. 
Trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí xung quanh vấn đề đảm bảo an toàn thi công ở dự án, ông Quỳnh cho biết, đặc tính của công trường nơi công ty đang làm mặt bằng chưa rõ ràng, công trình lẫn đường dân sinh, xen kẽ những dự án khác.  Công trình sắp hoàn thiện,người dân đi lại ở khu vực này đơn vị thi công không thể cấm. 
Để đảm bảo, Công ty cũng đã cho dựng biển cánh bảo công trường đang thi công không phận sự miễn vào ở khu vực thi công song do việc quản lý thiếu chặt chẽ của các gia đình đối với các cháu nhỏ nên đã dẫn đến sự việc như vừa qua.
‘Đến thời điểm này chúng ta không nên nặng nề với nhau hai chữ trách nhiệm. Với sự việc diễn ra như ban đầu phía Công ty đã có sự thăm hỏi làm việc với các cơ quan chức năng để nắm rõ hơn về sự việc’
Ông Quỳnh cũng thông tin về việc, các bảo vệ ở công trường đã nhắc nhở các cháu không được vào khu vực công trường đang thi công song các cháu nhỏ vẫn không nghe để rồi dẫn đến sự việc đau lòng.
Sự việc đáng tiếc xảy ra là điều không ai mong muốn... Ông Quỳnh thông tin, trước đó, bảo vệ đã ra nhắc nhở các cháu nhỏ không được vào khu vực công trình

 ‘Suy xét đền cùng nếu gia đình quản lý chặt các cháu thì đã không xảy ra sự việc trên’
Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí về việc xuất hiện hố nước ở công trường, ông Quỳnh cho rằng, do cường độ mưa quá lớn, những địa bàn khác trong nội đô cũng úng ngập.
Do mưa liên tục trong nhiều ngày nên công ty không kịp bơm. Chúng tôi vẫn cố gắng đảm bảo công trình khô ráo để thi công.
Bản thân Cty cho rằng, yếu tố khách quan là rất lớn, tuyến công trường trải dài, lẫn dự án khác, khu dân sinh. 
Do thiết kế của con đường so với những con đường hai bên thì có những khu người ta san lấp dẫn đến có hố. 
Mưa gây úng ngập, đây là sự cố dạng như thiên tai, địch họa. Khi có thi công, đào đắp thì sự ra vào được đảm bảo an ninh, và có chỉ dẫn. Nhưng do nhiều ngày mưa liên tiếp khiến biển báo bị thất thoát.
Trước đó vào hoảng 22h30 ngày 14/8, tại công trường thuộc dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (thôn Phú Đô, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội) người dân phát hiện xác chết 4 cháu nhỏ chết đuối gồm hai cặp anh em ruột là Nghiêm Quang Huy (8 tuổi), Nghiêm Văn Hưng (11 tuổi) và  Ngô Văn Hùng (12 tuổi), Ngô Văn Hưng (7 tuổi) đều ở xóm 2 thôn Phú Đô, xã Mễ Trì.
VTC News sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về vụ việc này.


Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn