Vietnam Airlines bị tố 'bỏ rơi' hành khách ở Quảng Bình

(VTC News) - Một số hành khách của hãng Vietnam Airlines cho rằng mình bị bỏ rơi tại sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình sau khi đã mua vé khứ hồi (chiều Đồng Hới – Hà Nội) đi chuyến bay số hiệu VN 1590 lúc 8 giờ ngày 6/6.

Theo tường trình của chị Hà Minh Ngọc (trú tại Hà Nội), ngày 6/6, chị cùng một số hành khách bị bỏ rơi tại sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Nguyên nhân do việc cắt khách bất thường trong chuyến bay mang số hiệu VN 1590 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Qua trao đổi, chị Ngọc nói, đoàn của chị đặt vé của hãng hàng không Vietnam Airlines tại Hà Nội từ ngày 29/5 cho 13 người (10 người lớn và 3 trẻ em) đi du lịch tại Quảng Bình bay ngày 3/6. Để chủ động đi lại, chị đã đặt luôn vé khứ hồi tuyến Quảng Bình – Hà Nội cũng của hãng này vào ngày 6/6.

Sau khi du lịch xong, đến 7h20 ngày 6/6, đoàn của chị Ngọc đến sân bay Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để làm thủ tục cho chuyến bay mang số hiệu VN 1590 bay lúc 8h20. Mọi người đang chuẩn bị tinh thần để về quê thì bất ngờ đại diện Vietnam Airlines tại Quảng Bình thông báo “không có ghế” cho 3 vé khứ hồi của đoàn chị Ngọc.

Vé của hành khách trong chuyến bay bị "cắt"

Do có lịch sắp xếp từ trước, những người trong đoàn du lịch chị Ngọc cảm thấy bất bình. Đáng nói hơn, trong lúc chị Ngọc cùng đoàn chờ giải thích từ phía đại diện hàng không ở Quảng Bình thì chuyến bay mang số hiệu VN 1590 đã cất cánh,7 người đã có vé đi trên chuyến bay này đành lỡ chuyến bay. Trả lời về vụ việc này, đại diện Vietnam Airlines nói đã thông báo trên loa… phát thanh.

Khoảng 9h, đoàn của chị Ngọc được đại diện Vietnam Airlines tại Quảng Bình lập cho một biên bản “cắt khách” trên chuyến bay VN 1590 sáng 6/6.

Trong biên bản này, phía Vietnam Airlines cùng hành khách xác nhận sự việc: Chuyến bay VN 1590 ngày 6/6/2011 bị overbook nên 3 khách trong đoàn không đủ chỗ. Đây là lỗi của VNA và VNA đã đưa ra phương án chuyển khách trên VN1401 VDH – SGN và 1440SGN – HAN cùng ngày.

Biên bản 2 bên xác nhận vụ việc

Chị Ngọc cùng đoàn cho biết là rất bức xúc với việc tự ý cắt khách mà không được thông báo trước khi khách đã đặt vé khứ hồi.

PV đã gặp nhân viên VNA tại sân bay Đồng Hới đề nghị được gặp lãnh đạo VNA tại Quảng Bình để xác minh sự việc, và những nhân viên này cho biết “đại diện bận đi công tác”.


Nhật Ánh - Bình Lệ

Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC