Vợ Tổng thống Mỹ săn hàng vừa độc vừa tiết kiệm

Kinh tếThứ Năm, 09/06/2011 02:33:00 +07:00

(VTC News)- Được đánh giá là người đang có ảnh hưởng trực tiếp đến ngành công nghiệp may mặc của Mỹ nhưng đệ nhất phu nhân Michelle Obama khá cần kiệm.

(VTC News) - Được đánh giá là người đang có ảnh hưởng trực tiếp đến ngành công nghiệp may mặc của nước Mỹ nhưng đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama khá cần kiệm trong việc mua sắm quần áo. 

Phu nhân Mỹ dùng hàng độc nhưng vẫn tiết kiệm

Những tay săn ảnh đã chộp được cận cảnh đôi giày trị giá 635USD của bà trong chuyến nghỉ mát tại Hawaii. Đó là kiểu giầy da đế bằng, mũi thoáng mang nhãn hiệu nhà thiết kế Maison Martin Margiela.

Lần đầu tiên Đệ nhất phu nhân Michelle Obama diện chiếc váy cũ trị giá 2.500USD đi dự dạ tiệc đón Noel. 
Kỷ niệm 1 năm ngày Tổng thống Mỹ nhậm chức, bà Michelle Obama diện chiếc áo khoác sang trọng nhưng không quá đắt tiền. Vị đệ nhất phu nhân đã xuất hiện tại Nhà Trắng cùng với chiếc áo choàng trị giá 2.763USD. Mẫu áo của nhà thiết kế Moschino.


Xuất hiện bên cạnh Tổng thống Barack Obama tại buổi truyền hình trực tiếp, bà Michelle Obama cũng vẫn diện chiếc áo choàng quen thuộc và có thêm đôi giầy cao cổ trị giá 850USD.

Đệ nhất phu nhân cũng tiết lộ rằng bà hay mặc thiết kế của nhãn hiệu Jay Leno mới ra mắt trong năm 2008, và số sản phẩm may mặc của nhãn hiệu này bán ra đã tăng thêm 25% sau khi bà Michelle Obama chọn lựa những thiết kế của họ để mặc trước công chúng.
Bà Michelle Obama cùng với chiếc áo choàng trị giá 2.763USD đón tiếp các quan khách tại Nhà Trắng trong lễ kỷ niệm 1 năm ngày Tổng thống nhậm chức. 

Dư luận cho rằng, biểu tượng thời trang như Đệ nhất phu nhân nước Pháp, bà Carla Bruni-Sarkozy cũng không có ảnh hưởng bằng bà Michelle Obama. Bruni-Sarkozy là một trong những đệ nhất phu nhân được yêu thích nhất, bà cũng luôn tôn sùng những chiếc váy của độc nhất một nhãn hiệu Dior. Còn bà Michelle Obama lại lựa chọn và pha trộn nhiều nhãn hiệu để làm hệ thống quần áo thời trang của mình, kể cả những nhãn hiệu nhỏ nhưng tốt như J. Crew. Bà đã đeo đôi găng tay của J. Crew trong lễ nhậm chức của Lincoln Bible.

Trong một cuốn sách, giáo sư Harriet Walker viết: “Người tiêu dùng hiểu rằng mặc những sản phẩm may mặc của các nhãn hiệu khác nhau không phải công việc quảng cáo của bà Michelle Obama, điều đó không giống như những người mẫu hay những ngôi sao thời trang trong các chiến dịch quảng cáo”; “Bà Michelle Obama mua tất cả những thiết kế mà bà cho là nó tốt, thoải mái, tiện lợi và đẹp nhất đối với phong cách của mình. Bởi vì là Đệ nhất phu nhân nước Mỹ thích được mọi người nhìn bà là một người có nhiều tính cách và thân thiện”.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã để lại ấn tượng lớn trong dịp lễ Noel năm trước. Lần đầu tiên bà diện chiếc váy cũ trị giá 2.500USD đi dự dạ tiệc. Bà Michelle Obama cũng được cho là người đầu tiên mặc đồ cũ trong một sự kiện công chúng. Đây là kiểu váy rất thịnh hành những năm 1950 do nhà thiết kế người Mỹ Norman Norelli thực hiện. Nhà thiết kế này đã qua đời năm 1972 và là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển thời trang của Mỹ.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và đôi giày trị giá 635USD của bà trong chuyến nghỉ mát tại Hawaii. 

Cho dù không mạnh tay chi tiêu cho các khoản mua sắm thời trang nhưng bà Michelle Obama và Tổng thống Barack Obama đang ở tại dinh thự của trị giá 8,9 triệu USD và chi phí ước tính cho 1 ngày ở tại dinh thự này tốn khoảng 4.000USD. Tuy nhiên, bà Michelle Obama hiện nay làm việc với mức lương tính theo giờ 7,25USD và là hệ số thấp nhất theo bậc lương của Mỹ. Nếu người đi làm có mức thấp nhất muốn 1 lần tận hưởng cuộc sống tại dinh thự trong 10 ngày thì họ sẽ phải trả khoản tiền bằng 2 năm rưỡi tiền lương của họ.

Cuộc sống đế vương nhưng lại có thói quen tiêu xài cần kiệm của đệ nhất phu nhân Michelle Obama dường như đã hé mở một thông điệp rằng cho dù đời sống kinh tế có nhiều biến động đến đâu đi nữa thì việc chi tiêu để phục vụ cho cuộc sống vẫn cứ diễn ra, và điều quan trọng là phải biết chi tiêu một cách hợp lý, tránh lãng phí.
Và phu nhân Zimbabwe sành điệu

Dù bức tranh nền kinh tế có ảm đạm nhưng đệ nhất phu nhân Grace Mugabe vẫn nổi tiếng về việc mua sắm xa hoa và được mệnh danh là "đệ nhất mua sắm" ở Zimbabwe. Bà Grace Mugabe cũng nổi tiếng với những cơn khát không thể dập tắt được về thời trang và những chuyến du lịch nước ngoài. Thoải mái dạo quanh những cửa hiệu đắt tiền ở Paris, trốn sau cặp kính Christian Dior giá 300 USD và đeo trên tay chiếc đồng hồ nạm kim cương của Rolex giá 39.000 USD… là một trong những thú vui của đệ nhất phu nhân Grace Mugabe. Thậm chí, sau bữa tối giá 300 USD, đệ nhất phu nhân và chồng về nghỉ trong khách sạn Plaza-Athenee với giá 13.000 USD/đêm.
Phòng ăn dinh thự trị giá 26 triệu USD của đệ nhất phu nhân Grace Mugabe 

Nhiều nguồn tin cho biết, bà Grace đã vung tiền mua hàng loạt dinh thự tại châu Á với dự định sẽ chuyển tới ở sau khi ông chồng về hưu. Đệ nhất phu nhân này từng rút một lần hơn 10 triệu USD khỏi Ngân hàng Trung ương Zimbabwe để mua đất trong khi quốc gia thiếu hụt ngoại tệ trầm trọng. Grace Mugabe đã chi gần 6 triệu USD để mua một ngôi nhà 12 phòng tại Thái Lan khi con gái học ở đây.


Vũ Anh Tú (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn