Vòng bảng Champions League: Đón chờ những cuộc hội ngộ

Tổng hợpThứ Sáu, 27/08/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) – Kết quả của lễ bốc thăm chia bảng tại Monaco đã cho thấy hầu hết các đội bóng lớn đều có khả năng lọt vào vòng sau nếu thi đấu đúng sức.

(VTC News) – Kết quả của lễ bốc thăm chia bảng tại Monaco đã cho thấy hầu hết các đội bóng lớn đều có khả năng lọt vào vòng sau nếu thi đấu đúng sức.


Không có bảng tử thần

Kết quả lễ bốc thăm đã đặt Real và Milan vào chung một bảng đấu cùng những Ajax và Auxerre rất khó lường. Vậy bảng G có phải là khó nhất?

Sự xuất hiện của cựu vương châu Âu Ajax và Auxerre đến từ Ligue 1 được coi là những chướng ngại vật không dễ vượt qua, nhưng là đối với… Milan. Sức mạnh của đội bóng sọc Đỏ - Đen đã bị suy giảm đi rất nhiều kể từ khi mất ngôi sao Kaka vào tay chính Real. Với một đội hình có độ tuổi trung bình trên 30 và một Massimiliano Allegri còn chưa tạo được tiếng tăm trên băng ghế chỉ đạo, khả năng đi sâu của Rossoneri hiển nhiên bị đặt dấu hỏi.

Họ sẽ lại gặp nhau 


Tuy nhiên không chỉ có bảng G, bảng A và B cũng hứa hẹn những cuộc cạnh tranh kịch tính. Inter gần như là thế lực độc tôn ở bảng này do đó chiếc vé còn lại sẽ là cuộc đua giữa Bremen, Tottenham và Twente. Trong số này thì Twente yếu thế hơn cả khi lần đầu tiên ra biển lớn và đã không còn người cầm lái Steve McLaren.

Tại bảng B, nếu không tính Hapoel Tel-Aviv, một cuộc đua tay ba giữa Lyon, Benfica và Schalke 04 cũng rất đáng chú ý. Lyon đã có bước tiến vượt bậc tại Champions League mùa trước (lọt tới bán kết), Benfica vốn dĩ không xa lạ gì đấu trường này. Trong khi đó Schalke 04 sau một mùa thành công đang chuyển mình mạnh mẽ với sự kết hợp trẻ - già: một đội hình măng non có sự góp mặt của huyền thoại Raul Gonzalez, người đang giữ kỷ lục ghi bàn tại Champions League.

Inter liệu có thể bảo vệ thành công chức vô địch? 


Dù vậy, nhìn chung 8 bảng đấu tại mùa giải 2010/11 không có bảng nào thật sự được coi là bảng tử thần khi chỉ cần thi đấu đúng sức, những ứng cử viên vô địch và những đội bóng trên cơ sẽ lọt vào vòng sau không mấy khó khăn.

Anh và Barca dễ thở, hiểm địa Đông Âu

Ngoại trừ Tottenham lần đầu tiên xuất hiện tại Champions League, các CLB còn lại của Anh đều được xếp vào nhóm 1 và đều nằm trong những bảng đấu ít khó khăn.

Arsenal ở bảng H sẽ không phải e ngại Partizan Belgrade hay tân binh Braga. Chelsea cũng chỉ có Marseille là đối trọng trong khi Spartak Moscow và Zilina đều còn “thấp bé nhẹ cân”. MU của Sir Alex Ferguson có khó hơn một chút khi có Valencia và Rangers trong cùng bảng, tuy nhiên Rangers không phải là một đối thủ quá mạnh nên khả năng vào sâu của Quỷ Đỏ là gần như chắc chắn.

Sir Alex sắp trở về Glasgow, nhưng để dẫn dắt MU đánh bại Rangers 


Nhưng nếu phải nói đến một bảng đấu quá dễ nhìn từ bên ngoài, hãy em Barcelona. 3 đối thủ Panathinaikos, Rubin Kazan và FC Copenhagen đều kém hơn hẳn nhà vô địch châu Âu 08/09.

Nhưng những đội bóng Đông Âu với lợi thế đá sân nhà (khí hậu) và thể hình tốt có thể bất ngờ làm nên chuyện. Năm ngoái, Barca chỉ kiếm 1/6 điểm tối đa trước “lính mới tò te” Rubin Kazan. MU cách đây 2 mùa từng thất điên bát đảo trước CSKA Moscow nay sẽ phải chạm trán với đội bóng cùng thành phố Spartak.Còn Arsenal, 4 lần đến Ukraine là 4 lần họ bị “tắc pháo” khi chỉ kiếm được 1 trận hòa còn lại toàn thua.

Những CLB Đông Âu như Shakhtak Donetsk luôn là ẩn số 


Trên thực tế những đội bóng Đông Âu nói trên đều đã từng góp mặt tại sân chơi C1 nên họ hoàn toàn có thể gây sóng gió lên con đường chinh phục của các ông lớn.

Những cuộc hội ngộ

Chelsea đã bất bại trong 5 lần gần nhất trên đất Pháp, nhưng cuộc gặp trước Marseille hứa hẹn nhiều điều thú vị. Người dẫn dắt đội bóng xứ cảng sẽ là Didier Deschamps, một người cũ của The Blues trong quá khứ, trong khi Didier Drogba sẽ có lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ kể từ khi chuyển đi năm 2004.

Drogba sắp trở về Marseille 


Cũng không thể không kể tới Spartak Moscow, CLB của Nga nơi ông chủ Roman Abramovich sinh ra. Hơn nữa, CLB này do ông trùm dầu mỏ Leonid Fedun sở hữu, một đối thủ trên thương trường của Roman Abramovich.

Arsene Wenger thì bày tỏ quan ngại về bảng đấu của mình với sự góp mặt của đội bóng Đông Âu, Shakhtak Donetsk. Đặc biệt Giáo sư sẽ có dịp gặp lại cậu học trò cũ Eduardo da Silva tại đây (vừa chuyển tới Ukraine trong mùa hè này). “Tôi hy vọng sẽ được xem cậu ta biểu diễn kỹ thuật điêu luyện của mình”, Wenger phát biểu.

Nhưng thú vị nhất là cuộc tái ngộ AC Milan của Kaka trong màu áo Real Madrid. Los Blancos sẽ có dịp trả nợ AC Milan sau hai kết quả mùa giải năm ngoái (Milan thắng 1 hòa 1 tại vòng bảng).


Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn