'Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng cứ ám ảnh tôi mãi'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/02/2015 06:45:00 +07:00

96 tập phim 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' đã kết thúc, nhưng cảm xúc, suy ngẫm và cả tranh cãi của nhiều bạn đọc vẫn còn rất mới mẻ.

96 tập phim 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ' đã kết thúc, nhưng cảm xúc, suy ngẫm và cả tranh cãi của nhiều bạn đọc vẫn còn rất mới mẻ.

Độc giả Ginny Xinh chia sẻ, những ngày vừa qua, cô vẫn cố gắng tìm kiếm mọi thông tin về phim, chuyện bên lề, hậu trường phim và cả những người theo dõi trọn bộ phim như cô để được trò chuyện, bình luận, như một cách để được sống với chính nhân vật.

“Từ trước đến nay, tôi chưa xem bộ phim nào mang đến cho mình cảm giác đêm ngày mong ngóng, buồn vui, bực tức theo như vậy. Ngay trong giấc mơ, tôi cũng thấy Mị Nương – Trĩ Nô.

Suốt hơn 1 tháng qua, tôi đã có thời gian đủ dài để chờ đợi từng tập phim lên sóng, để xem Phạm Băng Băng hóa thân thành Võ Tắc Thiên, để xem tình yêu sâu đậm của Mỵ Nương – Trĩ Nô, để xem những nhân vật mà ta ghét cay ghét đắng phải đón nhận hình phạt của Mỵ Nương như thế nào hay để xem những thứ tội danh mà người đời đổ hết lên đầu Võ Tắc Thiên được nữ diễn viên Phạm Băng Băng lý giải ra sao”, Ginny bộc bạch.


Nữ bạn đọc nói thêm, cô đọc tất cả bài viết, thông tin về phim và nhận thấy có cả khen lẫn chê. Thế nhưng, cô nghĩ tựa đề phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ đã nói lên tất cả.

Với thể loại truyền kỳ, người xem phải hiểu phim thuộc thể loại hư cấu không làm theo dạng bí sử hay chính sử để mọi người mong muốn nó phản ánh một cách chính xác lịch sử nhất. Nếu phim do Phạm Băng Băng đóng thực hiện theo lối mòn, cô khẳng định khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán và quay lưng, không theo dõi trọn bộ gần trăm tập phim như vậy.

võ tắc thiên
Võ Mỵ Nương (Phạm Băng Băng) và Đường Cao Tông Lý Trị (Lý Trị Đình đóng).
Dù nhiều người chê bai Phạm Băng Băng đóng dở, ngờ nghệch nhưng Ginny Xinh vẫn đánh giá cao Phạm Băng Băng là người dám nghĩ và dám làm, dám đương đầu với thử thách và chính bộ phim cũng thể hiện cảm nhận riêng mới mẻ của nữ chính về Võ Tắc Thiên.

Đó là lý do khiến cô yêu thích “nữ hoàng thị phi”. Mỵ Nương chưa bao giờ là người con gái dịu dàng, ngoan ngoãn. Cô là người đặc biệt nhất hậu cung, có phần bướng bỉnh, ngang ngược và cũng rất tình cảm. Vì thế, qua bộ phim, nữ độc giả thấy được một quan điểm, cách nhìn khác về Võ Tắc Thiên mà cô ngưỡng mộ.

võ tắc thiên1
Võ hoàng hậu đầy quyền lực.
“Phạm Băng Băng đã diễn rất tốt nhân vật Võ Tắc Thiên từ khi là Võ Mỵ Nương, Võ Chiêu Nghi cho đến cuối đời là nữ hoàng cao cao tại thượng.

Nhiều người cho rằng, nữ chính diễn không cảm xúc, nhưng những ai theo dõi 96 tập phim đều chứng kiến cảnh Lý Thế Dân chết, dáng vẻ thất thần, hối tiếc vì không gặp được người yêu lần cuối của Phạm Băng Băng thật sự rất hay.

Hay cảnh cô ấy bị sảy thai, dáng vẻ đau khổ, chạy ngoài mưa gió như người điên, mất hết cảm giác. Cách ‘nữ hoàng thị phi’ đập tay xuống đất và nói ‘không thể nào! không thể nào’ cứ ám ảnh tôi mãi. Hoặc đôi mắt ngấn nước của cô ấy khi được sắc phong làm hoàng hậu lại mang đến cho tôi nỗi buồn, bởi để có được kết quả đó cô phải trải qua quá nhiều sóng gió”, Ginny nói.


Một điểm khác Ginny Xinh thích nhất ở phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ chính là từ khi Lý Thế Dân mất, mối tình mới được ra đời giữa Trĩ Nô – Mỵ Nương. Trĩ Nô không phải nam thần bước ra từ ngôn tình nhưng lại rất tuyệt vời nếu là người đàn ông trong đời sống thực tế.

Những đoạn đối thoại giữa họ được viết ra nhằm đốn tim và lấy đi nước mắt của bao thiếu nữ. Một chuyện tình vừa có chút ngôn tình, vừa có chút hương vị của đời sống.

võ tắc thiên1
Võ Tắc Thiên trong nghi lễ đăng cơ.
2 tập cuối của Võ Mỵ Nương truyền kỳ là cái kết tuyệt vời nhất đối với độc giả Ginny bởi nó mang đậm tính trữ tình. Những giây phút cuối cùng không cần trăm vạn lời nói, chỉ cần Mỵ Nương ngồi cạnh Trĩ Nô xem pháo hoa, cùng nhau hồi tưởng về những ký ức đẹp đẽ của nhau.

“Nhiều người bảo rằng Võ Mỵ Nương truyền kỳ kết thúc khiến họ hụt hẫng, nhưng tôi cho rằng đây là cái kết trọn vẹn nhất. Nếu phim cứ lê thê kể về những công lao mà Võ Tắc Thiên đã tạo ra, giúp xây dựng đất nước tốt như thế nào sẽ không đúng mạch, không lột tả được những thứ mà mọi người chưa biết về Võ Mỵ Nương.

Hay một số bạn cho rằng, hình ảnh Võ Tắc Thiên về già không mang dáng vấp oai phong lạnh lùng của một đế vương cao cao tại thượng mà là bà lão cô độc cũng không chính xác bởi chồng bà đã chết, con chết, bạn bè cũng chết, chỉ còn lại một mình bà nắm giữ giang sơn”, Ginny nói thêm.


“Người đi tim vỡ đứt cung đàn
Một mình cô độc chốn dương gian Trên đỉnh vinh quang ngắm thu tàn” .

Bên cạnh lời khen dành cho Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Ginny cũng có những suy nghĩ giống nhiều bạn đọc khác là phim đã kể về mối tình của Lý Thế Dân – Mỵ Nương dài quá, Mỵ Nương hiền quá và ngây thơ như cô thỏ xinh đẹp lâu quá.

Cô tiếc nhất là trường đoạn giữa vợ chồng Mỵ Nương – Trĩ Nô quá đẹp nhưng lại ngắn hay những kế sách Mỵ Nương dùng để bảo vệ cái thai thứ 2 trước chiêu trò của Vương Hoàng Hậu và Tiêu Thục Phi không được khai thác.

Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn