Vòng 11 ngoại hạng Anh: Man United buộc phải chiến thắng, chờ đại chiến Arsenal vs Tottenham

Thể thaoThứ Bảy, 05/11/2016 07:33:00 +07:00

Tâm điểm vòng 11 nằm ở sân Emirates với trận derby Arsenal vs Tottenham, trong khi Manchester United buộc phải chiến thắng để không tiếp tục khi sa lầy khi Premier League đang bước vào giai đoạn khó khăn.

Mọi ngả đường đều dẫn đến London

10 năm qua, Arsenal và Chelsea luôn là hai thế lực lớn nhất thủ đô nước Anh khi thay nhau ngự trị ở nhóm đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, những cuộc so tài giữa hai đội bóng này chưa phải sự kiện "rực lửa" nhất của thành London.

Mà ngôi vị đấy phải dành cho trận đấu giữa Arsenal và Tottenham với trận derby bắc London - màn thư hùng chưa bao giờ hết nóng bỏng bởi sự kèn cựa và thù ghét cực đại giữa Pháo thủ và Gà trống.

y1

 Arsenal (áo đỏ - trắng) luôn có những trận derby thù địch cùng Tottenham. Ảnh: Internet

Hai mùa giải gần nhất, Tottenham đang có những bước tiến thần tốc dưới tay Mauricio Pochettino để trở thành thế lực mới của bóng đá Anh. Dẫu vậy, đội chủ sân White Hart Lane vẫn phải núp sau cái bóng của kình địch cùng thành phố.

Mùa trước, Tottenham mất ngôi á quân Premier League ở vòng đấu cuối cùng trong khi mùa này, Gà trống xếp sau đối thủ dù chưa phải nhận thất bại nào sau 10 vòng đầu tiên.

Arsenal đang thẳng tiến ở nhóm đầu Premier League với những chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, thầy trò Arsene Wenger đã vượt qua vòng bảng Champions League và có thể tạm yên tâm chuẩn bị cho đấu trường quốc nội. Thêm một chiến thắng trước Tottenham, Arsenal sẽ hơn đối thủ 6 điểm và tiếp tục gây áp lực lên Manchester City trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

y2

 Arsenal đang có phong độ cực cao

Đó không phải nhiệm vụ dễ dàng bởi Tottenham hiện tại không dễ bị đánh bại. Gà trống vẫn giữ được bộ khung chắc chắn ở mùa giải trước, song sự bùng nổ - yếu tố tiềm ẩn làm nên thành công của đội bóng áo trắng, đã không còn vẹn nguyên khi Tottenham đang dần bị các đối thủ "thuộc bài". 14 bàn thắng/ 10 vòng đấu không phải thông số của đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch, đó là điều Christian Eriksen cùng các đồng đội hiểu rõ hơn ai hết.

Công cường gặp thủ vững, 90 phút rực lửa trên sân Emirates hứa hẹn trở thành thuốc thử liều cao cho cả hai cái tên thách thức ngôi vương mùa này. Ở đó, Arsenal và Tottenham sẽ có thêm cái cớ để duy trì sự thù ghét đã kéo dài suốt cả chiều dài thế kỷ.

y3

 Muốn vô địch, Tottenham phải thể hiện bản lĩnh

"Đại gia" vượt khó

Manchester United đang rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện khi mùa giải còn chưa bước qua 1/3 chặng đường. Chỉ 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất ở Premier League, Quỷ đỏ đang bị top đầu bỏ lại với 8 điểm và phải đứng ở vị trí thứ 8 - điều ít ai hình dung sau mùa hè đầu tư mạnh mẽ của nửa đỏ thành Manchester.

y4

 Man Utd không có chiến thắng nào ở Premier League trong tháng 10

May cho Man Utd, đối thủ của họ - Swansea City, cũng đang gặp khó khăn bội phần. "Thiên nga" đã sa thải HLV Francesco Guidolin, song thành tích toàn đội chưa được cải thiện với chỉ 1 điểm/ 2 trận để tiếp tục vùng vẫy trong nhóm nguy hiểm.

Chắc chắn, mục tiêu của thầy trò HLV Jose Mourinho không thể nằm ngoài hai từ "chiến thắng". Chỉ có 3 điểm trên sân Liberty cuối tuần này mới là liều thuốc cứu rỗi cho đà tụt xuống của Man Utd. Nếu không, Quỷ đỏ chẳng còn gì biện hộ cho những thất bại liên miên trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

Chelsea sẽ đứng trước thách thức không nhỏ mang tên Everton. Đội chủ sân Stamford Bridge đã trải qua tháng 10 đáng nhớ với 4 trận thắng, 11 bàn thắng và 0 bàn thua sau khi chuyển sang sơ đồ chiến thuật mới. Dù vậy, thành tích đó không phải cơ sở để Chelsea mơ về 90 phút dễ dàng trên sân nhà bởi Everton có đủ tiềm lực, sức mạnh để thách thức đội bóng của Antonio Conte.

y5

 Diego Costa cùng các đồng đội đứng trước thử thách khó khăn

Chelsea cần thêm những chiến thắng để chứng minh: 3-4-3 là công thức tối ưu. Ở đó, đánh bại đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 6 là câu trả lời không thể tuyệt vời hơn.

Lịch thi đấu ngoại hạng Anh cụ thể:

Ngày 5/11

22h:

AFC Bournemouth - Sunderland

Burnley - Crystal Palace

Manchester City - Middlesbrough

West Ham United - Stoke City

Ngày 6/11

0h30: Chelsea - Everton

19h: Arsenal - Tottenham Hotspur

21h15: Hull City - Southampton

Liverpool - Watford

22h: Swansea City - Manchester United

23h30: Leicester City - West Bromwich Albion

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn