VinaPhone đảm bảo mạng thông suốt dịp 10/10

Kinh tếThứ Sáu, 10/10/2014 02:58:00 +07:00

(VTC News) - VinaPhone thông báo đã hoàn thành công tác bảo dưỡng, nâng cấp...sẵn sàng đáp ứng lưu lượng tăng đột biến.

(VTC News) - VinaPhone ngày 10/10 thông báo đã hoàn thành công tác bảo dưỡng, nâng cấp, bổ sung các trạm thu phát sóng cố định và lưu động sẵn sàng đáp ứng lưu lượng tăng đột biến của các thuê bao trong chuỗi sự kiện 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Năm nay, để kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, trong đó có 5 điểm bắn tầm cao, 4 điểm cầu truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật “Hà Nội – Niềm tin và hy vọng” tại 4 điểm cầu: Trường quay Đài truyền hình Việt Nam, Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Tượng đài Lý Thái Tổ” và một số các địa điểm khác.
 
Nắm bắt được điều đó, để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các điểm này VinaPhone đã thực  hiện nâng cấp các trạm BTS và tổ chức lắp đặt tăng cường trạm phát sóng lưu động. Ngoài ra, VinaPhone đặc biệt chú trọng đến khu vực Bờ Hồ để đảm bảo liên lạc trước, trong và sau ngày Lễ kỷ niệm.

Tính đến nay, tại khu vực Hà Nội, VinaPhone đã có trên 2000 trạm thu phát, phủ sóng 2G và hơn 1900 trạm 3G trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội. Nhằm đảm bảo dung lượng mạng trong ngày lễ hội, ngay từ đầu tháng 10 VinaPhone đã chú trọng nâng cấp 37 trạm quan trọng. Đồng thời mở rộng dung lượng tổng đài vô tuyến có thể đáp ứng được gấp khoảng 14 lần nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động so với hàng ngày. Hệ thống tổng đài tin nhắn cũng được mở gấp 3 lần so với bình thường sẵn sàng đảm bảo không có trường hợp nghẽn tin.

Cán bộ công nhân viên công ty cũng được bố trí trực 24/24h trong ngày lễ, đảm bảo thông suốt thông tin.

Hiện nay, các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật và chỉ tiêu chất lượng phục vụ của mạng VinaPhone đều vượt mức so với tiêu chuẩn Ngành. Trong đó, VinaPhone đang nắm giữ quán quân về hai chỉ tiêu quan trọng nhất là điểm chất lượng thoại và tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công. VinaPhone luôn mong muốn và cố gắng phục vụ khách hàng, đảm bảo các thuê bao thực hiện liên lạc thông suốt trong những ngày Lễ Tết, đặc biệt chuỗi sự kiện 60 năm Giải phóng thủ đô trọng đại này.


Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn