VPF: Chưa đi đã loạn ?

Thể thaoThứ Tư, 30/11/2011 09:01:00 +07:00

Thế nhưng cuộc họp trù bị để lại nhiều thất vọng cho phía đại diện CLB vì câu chuyện VPF đến giờ vẫn cứ như mớ bùng nhùng.

Sáng qua, tất cả CLB đã đồng ý ký vào hồ sơ để trình lên Sở KH-ĐT Hà Nội xin giấy phép kinh doanh cty VPF. Thế nhưng cuộc họp trù bị để lại nhiều thất vọng cho phía đại diện CLB vì câu chuyện VPF đến giờ vẫn cứ như mớ bùng nhùng.

Cãi nhau chí choé


Buổi họp sáng qua, điều đáng thất vọng đầu tiên là mấy “đầu lĩnh” trong cuộc nổi dậy mang tên VPF là bầu Kiên, bầu Đức, bầu Thắng vắng mặt dù chữ ký của đại diện CLB Hà Nội, HA.GL, ĐT.LA trong hồ sơ vẫn có.
Điểm thất vọng thứ hai là hồ sơ công ty VPF ngoài những điều luật cơ bản để thành lập cty CP thì Ban trù bị mà đại diện là Trưởng ban Lê Hùng Dũng chưa trình được đường hướng phát triển, lộ trình cụ thể của VPF là như thế nào.

Họp mặt trù bị Cty cổ phần VPF: Vẫn “xuyên màn đêm" 

Không chuẩn bị sẵn tham luận, ông Lê Hùng Dũng bước lên trình bày mấy vấn đề là: CLB ký hồ sơ; tư cách cầu thủ gốc Việt muốn trở về quê hương; kinh phí dự trù VPF trong mùa giải 2012; vấn đề nhân sự của VPF.

Khi ông Dũng trình bày xong, phía CLB cãi lại gay gắt. Chẳng hạn, tình hình tài chính của mùa giải 2011 được quyết toán sơ bộ là lãi trên 10 tỷ đồng nhưng sang mùa 2012 dự kiến sẽ lỗ trên 10 tỷ do kinh phí cho giải thưởng, trọng tài, cho cán bộ điều hành VPF tăng vọt. Do vậy, các CLB vẫn phải đóng tiền niên liễm. Ông Nguyễn Hồng Thanh đại diện cho CLB SLNA đã đứng lên “cãi” với thái độ căng thẳng.


Rồi chuyện vấn đề nhân sự VPF khi ông Lê Hùng Dũng trình bày có nại ra một số nguyên nhân về tổ chức khiến cán bộ VFF không khoái sang VPF. Ngay lập tức, ông Lê Tiến Anh (K.Khánh Hoà) phản ứng lại ngay bằng lời lẽ mạnh bạo.


Nói chung, cứ vấn đề nào ông Dũng trình bày, đúng-sai chưa rõ nhưng các CLB cứ “cãi” cho bằng được theo kiểu “cãi ngang” chứ chẳng phải nằm trong chương trình nghị để hoàn thiện công ty VPF. Rốt cuộc câu chuyện VPF ban đầu tưởng hay ho, cuối cùng vẫn bung xung khiến tất cả đều ngán ngẩm.


Nhân sự VPF: Râm ran ghế Bảy Hoà


Theo dự trình, VPF có HĐQT bao gồm 9 thành viên. Phía VFF có 3 đại diện là ông Lê Hùng Dũng, Trần Quốc Tuấn và Phạm Ngọc Viễn. Ông Dũng hiện là Trưởng ban trù bị và sắp tới sẽ cơ cấu vào ghế Chủ tịch HĐQT, còn ông Viễn sẽ ngồi ghế Tổng GĐĐH.


VPF vẫn rối như tơ vò (Ảnh: V.S.I)

5 ghế còn lại của HĐQT gồm V.League có 4 ghế, hạng Nhất 1 ghế và 1 ghế còn lại dự trù dành cho bên ngoài (có thể là báo chí hoặc CĐV). Bầu Kiên hiện là Phó Ban trù bị, dự kiến ngồi ghế PCT HĐQT VPF.

Nhiều đại biểu CLB hiện đang thắc mắc là chuyện ông Phạm Phú Hoà râm ran được nhắm vào ghế Phó TGĐ VPF kiêm Trưởng BTC giải V.League. Một số thành viên CLB lẫn trong BCH VFF trong buổi họp sáng qua đã bày tỏ sự bực bội bên ngoài hành lang.


Ông Hoà lâu nay không được nhiều người ở VFF lẫn phía CLB ưa nên chuyện ngồi vào ghế Trưởng BTC V.League đã gặp phải phản ứng. Theo lời xì xầm giữa các đại biểu thì chính ông Lê Hùng Dũng đã “gài” Bảy Hoà vào ghế Trưởng BTC V.League để thử phản ứng của CLB.


Ngạc nhiên ở chỗ, hôm qua, ông Hoà không có mặt ở buổi họp để đại diện cho CLB ĐT.LA. Đã có thông tin cho rằng ông Bảy Hoà đã có ý nghỉ khỏi Gạch để vào VPF hoặc bầu Thắng không còn muốn dùng vị GĐĐH đã gắn bó với ông hơn chục năm qua.

Nam Kha (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn