VTC bắt tay triển khai mạng truyền hình cá nhân

Tổng hợpThứ Hai, 27/09/2010 12:43:00 +07:00

(VTC News) - Nội dung và các ứng dụng trên các hệ thống nghe nhìn cá nhân do VTC cung cấp sẽ bước đầu triển khai tại Việt Nam và Campuchia.

(VTC News) - Nội dung và các ứng dụng trên các hệ thống nghe nhìn cá nhân do Công ty Viễn thông Không dây (trực thuộc Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC) và Công ty TiMi Technologies Ltd phối hợp nghiên cứu và triển khai sẽ bước đầu được cung cấp tại Việt Nam và Campuchia.

Sự kiện này vừa diễn ra chiều 23/9, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Lê Doãn Hợp, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Phát thanh Truyền hình Trung Quốc- ông Zou Feng, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ cao Thượng Hải- Ông Feng Songlin và nhiều lãnh đạo cao cấp trong giới khoa học Trung Quốc cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của Công ty VTC China.

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của nhiều quan chức VN và TQ.

Công nghệ Truyền hình cá nhân cho phép người dùng xem được các nội dung truyền hình nhanh nhất, rẻ nhất trên nhiều chủng loại thiết bị khác nhau, phục vụ nhiều tầng lớp nhân dân. Với cùng tài nguyên một kênh tần số, công nghệ truyền hình cá nhân cho phép truyền tải 8 kênh truyền hình số, chất lượng cao, thay vì chỉ 1 kênh truyền hình analog chất lượng thấp hơn.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Công ty Viễn thông Không dây khẳng định, trong quá trình nghiên cứu và triển khai thử nghiệm dịch vụ truyền hình cho cá nhân, bao gồm truyền hình di động, VTC nhận thấy sự thành công của dịch vụ gắn liền với sự phổ biến rộng rãi của thiết bị đầu cuối giá hợp lý, nội dung cung cấp phong phú và cộng đồng các đối tác cung cấp ứng dụng mạnh.

Chính vì thế, chúng tôi đã lựa chọn công nghệ truyền hình cá nhân khắc phục được những nhược điểm trên. Với công nghệ mới này, khách hàng có thể lựa chọn điện thoại di động có khả năng xem truyền hình từ hàng trăm công ty cung cấp thiết bị với hàng ngàn mẫu mã khác nhau. Người sử dụng cũng có thể theo dõi các chương trình truyền hình từ các thiết bị cá nhân như máy tính bảng, GPS,…Với công nghệ mới này, chỉ với 1 triệu đồng, chúng ta có thể sở hữu 1 chiếc “Tivi cá Nhân” có thể lướt Internet và gọi điện thoại.

Ông Lâm Thanh: "Các chương trình truyền hình sẽ có nội dung cô đọng, súc tích với thời lượng ngắn từ 5-10 phút" 

Về mặt công nghệ truyền hình cá nhân là công nghệ phát sóng quảng bá đảm bảo không bị quá tải, dù số lượng người sử dụng tăng lên đến con số hàng triệu vì vậy giá dịch vụ sẽ rất thấp khi số lượng người dùng nhiều, đây là lợi thế đặc biệt so với các công nghệ như 3G TV hay 4G TV.

“Về mặt nội dung, VTC cho rằng khách hàng quan tâm hơn cả đến việc họ được xem nội dung truyền hình gì? Chính vì vậy, chúng tôi hướng tới việc sản xuất các kênh chuyên biệt cho các thiết bị nghe nhìn cá nhân. Các chương trình truyền hình sẽ có nội dung cô đọng, súc tích với thời lượng ngắn từ 5-10 phút. Các chương trình truyền hình của VTC sẽ là truyền hình quảng bá và miễn phí về thông tin kinh tếxã hội, thể thao, y tế, giáo dục, tam nông, thiếu nhi… và chỉ thu phí một phần nhỏ các chương trình đặc biệt”, ông Lâm Thanh nhấn mạnh.

Khẳng định việc triển khai dịch vụ truyền hình cá nhân với các thiết bị đầu cuối đa dạng và giá rẻ, nội dung phong phú là một ưu tiên của Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Lê Doãn Hợp bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn để VTC triển khai rộng rãi dịch vụ hệ thống truyền hình cá nhân trên toàn quốc, đặc biệt là ở khu vực nông thôn để truyền tải các chương trình truyền hình với nội dung thông tin hấp dẫn, thiết thực và tốt nhất là miễn phí đến với người dân Việt Nam.

Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam là đơn vị số 1 Việt Nam trong lĩnh vực Nội dung số và Truyền hình số, bao gồm Truyền hình số mặt đất; Truyền hình IP TV và Truyền hình số vệ tinh (Với 30 kênh HD- Độ nét cao và 70 kênh truyền hình độ nét tiêu chuẩn).

Với dịch vụ truyền hình di động, VTC đã là đơn vị tiên phong thử nghiệm công nghệ DVB-H từ năm 2006 và hiện đang tham gia cung cấp nội dung truyền hình di động trên hạ tầng 3G cho cả 3 nhà mạng di động lớn nhất Việt Nam là Vinaphone, MobiFone và Viettel.

HL

Bình luận
vtcnews.vn