Việt Nam - Philippines: 'Vua bà' dội mưa gôn?

Tổng hợpThứ Sáu, 13/12/2013 08:33:00 +07:00

(VTC News) – Một cơn mưa bàn thắng vào lưới ĐT nữ Philippines là điều dễ xảy ra ở trận đấu mở màn của các nữ vương Đông Nam Á – ĐT Việt Nam

(VTC News) – Một cơn mưa bàn thắng vào lưới ĐT nữ Philippines là điều dễ xảy ra ở trận đấu mở màn của các nữ vương Đông Nam Á – ĐT Việt Nam.

Indonesia bỏ cuộc vào giờ chót khiến cho bảng A môn bóng đá nữ chỉ còn 3 đội bóng là Philippines, chủ nhà Myanmar và Việt Nam. Bởi vậy, thay vì đá lượt trận đầu tiên với Indonesia theo lịch trước đó, thầy trò HLV Trần Phát phải “rủ” Lào lấp chỗ trống bằng một trận giao hữu.

Nữ Việt Nam đánh bại Lào 11-0 trong trận giao hữu mới đây

Kết quả, đối thủ được xem là nhiều khả năng chúng ta sẽ gặp ở bán kết thua tới 11 bàn không gỡ. Trong khi đó, Myanmar chỉ có được chiến thắng 2-0 trước Philippines ngày ra quân. Đây là một bất ngờ với người hâm mộ nước chủ nhà khi Myanmar được dự báo sẽ dội mưa gôn vào lưới đội bóng xứ đón bão.

Có mặt trên khán đài Mandalar Thiri, chứng kiến Philippines thi đấu, HLV Trần Vân Phát cho rằng, Philippines đã có những tiến bộ trông thấy, bằng chứng là lối chơi khá kỷ luật và nếu kết thúc tốt hơn, họ còn có thể chọc thủng lưới Myanmar.

Chiều nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ xuất trận gặp Philippines. Tất cả đều rất háo hức sau hơn 1 tuần đặt chân tới Myanmar. Tuyển Việt Nam sẽ vào trận với đội hình mạnh nhất trong đó có nhiều nữ vương Đông Nam Á như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Hải Hòa, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt…

Trong hai lần gặp nhau gần đây tại AFF Cup 2012 và vòng loại Asian Cup 2014, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đều đánh bại Philippines với tỷ số 4-2 và 6-1. Một chiến thắng nữa hoàn toàn nằm trong tầm tay của ĐT nữ Việt Nam, thậm chí là một chiến thắng đậm.

Nếu vượt qua Philippines, nữ Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐT Việt Nam: Kiều Trinh, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Hải Hòa, Nguyễn Thị Xuyến, Lê Thị Thương, Tuyết Dung, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Thanh Hương, Minh Nguyệt.

ĐT Philippines: Maria dela Cruz, Sarah Cook, Barnkow, Alquiros, Brown, Lee, Larot, Mondero, Jurado, Reyes, Houplin.

Tiểu Hàn (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn