VTC tham gia chương trình "Ấm áp nghĩa tình biên cương"

Tổng hợpThứ Năm, 27/01/2011 02:05:00 +07:00

(VTC News) - Từ 22- 25/1, đoàn cán bộ, nhà báo thuộc Tổng công ty VTC đã đến huyện Mường Tè chúc tết, tặng quà đồng bào và chiến sỹ biên phòng.

(VTC News) - Từ 22- 25/1, đoàn cán bộ, nhà báo thuộc Tổng công ty VTC đã đến huyện Mường Tè chúc tết, tặng quà đồng bào và chiến sỹ biên phòng.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Ấm áp nghĩa tình biên cương” do Hội nhà báo VN, Tạp chí Cộng sản và Bộ tư lệnh Biên phòng phối hợp thực hiện tại 07 xã nghèo, trường học nằm trên địa bàn các đồn Nậm Kè, A-Pa-Chải, Leng Xu Sìn, Mường Nhé.

Đoàn công tác do đồng chí GS,TS Tạ Ngọc Tấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn.

Phóng viên của Đài TH KTS giao lưu nhưng không quên tác nghiệp với
sỹ quan biên phòng (Ảnh: TDP)
 

Đoàn công tác đã đi thăm, chúc Tết các đồn biên phòng: Nậm Kè, A-Pa-Chải, Leng Su Sìn, Mường Nhé và tặng 1000 suất quà Tết (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng), cùng quần áo, sách vở, ấn phẩm báo chí cho bà con nhân dân tại một số xã của huyện Mường Nhé, như: Nậm Kè, Sín Thầu, Leng Su Sìn, Mường Nhé. Tổng số tiền và hàng hoá ước gần 800 triệu đồng.

Đây là những món quà do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở Hà Nội quyên góp thông qua Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, các báo, đài TW... quyên góp để gửi tới tận tay các chiến sỹ biên phòng và nhân dân biên giới; thể hiện tấm lòng và nghĩa tình của nhân dân cả nước với chiến sỹ và đồng bào nơi biên giới nhân dịp tết đến, xuân về.

Tại các xã, đồn biên phòng đến thăm, đồng chí Tạ Ngọc Tấn đã ân cần tặng quà Tết và thăm hỏi bà con nhân dân các dân tộc; biểu dương các chiến sĩ Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Mường Nhé với tinh thần “đồn là nhà, biên giới là quê hương”, không quản ngày đêm, gian khổ, bám đất, bám dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi biên cương.

Dưới đây là một số hình ảnh VTC News ghi lại:

Hà Nội rét đậm, nhưng Điện Biên ấm hơn. Hoa đào, hoa mận chớm nở. Mới qua Tết của đồng bào dân tộc, không khí đón Tết âm lịch vẫn rất rộn ràng.
Lá dong bán xanh các chợ (Ảnh: TDP) 

Bà con mặc đồ mới đến Uỷ ban xã nhận quà  

Báo Thể thao 24h đựợc các chiến sỹ trẻ đón nhận háo hức. 
Người mẹ địu con tâm sự, với suất quà bánh mứt kẹo cùng 300 ngàn đồng thêm vào những thứ đã chuẩn bị, gia đình chị sẽ có một cái tết đầm ấm... 
Đồng chí Tạ Ngọc Tấn (ngoài cùng bên phải) và ông Trần Duy Phương -
Phó tổng giám đốc Tổng công ty VTC tại cột mốc số 0, ngã ba biên giới Việt Nam – Lào – Trung Quốc.
 

Tin, ảnh:Anh Phương

Bình luận
vtcnews.vn