Vợ “lái súng” người Nga sẽ tranh đấu đến cùng

Thế giớiThứ Tư, 17/11/2010 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Vợ của ông Viktor Bout cũng nói rằng bà sẽ đến Mỹ ngay khi nhận được visa nhập cảnh của nước này.

(VTC News) – Bà Alla Bout, vợ của nhân vật Viktor Bout – người được báo chí quốc tế đặt biệt danh là “Lái buôn thần chết” vừa bị an ninh Thái Lan dẫn độ đến New York, Mỹ để luận tội đã tuyên bố rằng bà sẽ tranh đấu đến cùng để chứng minh phu quân của mình vô tội.

“Chồng tôi, Viktor không có tội, tôi sẽ luôn ủng hộ ông ấy và sẽ làm hết sức có thể để Viktor được trả tự do. Công bằng sẽ được thực thi trong trường hợp này, tôi sẽ tranh đấu vì nó dù có ở Thái Lan hay ở Mỹ đi chăng nữa” – bà Alla Bout nói.

Bà Alla Bout, vợ của nhân vật Viktor Bout.  

Vợ của ông Viktor Bout cũng nói rằng bà sẽ đến Mỹ ngay khi nhận được visa nhập cảnh của nước này.

Sau hơn 2 năm bị giam cầm ở Thái Lan, ngày 16/11 vừa qua ông Viktor Bout người bị chính quyền và an ninh Mỹ cáo buộc nhiều tội danh đã bị dẫn độ đến Mỹ sau khi Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ký các quyết định cuối cùng dẫn đến việc đưa ông sang Mỹ hầu tòa.

Về phản ứng của thân nhân ông Viktor Bout sau quyết định dẫn độ ông sang Mỹ, bà Alla Bout cho biết bà cũng rất bất ngờ khi nhận được thông tin này.

Bộ Ngoại giao Nga cũng tuyên bố việc dẫn độ Viktor Bout sang Hoa Kỳ là bất hợp pháp.

Viktor Bout (giữa) bị an ninh Thái Lan bắt giữ năm 2008. 

“Đó thực sự là hành động bắt cóc. Vào đêm trước ngày chồng tôi bị dẫn độ sang Mỹ, luật sư của gia đình tôi đã nói rằng không có căn cứ pháp lý để tiến hành việc dẫn độ vì Viktor có liên quan đến một trường hợp khác…” – bà Alla Bout nói.

“Tôi không tin rằng chính quyền Thái Lan lại coi thường luật pháp của chúng ta để lén lút giao Viktor cho chính quyền Mỹ”.

Theo Ria Novosti, không có bất kỳ quan chức Thái Lan, Mỹ nào thông báo với đại sứ quán Nga tại Thái Lan khi an ninh nước này thi hành lệnh dẫn độ ông Viktor Bout sang Mỹ.

Bình Nguyên (theo Ria Novosti)
Bình luận
vtcnews.vn