VTC10 và Hội Liên lạc người VN ở NN thoả thuận hợp tác

Tổng hợpThứ Năm, 25/03/2010 01:38:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 25/3, VTC10 và Hội Liên lạc Người VN ở nước ngoài ký thoả thuận nhằm phối hợp, triển khai các chương trình, hoạt động về văn hoá Việt.

(VTC News) - Nhằm tiếp tục tăng cường mang đến những món ăn tinh thần đậm đà bản sắc dân tộc Việt, sáng 25/3, Công ty Cổ phần truyền thông VTCI – Kênh truyền hình văn hoá Việt VTC10 và Hội Liên lạc Người VN ở nước ngoài đã ký thoả thuận phối hợp, triển khai các chương trình, hoạt động về văn hoá Việt.

Đại diện Hội Liên lạc với người VN ở nước ngoài và Công ty Cổ phần VTCI
ký thoả thuận hợp tác.
 

Theo đó, Công ty Cổ phần VTCI và Hội Liên lạc người VN ở nước  ngoài sẽ hợp tác xây dựng các hoạt động chung nhằm gắn kết người VN ở nước ngoài với mục đích xây dựng các chương trình chuyên đề phù hợp với nhu cầu chung, trong đó, ưu tiên các lĩnh vực: Quảng bá cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN, kết nối các DN, trí thức VN trong và ngoài nước, các chương trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm, văn hoá, du lịch VN ra các nước thông qua kiều bào.

Trong khuôn khổ Lễ ký kết, Công ty Cổ phần VTCI và Hội Liên lạc người VN ở nước ngoài đã ký thoả thuận hợp tác với Ngân hàng liên doanh Việt – Thái; Công ty truyền thông và Công nghệ MV nhằm phối hợp tổ chức và tuyên truyền chương trình “Đồng hành cùng hàng Việt”. Đây cũng là hoạt động kế tiếp nằm trong chủ trương cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”, góp phần thúc đẩy các hoạt động gắn kết người VN ở nước ngoài với quê hương cũng như phát huy tiềm năng, thế mạnh của người VN ở nước ngoài trong việc xây dựng quê hương, Tổ quốc.

Dự kiến chương trình “Đồng hành cùng hàng Việt” sẽ được phát sóng trên Kênh Văn hoá Việt VTC10 trong năm nay. Bên cạnh đó, Hội Liên lạc người VN ở nước ngoài cùng với Công ty Cổ phần VTCI – Kênh truyền hình văn hoá Việt sẽ xây dựng kế hoạch sản xuất các chương trình truyền hình, tổ chức các sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại, tăng cường hơn nữa sự gắn bó giữa cộng đồng người VN ở nước ngoài với quê hương đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông VTCI – Kênh truyền hình văn hoá Việt VTC10 khẳng định: VTC10 sẽ là con đường hữu hiệu để thu hẹp khoảng cách giữa cộng đồng 4 triệu người VN ở nước ngoài với cộng đồng người VN trong nước bằng con đường văn hoá, nhịp cầu, sợi dây vô hình để gắn kết tốt nhất những trái tim Việt, những con người VN trong ngôi nhà Việt.

Kênh truyền hình Văn hoá Việt VTC10 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC do Công ty Cổ phần truyền thông VTCI – đơn vị thành viên của Tổng Công ty VTC chịu trách nhiệm sản xuất nội dung, là kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hoá Việt, được phát liên tục 24/7. Kênh VTC10 hiện đang phát triển với sự phong phú, đa dạng về các chương trình truyền hình nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế về một VN đang trên đà phát triển và hội nhập.

Hoàng Ly

Bình luận
vtcnews.vn