Vợ lái xe ôm nghèo lừa đảo gần 12 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Hai, 08/11/2010 08:09:00 +07:00

(VTC News) - Đến khi bị bắt, số tiền mà Nghi lừa đảo các nạn nhân lên đến gần 12 tỷ đồng, nhưng không hề có khả năng chi trả.

(VTC News) - Đến khi bị bắt, số tiền mà Nghi lừa đảo các nạn nhân lên đến gần 12 tỷ đồng, nhưng không hề có khả năng chi trả.

Ngày 8/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã hoàn tất hồ sơ, đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp truy tố một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt gần 12 tỷ đồng của nhiều người. Chồng của người phụ nữ này bị đề nghị truy tố tội không tố giác tội phạm.

Theo hồ sơ vụ việc, vợ chồng anh Dư Minh Luân (làm nghề chạy xe ôm) và chị Lâm Mộng Nghi (25 tuổi) có cuộc sống rất nghèo khó. Tuy nhiên, nắm bắt được tâm lý nhiều người đang cần vốn gấp để đáo hạn ngân hàng, Lâm Mộng Nghi đã nghĩ ra trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.

Đối tượng đã thuê người soạn giấy tờ giả chữ ký giám đốc và con dấu của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Trần Văn Thời với nội dung “bà Nghi được ngân hàng cho phép huy động vốn cho vay đáo hạn” để lừa đảo huy động hơn chục tỷ đồng của nhiều "đại gia" với lời hứa lãi suất rất hời (10% mỗi ngày). Một số người đã "sập bẫy" Nghi như ông Trương Ngọc Lâm với 2,5 tỷ đồng, ông Huỳnh Văn Tuấn hơn 1 tỷ đồng, bà Dư Như Thủy 4,5 tỷ đồng…

Đến khi bị phát hiện bắt giữ, số tiền mà Nghi lừa đảo các nạn nhân lên đến gần 12 tỷ đồng, nhưng không hề có khả năng chi trả.

Hà Linh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin
theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn