V.Ninh Bình nhận án phạt đầu tiên

Thể thaoThứ Ba, 15/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Ngay sau khi trở lại tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại AFC Cup, V.Ninh Bình đã nhận được thông báo về án phạt đầu tiên của AFC.



(VTC News) – Ngay sau khi trở lại tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại AFC Cup 2014, CLB V.Ninh Bình đã nhận được thông báo về án phạt đầu tiên từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Trong trận đấu lượt về với Yangon United (Myanmar) hôm 12/3/2014 trên sân Ninh Bình, các CĐV của đội chủ nhà đã đốt pháo sáng trên khán đài để cổ vũ trận đấu (trận này V.Ninh Bình giành chiến thắng chung cuộc 3-2). Điều này đi ngược lại với quy định của AFC.

Vì thế, đội bóng cố đô Hoa Lư sẽ phải nộp phạt 5000 USD cho BTC. Đây là án phạt đầu tiên mà AFC đưa ra với V.Ninh Bình, bất chấp CLB này đang trong “bão” nghi án bán độ và phải rất khó khăn dựng lại đội hình để thi đấu tiếp tại AFC Cup.

CĐV Ninh Bình đốt pháo sáng trong trận đấu với Yangon United (Myanmar)
(Ảnh: Quang Minh)


Trước đó trong cuộc gặp tân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bên lề Hội nghị các Chủ tịch Liên đoàn các quốc gia thành viên, chủ tịch AFC Ebrahim Al Khalifa khẳng định ủng hộ việc VFF chống tiêu cực, đồng thời phía AFC sẽ tạo điều kiện để V.Ninh Bình tiếp tục thi đấu tại AFC Cup 2014, thậm chí, sẵn sàng cử người sang hỗ trợ đội bóng Ninh Bình trong thời gian tới.

Chiều qua, V.Ninh Bình đã trở lại tập luyện, chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại AFC Cup. Động thái này khẳng định, bầu Trường đã gần như đồng ý để V.Ninh Bình chơi tiếp tại đấu trường châu lục. Buổi tập diễn ra trong sự "bí mật" với giới truyền thông.

Theo nguồn tin riêng của VTC News, toàn bộ những cầu thủ nằm ngoài diện nghi vấn điều tra bán độ đã tới sân sân tập luyện, kể cả hai cầu thủ nghi “nhận quà” là Danh Ngọc và Văn Thắng cũng ra sân tập. Buổi tập diễn ra trong không khí nặng trĩu và chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Cũng theo nguồn tin này, phía V.Ninh Bình đang nỗ lực đặt lại vé để cho các cầu thủ có thể lên đường sang Myanmar thi đấu trận cuối cùng ở vòng bảng với CLB Yangon United vào ngày 22/4 tới. Bất luận kết quả trận đấu này thế nào, V.Ninh Bình vẫn là đội dẫn đầu bảng G và giành quyền đi tiếp.

Bên cạnh đó, câu lạc bộ Vissai Ninh Bình đã chính thức gửi công văn tới VFF và VPF khẳng định Ninh Bình sẽ ngừng thi đấu tại V-League 2014.
Công văn xin nghỉ V-League của V.Ninh Bình
 Công văn xin nghỉ V-League của V.Ninh Bình

Như vậy, V-League 2014 đã chính thức chia tay đại diện đầu tiên. Giải đấu sẽ chỉ còn 12 đội tham dự. Mọi kết quả thi đấu của Ninh Bình với các câu lạc bộ khác sẽ bị xóa bỏ, cục diện V-League sẽ thay đổi từ đây.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn