Việt Nam tổ chức sân chơi khoa học cho thiếu niên khu vực ASEAN

Sản phẩmThứ Ba, 18/07/2017 15:20:00 +07:00

Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 cho Thiếu niên lần thứ 6 (APTJSO-6), một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.

anh1

Đoàn học sinh Myanmar tham dự Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 cho Thiếu niên lần thứ 6 (APTJSO-6) 

Sự kiện này nhằm hướng tới việc phát huy năng khiếu và khuyến khích sự đam mê sáng tạo khoa học và công nghệ, ươm mầm các nhà khoa học và kỹ sư tài năng trong tương lai.

APTJSO-6 với chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống” do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Chương trình Trung tâm ASEAN+3 về tài năng khoa học (ACGS) tổ chức đã diễn ra từ ngày 10-15/7/2017 tại Hà Nội, với sự tham gia của các nhóm học sinh, giáo viên và quan sát viên từ các thành viên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy Điển, ....

Được tổ chức thường niên từ năm 2012, APTJSO là hoạt động nổi bật dành cho thanh thiếu niên các nước ASEAN và các đối tác khác, có độ tuổi từ 13 - 15 yêu thích nghiên cứu khoa học, có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ năng tiếng Anh và làm việc nhóm tốt. APTJSO nhằm khuyến khích và phát triển các tài năng trẻ, tạo ra cộng đồng khoa học công nghệ rộng lớn, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nước trong khu vực trong tương lai.

Tại APTJSO-6, các bạn học sinh đã thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và trình bày dự án thông qua các phần thi poster, kỹ năng trong phòng thí nghiệm, trình bày nhóm đề xuất dự án,  xoay quanh chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống”. Đây là cơ hội để các bạn học sinh nhiều quốc gia cùng phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học hăng say, kỹ năng làm việc trong phòng thí nghiệm và làm việc nhóm, phát triển ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu cùng bạn bè thông qua các hoạt động thực tiễn liên quan đến phát triển nguồn năng lượng táo tạo.

Hội trại APTJSO-6 với rất nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi, các phần thi trải nghiệm phong phú, với tài năng, nhiệt huyết của tất cả các em học sinh đã mang đến sự thành công của Hội trại. Hội trại APTJSO-6 thực sự đã thắp lửa và tiếp thêm sức mạnh, niềm đam mê cho các tài năng trẻ hôm nay dấn thân vào hoạt động nghiên cứu khoa học và tỏa sáng không chỉ trong phạm vi khu vực ASEAN và toàn cầu, vì một thế giới hòa bình, hữu nghị và phát triển bền vững.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn