VTC bị tiếp sóng lậu tại Đức

Kinh tếThứ Hai, 23/07/2012 07:02:00 +07:00

(VTC News) – Phát hiện có cá nhân gốc Việt tại Đức, thông qua một công ty có trụ sở tại nước này tiếp phát trái phép chương trình của VTC trên khu vực châu Âu.

(VTC News) – Phát hiện có cá nhân gốc Việt tại Đức, thông qua một công ty có trụ sở tại nước này tiếp phát trái phép các chương trình của VTC trên khu vực châu Âu với trọng tâm tại Đức, kinh doanh bất hợp pháp. Tổng công ty VTC đề nghị Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam, hỗ trợ xử lý.

Phó Tổng Giám Đốc Đàm Mỹ Nghiệp của VTC cho biết, công ty tiếp phát sóng VTC trái phép nói trên có địa chỉ: Elli-Voigt str 4, 1067 Berlin, Germany; Điện thoại +49 30 50594120, +49 1741001912 (+49 15233713585); website: http://vietnamiptv.com.

Trong số các nội dung bị tiếp phát sóng trái phép tại châu Âu và trọng tâm là CHLB Đức, có nhiều chương trình truyền hình VTC chỉ được phép phát sóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc tiếp phát sóng trái phép của VTC ngoài lãnh thổ Việt Nam gây hiểu lầm là VTC tự ý làm trái hợp đồng ký với các đối tác bán bản quyền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VTC nói riêng, của truyền hình Việt Nam nói chung.

Về kinh tế, việc vi phạm bản quyền không chỉ trực tiếp xâm hại quyền lợi kinh tế của VTC, mà sẽ dẫn đến khả năng VTC bị phát bởi các đối tác bán bản quyền nước ngoài.

Theo ông Đàm Mỹ Nghiệp, Tổng công ty VTC đã đề nghị Đại sứ quán CHLB Đức hỗ trợ, thông báo rộng rãi cho bà con kiều bào ở Đức biết sự vi phạm của công ty trên đối với bản quyền truyền hình của VTC và việc tiếp phát trái phép của công ty này hoàn toàn không được sự đồng ý của VTC.

Đại diện phân phối truyền hình IPTV tại CHLB Đức của VTC là ông Lê Trung Khoa ở địa chỉ: COMD Systems Buro – Haus 1, Raum 114, Hezberg str. 128 – 139 sẽ đại diện về mặt pháp lý cho VTC làm việc với các cơ quan chức năng tại CHLB Đức.

Tổng công ty VTC là đơn vị được giao nhiệm vụ phát thanh truyền hình  phục vụ kiều bào ở nước ngoài qua trang web www.vtc.com.vn; ngoài ra trong thời gian qua, VTC cũng đã tự nghiên cứu phát triển và cung cấp thêm dịch vụ truyền hình OTT.

Hiện tại dịch vụ truyền hình OTT đã được cung cấp chính thống ở Hàn Quốc, Mỹ, Đức (www.tivivietnam.tv ), Cộng hòa Séc (www.kenhviet.tv), Úc (www.iseetv.net.au )…, dịch vụ được đánh giá rất cao bởi đông đảo bà con kiều bào.



Phan Minh



Bình luận
vtcnews.vn