Vòng bảng Champions League: Chelsea, MU gặp khó, PSG đại chiến Bayern

Thể thaoThứ Ba, 26/09/2017 08:10:00 +07:00

Lượt trận vòng bảng Champions League chứng kiến nhiều cuộc so tài cân sức và đáng chú ý ở tất cả các bảng đấu.

Trong đó, Paris Saint Germain vs Bayern Munich, Atletico Madrid vs Chelsea hay CSKA Moscow vs Manchester United là những trận đấu đáng chú ý nhất.

Bảng A: Manchester United và thách thức trên đất Nga

CSKA Moscow không phải đối thủ xứng tầm với Manchester United, nhưng đó là câu chuyện của những trận đấu nằm ngoài biên giới nước Nga. Trên sân nhà, CSKA Moscow luôn là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào, đặc biệt là với các đại diện đến từ Tây Âu.

CSKA-Moscow-v-Man-Utd

 Những chuyến làm khách trên đất Nga luôn đầy cạm bẫy với Man Utd (áo đen)

Man Utd hiểu rõ khó khăn khi phải làm khách trên đất Nga. Mùa trước, thầy trò HLV Jose Mourinho phải rất vất vả mới cầm chân được Rostov - đội bóng còn yếu hơn CSKA. Lần gần nhất so tài với CSKA trên sân khách, Quỷ đỏ cũng chỉ ra về với kết quả hòa.

Quãng đường di chuyển lớn, khí hậu khắc nghiệt cùng mặt sân tại Nga là thách thức với Romelu Lukaku cùng các đồng đội, song muốn thể hiện tham vọng tại Champions League năm nay, Man Utd phải vượt qua "cửa ải" này.

Bảng B: Đại chiến PSG vs Bayern Munich

PSG đã trở thành đội bóng đáng chú ý nhất châu Âu chỉ sau một mùa hè. Với sự góp mặt của hai bản hợp đồng kỷ lục mang tên Neymar và Kylian Mbappe, mục tiêu của đội chủ sân Parc des Princes không còn dừng lại ở Ligue 1, mà đó phải là Champions League.

5126162b-879e-4d8c-82a1-852f22225ba6

 PSG nuôi tham vọng rất lớn ở Champions League mùa này.

Đội bóng của HLV Unai Emery có màn ra mắt ấn tượng khi đè bẹp Celtic 5 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Dẫu vậy, Bayern Munich là câu chuyện rất khác. Hùm xám xứ Bavaria đang gặp khó ở Bundesliga, xong đại diện nước Đức vẫn luôn là thế lực ở Champions League khi lọt vào ít nhất bán kết ở 4/5 mùa giải gần nhất.

Bên cạnh đó, người ta cũng quan tâm đến màn thể hiện của Cavani và Neymar sau những trục trặc vừa qua (liên quan đến trọng trách đá phạt đền).

ney 3

 Mâu thuẫn Neymar - Cavani đã được dàn xếp ổn thỏa?

Bảng C: Chelsea bước vào "tử địa"

Sau chiến thắng tưng bừng trước Qarabag FK ở trận mở màn, Chelsea sẽ đứng trước thách thức cực lớn mang tên Atletico Madrid.

Không phải bàn cãi về sức mạnh và cả cái duyên của Atletico Madrid ở Champions League. Trong cuộc so tài đêm nay, đội bóng Tây Ban Nha còn được thi đấu trên thánh địa Wanda Metropolitano - nơi Atletico đã thắng cả hai trận đầu mùa và không phải nhận bất kỳ bàn thua nào.

Màn so tài của hai đội bóng đề cao lối chơi chắc chắn sẽ hứa hẹn 90 phút đậm tính chiến thuật. Một kết quả tích cực sẽ giúp Chelsea nguôi ngoai phần nào thất bại cay đắng trước chính Atletico Madrid ở bán kết Champions League 2003/2004, nhưng để làm được điều đó, Antonio Conte cùng các học trò cần chơi với hơn 100% khả năng.

59c65869d915b2df50000001 4

 Atletico Madrid đang chơi hay trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Bảng D: Barcelona thẳng tiến

Barcelona đã vượt qua thử thách lớn nhất ở bảng D theo cách không mấy khó khăn. Lionel Messi cùng các đồng đội đã thắng đậm 3-0 trước Juventus để vươn lên ngôi đầu bảng, qua đó mở toang cánh cửa lọt vào vòng 1/8 Champions League.

Thêm một chiến thắng trước Sporting Lisbon, Barcelona sẽ giữ vững mạch toàn thắng kể từ đầu mùa trên mọi đấu trường - điều ít ai ngờ tới sau mùa chuyển nhượng đáng thất vọng cùng khởi đầu bết bát ở siêu cúp Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Juventus buộc phải vượt qua cú sốc thất bại trong trận mở màn. Đẳng cấp của "Bà đầm già" vượt trội so với Olympiacos (đội bóng cũng thua trận đầu), và một chiến thắng là điều được dự báo từ trước với Paulo Dybala cùng các đồng đội trong trận đấu đêm nay.

4433A6E000000578-0-image-a-29_1505245851327 5

 Barca sẽ tiếp tục chiến thắng? (Ảnh: AP)

Lịch thi đấu Champions League rạng sáng ngày 28/9

Bảng A

1h45: Basel - Benfica

1h45: CSKA Moscow - Manchester United

Bảng B

1h45: Anderlecht - Celtic

1h45: Paris Saint Germain - Bayern Munich

Bảng C

23h: Qarabag FK - Roma

1h45: Atletico Madrid - Chelsea

Bảng D

1h45: Juventus - Olympiacos

1h45: Sporting CP - Barcelona

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn