Việt Nam tránh được Myanmar ở AFF Cup 2014

Thể thaoThứ Ba, 21/10/2014 02:10:00 +07:00

(VTC News) - Sau loạt trận cuối vòng loại AFF Suzuki Cup 2014, ĐT Việt Nam đã xác định được đối thủ thứ tư tại vòng chung kết sắp tới

(VTC News) - Sau loạt trận cuối vòng loại AFF Suzuki Cup 2014, ĐT Việt Nam đã xác định được đối thủ thứ tư tại vòng chung kết sắp tới.

Trước loạt trận cuối cùng vòng loại AFF Suzuki Cup 2014, Myanmar và Lào đã chắc chắn nắm hai suất vào vòng chung kết khi chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Khoảng cách giữa họ và đối thủ duy nhất có khả năng tranh chấp vé Campuchia là 4 điểm, trong khi mỗi đội chỉ còn 1 trận nữa.
ĐT Lào (áo trắng) sẽ là đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam 
Chính vì thế mà trận đấu giữa Myanmar và Lào chỉ có tác dụng phân định bảng đấu giữa hai đội. Đội thua sẽ nằm ở bảng A, cùng bảng với Việt Nam, Indonesia và Philippines. Còn đội thắng sẽ nằm ở bảng B, cùng bảng với Thái Lan, Singapore và Malaysia. Trường hợp trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, Lào sẽ đứng nhất bảng và rơi vào bảng B.
Dù tính chất chỉ là thủ tục nhưng cả hai đội vẫn chơi cống hiến. Myanmar là đội chơi hay hơn và có bàn mở tỷ số ở phút 43 do công của Nanda Lin Kyaw Chit. 
10 phút trước khi hết giờ, Kyaw Ko Ko nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ chùa vàng.
Rất cố gắng nhưng đội chủ nhà của vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 chỉ có 1 bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng do công của Souksavanh.
Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã tránh được Myanmar ở vòng bảng sắp tới. Đây tiếp tục là một yếu tố thuận lợi cho thầy trò HLV Miura, bởi bóng đá Myanmar trong thời gian qua rất tiến bộ. Mới nhất, đội U19 nước này đã giành quyền vào bán kết giải U19 châu Á, đồng thời giành vé dự vòng chung kết U20 thế giới.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn