Vòng 1 Serie A: Khởi đầu hoàn hảo cho các đại gia?

Tổng hợpThứ Bảy, 28/08/2010 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ phải tiếp các đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt nên vòng đấu khai mạc Serie A là thời điểm mà các ông lớn mơ về những sự khởi đầu hoàn hảo

(VTC News) - Sẽ không có một cuộc đụng độ nảy lửa ngay ở vòng đấu mở màn như trận Liverpool - Arsenal của Primier League, thay vào đó các ông lớn tại Serie A chỉ phải tiếp các đối thủ thuộc diện "làng nhàng". Đó là cơ hội tốt để họ đi tìm những khởi đầu hoàn hảo, tạo đà tâm lý vững vàng cho chặng đường 9 tháng sắp tới.

Roma - Cesena 01h45 ngày 29/08

Roma là ông lớn đầu tiên ra quân trong mùa giải mới. Thất bại cách đây một tuần trong trận tranh siêu cúp Italia với Inter Milan có lẽ không làm Ranieri và các học trò quá buồn, bởi mục tiêu tối thượng của họ vẫn sẽ là Scudetto. Khi mà nỗi buồn về khoảng cách 2 điểm sít sao hồi năm ngoái vẫn còn âm ỉ trong lòng các Giallorossi thì đó sẽ là một động lực to lớn để các học trò giúp "gã thợ hàn" xóa cái dớp về nhì.

Adriano sẽ là niềm hy vọng của Roma ở mùa giải mới 

Chỉ phải tiếp tân binh Cesena và còn được chơi trên sân nhà, không khó để Roma có thể giành được trọn vẹn 3 điểm. Người Roma hẳn chưa quên được khởi đầu tệ hại trong những vòng đấu đầu tiên ở mùa bóng trước và nó đã gián tiếp cướp chức vô địch ra khỏi tay họ. Bài học cũ vẫn còn nóng hổi và chắc chắn á quân Serie A sẽ không để bi kịch tái diễn một lần nữa.

Mất mát đáng kể nhất của Roma chính là sự thiếu vắng tiền đạo tân binh Adriano. Anh này đã bị căng cơ trong một buổi tập và đã phải vắng mặt trong trận đấu với Inter tuần trước. Cơ hội một lần nữa lại được mở ra với Jeremy Menez cùng các đồng đội như Totti hay Vucinic. Họ sẽ nhiều khoảng trống và thời gian để chỉnh kỹ lại thước ngắm, trước khi bước vào những trận so tài đỉnh cao ở phía sau.

Đội hình dự kiến
Roma:Julio Sergio, Cassetti, Mexes, Juan, Riise; Perrotta, Pizarro, De Rossi; Menez; Totti, Vucinic
Cesena:Antonioli, Schelotto, Von Bergen, Pellegrino, Nagatomo; Appiah, Colucci, Parolo; Ighalo, Bogdani, Giaccherini

Dự đoán: Roma thắng 3-0

Bari - Juventus 23h00 ngày 29/08

50 triệu euro dành cho 8 tân binh (rất có thể sẽ là 9 khi Quagliarella cũng đang rục rịch chuẩn bị đến Turin) là tất cả những gì Juventus chuẩn bị cho mùa bóng mới. Từ kiến trúc thượng tầng (chủ tịch, HLV) đến cơ sở hạ tầng (cầu thủ), mọi thứ đều đã được thay mới. Đế chế sọc trắng đen ngày nào đang manh nha trở lại, và chỉ cần có thời cơ là sẽ sẵn sàng lật đổ "ách thống trị" của Inter suốt 5 năm qua.

Aquilani và Krasic chắc chắn sẽ là tâm điểm của mọi chú ý 

Điểm khởi đầu cho con đường lịch sử ấy nằm ở Bari, nơi Bianconeri đã bị chôn vùi 3-1 ở mùa giải trước. Cũng phải nói thêm rằng ở thời điểm ấy, "Bà đầm già" vừa mới trải qua cú sốc bị Bayern Munich loại khỏi Champions League và thầy trò Ciro Ferrara sau đó đã trượt dài trên bảng xếp hạng.

Trở lại San Nicola, với một loạt gương mặt mới và một quyết tâm mới, Juve sẽ tìm mọi cách để mùa giải mới bắt đầu một cách suôn sẻ nhất có thể.

Mọi sự chú ý của các Juvetini có lẽ sẽ tập trung cả vào Milos Krasic, tân binh đắt giá nhất của đội bóng thành Turin mùa hè này. Vắng Amauri và Buffon vì lý do chấn thương, nhiều khả năng Juve sẽ chọn lối chơi lấy công bù thủ để che lấp nhược điểm của mình.

Sơ đồ 4-4-2 của Del Neri đã sẵn sàng vào guồng. Một chiến thắng với 3 điểm giành được sẽ là thuận lợi to lớn về mặt tâm lý giúp đội bóng giàu thành tích nhất Serie A tự tin bước vào cuộc chiến với Sampdoria ở vòng đấu kế tiếp.

Đội hình dự kiến
Bari:Gillet, Raggi, A. Masiello, M. Rossi, S. Masiello; Alvarez, Gazzi, Almiron, Ghezzal; Barreto, Kutozov
Juventus:Storari, Motta, Bonucci, Chiellini, De Ceglie; Krasic, Sissoko, Felipe Melo, Marchisio, Pepe; Del Piero

Dự đoán: Juventus thắng 2-0

Milan - Lecce 01h45 ngày 30/08

Im ắng suốt cả mùa hè nhưng Milan vẫn buộc giới truyền thông phải nhắc đến mình suốt những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Thông tin về một bản hợp đồng với Ibrahimovic không ngày nào là không được cập nhật trên các mặt báo. Nó cũng làm sống dậy những hy vọng, dù nhỏ nhoi cho những ai yêu mến sắc màu đỏ đen, vào một tương lai tươi sáng hơn ở phía trước.

Khởi đầu của Milan sẽ phụ thuộc nhiều vào sự bùng nổ của Pato và Ronaldinho 

Đón một tân binh khác là Lecce ngay tại thánh địa San Siro là điều không thể tuyệt vời hơn dành cho tân HLV Allegri. Một chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Ronaldinho cùng các đồng đội. Vấn đề là họ sẽ đạt được mục đích ấy bằng cách nào? Một lối chơi tấn công ngẫu hứng bằng những điệu nhảy samba, hay chỉ là một chiến thắng xù xì theo đúng phong cách của những người Italia cổ điển.

Với sự đầu tư của Juventus, sự chịu chơi của Genoa, sự trở lại của Roma, cùng khát khao cháy bỏng của Sampdoria và Palermo, việc giữ vững một vị trí dự Champions League cũng đã là điều rất đáng khích lệ dành cho Rossoneri. Dẫu sao thì "đầu có xuôi thì đuôi mới lọt", và để hướng đến những mục tiêu to lớn cuối mùa bóng thì trước hết đội bóng thành Milano cần phải giải quyết thật tốt những nhiệm vụ cụ thể trước đã.

Đội hình dự kiến
Milan:Abbiati, Papasthathopoulos, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Ambrosini, Pirlo, Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho
Lecce:Rosati, Vives, Gustavo, Ferrario, Brivio; Munari, Giacomazzi, Grossmuller, Mesbah; Piatti; Corvis

Dự đoán: Milan thắng 3-0

Bologna - Inter 01h45 ngày 31/08

Inter sẽ là đội bóng ra sân muộn nhất ở vòng đấu đầu tiên, và đó cũng chính là bất lợi lớn nhất cho họ khi phải hành quân đến gặp đội chủ nhà Bologna. Chỉ có hơn 2 ngày để nghỉ ngơi sau trận tranh siêu cúp với Atletico Madrid, đội bóng của Benitez sẽ có nhiều việc phải làm nếu như muốn vượt qua nỗi đau thất bại trước đội bóng Tây Ban Nha.

Inter chắc chắn sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào khẩu súng 2 nòng này 

Thất bại trước Atletico đã nêu bật lên những điểm yếu của Inter vào thời điểm hiện tại. Đó là sự lỏng lẻo nơi hàng thủ (2 bàn thua đều xuất phát từ những tình huống phản công), sự bế tắc khi cần áp đặt lối chơi, và trên hết là tinh thần chiến đấu ngoan cường đến những giây cuối cùng. Dĩ nhiên Bologna còn lâu mới có thể bắt các nhà ĐKVĐ phải vất vả đến mức lộ ra điểm yếu, và 3 điểm xét cho cùng, nếu Inter thi đấu đúng sức là chuyện dễ như lấy đồ trong túi.

Một chiến thắng cho binh đoàn xanh đen là vô cùng cần thiết vào lúc này. Nó có thể không xoa dịu được nỗi đau mất cú "ăn sáu" nhưng sẽ là cú hích tinh thần đủ lớn nếu Inter vượt qua đội chủ nhà một cách thuyết phục. Không có gì là dễ dàng với người mới đến và Benitez rất cần những trận đấu như này để chiếm được niềm tin nơi người hâm mộ.

Đội hình dự kiến
Inter: Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Cambiasso, Zanetti, Sneijder, Stankovic; Eto'o, Milito
Bologna: Colombo; Portanova, Lanna; Raggi, Santos; Appiah, Pisanu, Esposito, Gavilan; Di Vaio, Succi

Dự đoán: Inter thắng 3-1

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn