Việt Nam giành vé dự giải Futsal châu Á 2010

Thể thaoThứ Sáu, 26/02/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Đội tuyển bóng đá nam Futsal Việt Nam vừa có chiến thắng 6-3 trước Malaysia để giành vé tham dự giải Futsal châu Á 2010 tại Uzbekistan.

(VTC News) - Chiều ngày 25/2, trên đất Indonesia, đội tuyển bóng đá nam Futsal Việt Nam đã  hạ Malaysia với tỷ số chung cuộc 6-3 để giành tấm vé cuối cùng của khu vực ĐNA tham dự giải Futsal châu Á 2010 được tổ chức tại Uzbekistan từ 23 đến 30/5/2010.

Tại giải đấu năm nay, Việt Nam ở bảng B gồm Campuchia, Malaysia và Philippines. Tại trận khai mạc, chúng ta hạ Campuchia bằng tỷ số đậm đà 12-2. Đến loạt trận thứ hai, ĐTVN giành chiến thắng quan trọng 4-1 trước Philippines để chính thức bước vào vòng bán kết.

Niềm vui của các cầu thủ sau khi giành vé đến Uzbekistan. (Ảnh: VFF)
Vì thế, trận đấu cuối cùng giữa Việt Nam và Malaysia chỉ còn mang ý nghĩa tranh chấp ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, cả hai đội đều muốn thắng để tránh Australia ở bán kết. Dù đã thi đấu đầy quyết  tâm nhưng chúng ta vẫn bị Malaysia cầm hòa với tỷ số 2-2, đành chấp nhận vị trí thứ hai do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Không nằm ngoài dự đoán, ở trận bán kết, do Australia quá mạnh nên ĐTVN phải lỗi hẹn với trận chung kết bằng trận thua 1-4. Trong khi đó, Malaysia cũng không thể vượt qua đội chủ nhà Indonesia. Như thế, hai tấm vé chính thức tham dự giải Futsal châu Á 2010 đã chính thức thuộc về Australia và Indonesia, bất chấp kết quả của trận chung kết có như thế nào. Chiếc vé còn lại là sự tranh chấp giữa Việt Nam và Malaysia ở trận tranh hạng ba.

Giống như ở vòng bảng, trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng và quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Việt Nam là đội mở tỷ số nhờ công của Minh Giang ở phút thứ 4’59’’. Sau bàn thắng này là màn trượt đuổi ngoạn mục về tỷ số giữa hai đội. Khi trận đấu chỉ còn khoảng 34 giây, Việt Nam đang bị dẫn 2-3 thì bất ngờ Hoàng Giang sút tung lưới đối phương quân bình tỷ số cho chúng ta trong niềm vỡ òa sung sướng của BHL.

Trong hai hiệp phụ, Việt Nam đã thi đấu đầy bản lĩnh để ghi thêm ba bàn thắng nữa do công của Minh Giang, Duy Khánh và Bảo Quân. Với kết quả chung cuộc 6-3 Việt Nam đường hoàng giành vé tham dự VCK giải Futsal châu Á 2010 được tổ chức tại Uzbekistan từ 23 đến 30/5/2010.

Song Mai (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn