Viettel thâu tóm Beeline tại Campuchia

Kinh tếThứ Bảy, 21/03/2015 03:39:00 +07:00

(VTC News) - Metfone, công ty con của Viettel đã thâu tóm thành công nhà mạng Beeline tại Campuchia.

(VTC News) - Metfone, công ty con của Viettel đã thâu tóm thành công nhà mạng Beeline tại Campuchia.

Theo thông tin mới được đăng tải trên Cambodia Daily, kể từ ngày 24/3 tới, mạng viễn thông Beeline Cambodia sẽ chính thức xác nhập với Metfone, công ty di động của Viettel tại thị trường Campuchia.

Beeline Cambodia từng thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Vimpell Com Ltd, đây cũng là đơn vị từng triển khai mạng Beeline tại thị trường Việt Nam.

Metfone hiện là một trong ba nhà mạng lớn nhất tại Campuchia 
Trên trang chủ của Beeline Cambodia cũng đã xác nhận thông tin này khi thông báo, kể từ thời điểm 24/3, tất các các thuê bao của nhà mạng này đề sẽ được chuyển sang sử dụng dịch vụ của Metfone. Được biết, Beeline Cambodia cũng mới được Sotelco Ltd, một tập đoàn tại Campuchia mua lại từ Vimpell Com Ltd hồi năm 2013.


Một trong những nguyên nhân chính khiến Sotelco Ltd phải từ bỏ Beeline Cambodia là do không thể cạnh tranh nổi tại thị trường viễn thông vốn đã bão hòa và dần đi vào ổn định ở Campuchia. Trong khi đó Metfone của Viettel hiện đang là một trong 3 nhà mạng thống trị thị trường này.

Campuchia không phải là thị trường đầu tiên mà Beeline thất bại, trước đó ở Việt Nam hồi năm 2012, Vimpell Com Ltd đã từng phải bán toàn bộ cổ phần của mình cho GTel Mobile.

Tính tới thời điểm hiện tại, GTel Mobile cũng đang kinh doanh khá chật vật tại thị trường viễn thông trong nước.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn