Vinh danh các VĐV điền kinh đạt thành tích tại Asiad

Thể thaoThứ Hai, 29/11/2010 11:40:00 +07:00

(VTC News) - 9h00 sáng 29/11, các VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Tổng cục TDTT để dự lễ trao thưởng sau thành công ở Asiad 16.

(VTC News) - Chưa đầy một ngày sau khi trở về từ Trung Quốc, 9h00 sáng 29/11, các VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Tổng cục TDTT để dự lễ trao thưởng mà LĐ điền kinh QG đứng ra tổ chức.


Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, Vũ Văn Huyện, Nguyễn Đình Cương, Lê Ngọc Phượng và các cô gái trong tổ chạy tiếp sức 4/100m đã thi nhau lập công tại đấu trường Asiad diễn ra trên đất Quảng Châu (Trung Quốc). Và khi có mặt tại trụ sở Tổng cục TDTT, khuôn mặt ai nấy đều rạng ngời hạnh phúc. Không phải là tấm HCV, cũng có người chẳng có huy chương nào ở Asiad 16 như trường hợp của Nguyễn Đình Cương, Lê Ngọc Phượng... nhưng thành tích mà các VĐV điền kinh Việt Nam đã đạt được đã khiến nhiều người khâm phục.

Thanh Hằng với niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Chính Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại Asiad 16, ông Lê Quý Phượng khi thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch, Tổng cục TDTT phát biểu tại lễ trao thưởng sáng 29/11 cũng phải thừa nhận: "Cho dù Đoàn TTVN không hoàn thành chỉ tiêu huy chương vàng ở Asiad lần này nhưng những gì mà các HLV, VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam đã làm được là rất đáng khen ngợi. Xin cảm ơn tất cả các bạn".

Về phía các VĐV, Trương Thanh Hằng tâm sự: "Cảm xúc của em khi đoạt hai HCB là rất vinh dự và tự hào. Nhưng những tấm huy chương này là công sức của cả tập thể, các chuyên gia, HLV và cả đơn vị chủ quản đã tạo điều kiện thuận lợi cho em tập luyện trong suốt thời gian qua".

"Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương, người sở hữu 1 HCB, 1HCĐ ở các cự ly 200m và 100m cho biết: "Buổi tuyên dương các VĐV đạt thành tích cao là nguồn động lực cho chúng em. Thật vinh dự và tự hào khi Hương được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho thành công chung của TTVN và điền kinh Việt Nam nói riêng. Tất nhiên, sau bất cứ giải thi đấu nào, Hương cũng như các VĐV khác, HLV đều rút kinh nghiệm về những gì đã làm được, cả những việc làm chưa tốt để khắc phục. Mục tiêu của Hương tại SEA Games năm tới là bảo vệ thành công hai tấm HCV".

Sau Asiad, Vũ Thị Hương (trái) hướng tới mục tiêu bảo vệ hai tấm HCV SEA Games. Ảnh: Tuấn Anh

Với mỗi tấm HCB đã giành được, các VĐV sẽ được Liên đoàn điền kinh Việt Nam thưởng 30 triệu đồng. Thành tích cho một tấm HCĐ là 20 triệu đồng.

Các HLV trực tiếp huấn luyện cũng được tặng phần thưởng tương ứng.

Như vậy, với hai tấm HCB các cự ly 800m và 1500m, Trương Thanh Hằng nhận được tổng cộng 60 triệu đồng. Số tiền thưởng của Vũ Thị Hương là 50 triệu đồng.

Các HLV Nguyễn Đình Minh và Hồ Thị Từ Tâm được nhận mỗi người 30 triệu đồng.

Cũng tại lễ trao thưởng cho HLV và VĐV điền kinh đạt thành tích xuất sắc tại Asiad 16, đại sứ quán Đức, đối tác tài trợ của LĐ điền kinh Việt Nam đã trao các trang thiết bị phục vụ công tác huấn luyện nằm trong gói tài trợ 10.000 euro/năm.

Ngoài ra, phía đại sứ quán Đức cũng tặng thêm cho LĐ điền kinh Việt Nam 5000 euro, quy ra hiện vật là máy móc, phục vụ công tác huấn luyện trực tiếp tại hai Trung tâm mà các VĐV thường xuyên luyện tập là Trung tâm TDTT Đà Nẵng và Trung tâm TDTT TP.HCM.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn