Việt Nam có huy chương SEA Games đầu tiên

Tổng hợpThứ Bảy, 07/12/2013 11:59:00 +07:00

(VTC News)- Wushu là nội dung đầu tiên giành huy chương cho đoàn Việt Nam với tấm HCĐ thuộc về VĐV Trần Xuân Hiệp.

(VTC News)- Wushu là nội dung đầu tiên giành huy chương cho đoàn Việt Nam với tấm HCĐ thuộc về VĐV Trần Xuân Hiệp.

Là nhà vô địch thế giới năm 2013 ở nội dung trường quyền nam, Trần Xuân Hiệp được chờ đợi là người mở màn cơn mưa vàng cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 27. Được đầu tư kỹ lưỡng, cùng sự chuẩn bị công phu, Xuân Hiệp đã có một bài biểu diễn cực kỳ chất lượng với hàng loạt động tác ở độ khó cao.
Xuân Hiệp chỉ giành HCĐ SEA Games dù đang là ĐKVĐ thế giới

Song chẳng thể nói trước điều gì ở vùng trũng Đông Nam Á, chính vì thế, dù đạt số điểm rất cao 9,68, Xuân Hiệp cũng chỉ xếp vị trí thứ 3, đứng sau VĐV nước chủ nhà Myanmar và 1 VĐV Thái Lan.

Đồng đội của Xuân Hiệp là Mạnh Quyền cũng chỉ giành được điểm số 9,67, đứng vị trí thứ 4.

Trưởng đoàn Lê Mạnh Hà ngao ngán cho biết dù hai bài thi của VĐV Việt Nam đều rất xuất sắc song kết quả trên bảng xếp hạng gần như đã được “sắp xếp” từ trước. Với những nội dung mà kết quả phụ thuộc rất nhiều vào cảm tình từ phía trọng tài thì việc bị xử ép là không thế tránh khỏi.

Như vậy, trong buổi sáng 7/12, các nam VĐV Wushu chỉ giành được 1 tấm HCĐ. Trước đó, Nguyễn Thanh Tùng chỉ xếp hạng 8/8 ở bài thi thái cực quyền. Anh còn một ngày thi thái cực kiếm nữa vào ngày 10/12 song hi vọng có huy chương coi như không còn.


Bài thi đứng hạng 4 của Mạnh Quyền

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn