VinaPhone khẩn trương đối phó cơn bão Kalmaegi

Kinh tếThứ Ba, 16/09/2014 04:13:00 +07:00

(VTC News) - VinaPhone đã huy động toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tại trung tâm khu vực miền Bắc và các tỉnh có bão chuẩn bị ứng trực 24/24.

(VTC News) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão Kalmaegi mạnh cấp 12, dự kiến chiều tối nay 16/9 sẽ đổ bộ vào các tỉnh Đông Bắc Bộ, VinaPhone đã khẩn trương triển khai một loạt các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc thông suốt cho các tỉnh bị ảnh hưởng của cơn bão này.

Ngay khi có thông tin về cơn bão, VinaPhone đã huy động toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tại trung tâm khu vực miền Bắc và các tỉnh có bão chuẩn bị ứng trực 24/24. Rà soát, kiểm tra, tăng cường độ cao an toàn cho hơn 1.200 trạm phát sóng 2G và 3G tại 2 tỉnh tâm bão là Hải Phòng và Quảng Ninh tránh thiệt hại khi có sự cố.
Bão Kalmaegi bắt đầu đổ bộ xuống cầu Bãi cháy.
Bổ sung 02 xe phát sóng lưu động túc trực sẵn sàng ứng cứu thông tin. Mặt khác, VinaPhone cũng đã chuẩn bị vật tư dự phòng đảm bảo ứng cứu thay thế hoàn toàn cho 5 trạm phát sóng.

Sau bão, để đề phòng mất điện trên diện rộng, Lãnh đạo VinaPhone đã chỉ đạo điều động thêm 20 máy nổ để ứng cứu cho Hải Phòng và Quảng Ninh. Đặc biệt, hơn 300 trạm phát sóng ở các vị trí quan trọng ưu tiên đảm bảo liên lạc trong bão được tiếp xăng, dầu dự phòng, gia cố cột trụ, phòng chống úng ngập triệt để.
 Cột anten tại Viễn thông Quảng Ninh chuẩn bị chống chọi với bão
Bên cạnh đó, VinaPhone đã phối hợp với các Viễn thông địa phương kiểm tra tất cả các cơ sở nhà trạm, kho tàng, phòng làm việc thuộc quản lý của đơn vị có nguy cơ bị úng ngập, di chuyển hoặc có phương án hạn chế thiệt hại tài sản, ảnh hưởng đến thông tin liên lạc.
 
Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật khu vực miền Bắc – Ông Lê Văn Minh chia sẻ: “Với tinh thần chủ động phòng chống, VinaPhone sẽ hạn chế đến mức tối thiểu những thiệt hại do cơn bão Kalmaegi gây ra. Với những nỗ lực của mình, VinaPhone sẽ đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt qua đó hỗ trợ cho công tác bảo đảm an ninh quốc phòng và phòng chống bão lũ tại các địa phương nơi cơn bão đi qua cũng như việc khắc phục hậu quả sau cơn bão  ”.

P.D
Bình luận
vtcnews.vn