VietinBank dẫn đầu cho vay chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Tp.HCM

Kinh tếThứ Sáu, 30/01/2015 01:15:00 +07:00

Là ngân hàng dẫn đầu cho vay theo chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Tp.HCM 2014, VietinBank cam kết tiếp tục tài trợ nguồn vốn 40.000 tỷ đồng

(VTC News) - Là ngân hàng dẫn đầu cho vay theo chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tại Tp.HCM 2014, VietinBank cam kết tiếp tục tài trợ nguồn vốn 40.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp tại Tp.HCM năm 2015.

Ngày 26/01/2015, tại Tp.HCM đã diễn ra hội nghị tổng kết chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp (NH-DN) trên địa bàn Tp.HCM năm 2014 và triển khai kế hoạch 2015 do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) TP.HCM phối hợp với Sở Công thương tổ chức. Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Phước Thanh - Phó Thống đốc NHNN, ông Lê Đức Thọ - Tổng giám đốc VietinBank,…
Đại diện VietinBank, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Dũng (đầu tiên trái qua) ký biên bản dành 40.000 tỷ đồng cho chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp 2015. 

Chương trình Kết nối NH-DN do UBDN Tp.HCM và NHNN Tp.HCM thống nhất triển khai từ cuối năm 2012. Đây là một chuỗi hoạt động giữa các DN và ngân hàng thương mại (NHTM) thông qua kết nối của chính quyền địa phương và NHNN Tp.HCM. Chương trình tập trung vào các giải pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho DN thông qua các kênh: cho vay 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên; đối thoại NH - DN; tháo gỡ khó khăn cho DN trong quan hệ tín dụng ngân hàng - khách hàng.

Trong khuôn khổ hội nghị, 19 NHTM đã tiếp tục ký kết với NHNN Tp.HCM và Sở Công Thương Tp.HCM cam kết những gói tín dụng lãi suất hấp dẫn, trị giá tổng cộng hơn 128.000 tỉ đồng, qua chương trình Kết nối NH-DN năm 2015. Theo đó, VietinBank cam kết tài trợ nguồn vốn lên đến 40.000 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần so với số đăng kí năm 2014, với mức lãi suất ưu đãi dành cho các DN trên địa bàn.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thị Hồng khẳng định: Chương trình Kết nối NH-DN là một trong những giải pháp, cầu nối hiệu quả trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh (SXKD), hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Bà đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị đầu mối triển khai chương trình trong việc nhận diện những khó khăn, vướng mắc cần hỗ trợ cho DN, hộ dân; đồng thời giới thiệu các DN, khách hàng có nhu cầu vay vốn để thực hiện dự án SXKD cũng như các dự án trọng điểm mà Tp.HCM cần khuyến khích phát triển để các NHTM trên địa bàn chủ động tiếp cận, khơi thông nguồn vốn, hỗ trợ DN.

Phát biểu bên lề hội nghị, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ cho biết: Chương trình Kết nối NH-DN là sáng kiến rất ý nghĩa của UBND Tp.HCM. Với sự chỉ đạo kịp thời của UBND Tp.HCM và NHNN Tp.HCM, các DN và NHTM trên địa bàn đã được tạo điều kiện đối thoại trực tiếp, các DN tiếp cận những dịch vụ Ngân hàng phù hợp, đồng thời các NHTM cũng có cơ hội để phục vụ các DN - những khách hàng của mình một cách chu đáo hơn.


Tổng giám đốc VietinBank phát biểu bên lề hội nghị 

VietinBank đã tích cực tham gia chương trình ngay từ những ngày đầu năm 2012 bằng việc chủ động tham dự hàng trăm buổi đối thoại với các DN trên địa bàn, chủ động hỗ trợ, phân tích, đánh giá và tư vấn cho khách hàng lựa chọn phương án, dự án SXKD khả thi, phù hợp với thị trường cũng như khả năng quản lý, giám sát của DN; đồng thời liên tục cung cấp cho DN những giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ từng nhu cầu của DN.


Với những nỗ lực đó, trong năm 2014, VietinBank đi đầu trong công tác triển khai cho vay theo chương trình với 212 khách hàng, tổng số tiền cho vay đạt 20.414 tỷ đồng, chiếm 51% tổng dư nợ của các NHTM tham gia chương trình, 100% dư nợ nhóm 1, không phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu.

Với những thành công tích cực đó, VietinBank tin tưởng với cách thức triển khai và phối hợp chặt chẽ như trong thời gian qua, chúng ta tiếp tục mở ra cơ hội triển khai chương trình ở diện rộng hơn về quy mô và hiệu quả hơn tới nhiều đối tượng khách hàng, giúp các DN có thể tồn tại và phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Tp.HCM.

Theo VietinBank
Bình luận
vtcnews.vn