Vòng 1/8 Cúp Quốc Gia: Khai xuân bóng đá Việt

Thể thaoThứ Sáu, 19/02/2010 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Sau thời gian nghỉ Tết, trái bóng sẽ lăn trở lại trên sân cỏ cả nước với vòng 1/8 Cúp Quốc Gia.

(VTC News) - Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán, trái bóng sẽ lăn trở lại trên sân cỏ cả nước với vòng 1/8 Cúp Quốc Gia.

Khai xuân mùng 6 Tết

Tại Chi Lăng, đội khách TP.Cần Thơ chắc chắn sẽ phải đối diện rất nhiều những khó khăn bởi SHB Đà Nẵng hiện là ĐKVĐ tại giải đấu này. Hơn nữa, đoàn quân của tướng trẻ Lê Huỳnh Đức cũng muốn coi đây là bước tạo đà quan trọng, bởi chỉ 4 ngày sau, họ còn phải sang xứ Chùa Vàng để làm khách trước Cảng Thái Lan tại AFC Cup.

HN ACB của bầu Kiên có cửa đi tiếp. (Ảnh: Quang Minh) 

Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là một thuận lợi cho đội bóng đến từ miền Tây Nam Bộ, vì rất có thể đối thủ của họ sẽ không căng hết sức đá theo kiểu chiến đấu đến cùng.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 1- 0 TP.Cần Thơ

B.Bình Dương đang thể hiện sức mạnh của mình khi họ đang đứng đầu tại V.League 2010 sau 2 vòng đấu với 2 trận thắng rất thuyết phục. Nhưng trận đấu vào chiều nay, HLV Mai Đức Chung biết rất rõ chuyến làm khách trên đất Nha Trang trước đối thủ được coi là kẻ “ngổ ngáo” như K.Khánh Hòa sẽ không hề dễ dàng.

Tuy là đội bóng có phong độ rất thất thường trên sân khách, nhưng khi được chơi trên sân nhà, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, điều này lý giải vì sao HAGL từng bại trận 2- 4 trước đội chủ nhà tại vòng 1 V.League 2010.

Dự đoán: K.Khánh Hòa 2 - 1 B.Bình Dương

Các cặp đấu còn lại

Tại Thủ Đô, HP Hà Nội rất muốn chứng tỏ tham vọng của mình trong việc một lần nữa chạm tay vào chiếc cúp QG sau khi họ đã đăng quang năm 2006. Với sự chèo lái của vị HLV Nguyễn Thành Vinh, HP HN đang dần chứng tỏ mình thực sự là một “thiếu gia” đúng nghĩa.

Được chơi trên sân nhà tiếp XM Hải Phòng, chắc chắn một chiến thắng mới có thể làm đội bóng này hài lòng. Hơn nữa, đội bóng đất Cảng cũng đang gặp phải những khó khăn nhất định về chuyện nội bộ. Mặt khác, về lối chơi XM Hải Phòng lại đang quá phụ thuộc vào đội trưởng Leandro, nếu các học trò của HLV Thành Vinh bắt “chết” được ngôi sao này thì gần như một suất đi tiếp sẽ thuộc về họ.

Dự đoán: HP Hà Nội 1 - 0 XM Hải Phòng

Một đại diện khác của bóng đá Thủ Đô là CLB Hà Nội ACB sẽ có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của đội bóng M.Nam Định. Được tập trung từ mùng 3 Tết, đội bóng của bầu Kiên tỏ ra rất quyết tâm để lấy lại hình ảnh của mình trong con mắt người hâm mộ. Ngoài tham vọng vô địch giải Hạng Nhất, đấu trường cúp QG có lẽ sẽ được “sóc nhỏ” Thành Lương cùng các đồng đội chơi “tới bến”. Sau khi đã loại đối thủ nặng ký Hà Nội T&T, rất có thể “bày trẻ” của HLV Nguyễn Ngọc Hảo sẽ là nạn nhân tiếp theo của Hà Nội ACB.

Dự đoán: M. Nam Định 0- 1 Hà Nội ACB

ĐKVĐ giải hạng Nhất là Vissai Ninh Bình sẽ có cuộc tiếp đón LS Thanh Hóa ngay trên sân nhà. Cả 2 đã có được những thành công nhất định tại vòng 2 V.League, trong khi đội bóng cố đô Hoa Lư có được 3 điểm ngay trên sân của Navibank Sài Gòn, thì CLB xứ Thanh cũng có một trận hòa trước chủ nhà XM Hải Phòng. Đây sẽ là cặp đấu rất khó đoán định, cho nên chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào thể hiện sự tham vọng lớn hơn.

Dự đoán: Vissai Ninh Bình 0- 0 LS Thanh Hóa

Tại Vinh, về mặt lý thuyết, các cầu thủ trẻ của Viettel không có cửa thắng trước đội chủ nhà SLNA. Vậy nên, HLV Đỗ Mạnh Dũng rất muốn các học trò sử dụng “vũ khí” tinh thần để chống lại sức mạnh về chuyên môn của đội bóng xứ Nghệ. Chắc chắn sẽ không hề dễ dàng để HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng các học trò có được chiến thắng nếu họ không chiến đấu hết mình trong trận đấu này.

Dự đoán: SLNA 2- 0 Viettel

Cặp đấu được coi là hấp dẫn nhất tại vòng 1/8 cúp QG diễn ra giữa chủ nhà ĐT Long An và đội khách HAGL. Sau chuỗi trận thi đấu rất thất vọng, có lẽ đội bóng của bầu Đức vẫn chưa thể “vào guồng” vì những dấu hỏi liên quan tới mối quan hệ giữa Zico Thái và ngôi sao Lee Nguyễn. Đây sẽ là trở ngại lớn cho CLB HAGL khi họ phải làm khách trước một đối thủ được coi là “kỵ giơ” như ĐT Long An.

Dự đoán: ĐTLA 2- 0 HAGL

Cuối cùng là cặp đấu ít gây sự chú ý giữa Đồng Nai Berjaya gặp CS Đồng Tháp. Có lẽ, đội quân của HLV Phạm Công Lộc vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà Đồng Nai hiện xếp thứ 7 tại giải hạng Nhất. Với kinh nghiệm hơn hẳn đối phương, CSĐT rất có thể sẽ ghi tên mình vào vòng tứ kết. Ngoài ra, sự trở lại của thủ môn Tấn Trường cũng được ông Phạm Công Lộc rất mong đợi. Vì sự hiện diện của thủ thành này sẽ đem lại sự yên tâm với các đồng đội.

Dự đoán: Đồng Nai Berjaya 0- 1 CSĐT

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc Gia 2010

Ngày

Giờ

MT

Sân

Đội - Đội

T6

19/2

16h00

15

C.Lăng

SHB Đà Nẵng – TP Cần Thơ

16h00

18

Nha Trang

K.Khánh Hoà – B.Bình Dương

CN

21/2

16h30

11

Vinh

SLNA – Viettel

15h30

12

Hàng Đẫy

Hoà Phát HN – XM Hải Phòng

15h30

13

T.Trường

Megastar Nam Định – HN ACB

17h00

14

N.Bình

XM The Vissai NB – LS. Thanh Hoá

15h30

16

Đ.Nai

Đồng Nai Ber – TĐCS Đ.Tháp

16h00

17

Long An

Đồng Tâm Long An - HAGL


Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn