VPF kiếm hơn 100 tỷ/năm cho bóng đá VN như thế nào?

Thể thaoThứ Sáu, 20/04/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Ông Phạm Nhật Vũ- chủ tịch AVG- từng tuyên bố rằng sẽ nhượng lại bản quyền truyền hình cho VPF nếu họ tìm được đối tác sẵn sàng trả mức giá... 70 tỷ

(VTC News)- Ông Phạm Nhật Vũ- chủ tịch AVG- từng tuyên bố rằng sẽ nhượng lại bản quyền truyền hình cho VPF nếu họ tìm được đối tác sẵn sàng trả mức giá... 70 tỷ đồng.

Lúc đó, có lẽ ông Vũ và đại bộ phận người hâm mộ Việt Nam chỉ cho đấy là những lời "nói suông", là những phát biểu "văng mạng" của bầu Kiên, bầu Đức. Song, cho đến chiều nay, con số 70 tỷ chẳng những bị vượt qua mà quan trọng hơn, VPF còn chỉ ra được cái cách mà họ kiếm ra từng ấy tiền, dĩ nhiên, không phải là móc từ túi các ông bầu đang ngồi ghế lãnh đạo ở VPF.

Đường đi nước bước đã nằm sẵn trong đầu những người lãnh đạo VPF
 (Ảnh: Quang Minh)

Ý tưởng của VPF chính là hình thành một hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam, gồm khoảng 10 doanh nghiệp có quy mô lớn, có ảnh hưởng và uy tín trong xã hội (lợi nhuận tối thiểu 1000 tỷ/năm). Các thành viên này sẽ đóng góp tiền cho BĐVN, đổi lại, họ sẽ nhận được quyền quảng cáo trong khoảng thời gian tường thuật trực tiếp các trận đấu. Thông thường, có khoảng 20 phút như thế trước, trong và sau trận; VPF sẽ thu lợi nhuận trong 15 phút, 5 phút còn lại thuộc về nhà đài.

Với cách làm này, bầu Kiên tự tin cho biết đến giờ đã có không dưới 10 cái tên đình đám sẵn sàng sát cánh cùng VPF. Ngoài ra, ông cũng khẳng định theo thời gian, cái ghế thành viên của hội đồng bảo trợ kia cũng vô cùng đắt đỏ, bởi đừng nghĩ đơn giản là có tiền là được ngồi vào đó.

"Kì vọng của chúng tôi không phải là 6 tỷ/ năm hay 10 tỷ/năm mà chúng tôi mong muốn rằng cần phải đạt được tối thiểu 50 tỷ/năm, đích ngắm là 100 tỷ/năm. Trong nhiệm kì chúng tôi làm, chúng tôi tin rằng có thể đạt được lợi nhuận 300, 500 tỷ đồng/năm".
Loading the player ...

VPF đã hình thành ý tưởng này từ khi công ty ra đời

Số tiền này sẽ để dành phân chia cho các CLB- những người đầu tiên được hưởng lợi từ bản quyền truyền hình. Một phần khác sẽ dành để phát triển BĐVN mà cụ thể ở đây là ĐTQG theo đúng mục đích xã hội hóa thể thao để các ĐTQG không phải sử dụng ngân sách nhà nước nữa.
Chia sẻ thêm về vấn đề này, bầu Đức nhấn mạnh  "Mọi người hỏi VPF làm gì cho bóng đá Việt Nam ư ? Các bạn thấy đấy chúng tôi đang làm hết sức để mang về thật nhiều tiền và nâng tầm cho bóng đá VN. Suất thành viên hội đồng bảo trợ sau này sẽ được đem ra đấu giá. Bản thân tôi cũng không phải bây giờ mới bắt đầu làm việc mà đã xây dựng học viện HAGL từ năm 2006,2007. Tôi tin, học viện đủ chỗ để dành cho các ĐTQG đến tập luyện, đồng thời, hai lứa cầu thủ của học viện đủ sức làm nên chuyện ở đấu trường Đông Nam Á. Nếu trong tương lại, bóng đá VN đường hoàng vô địch SEA Games hay AFF Cup thì tôi tin mình chính là người hạnh phúc nhất".

Loading the player ...

Bầu Đức khá bức xúc khi có người đòi giải tán... VPF

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn