Việt kiều Mỹ sửng sốt với biệt thự kiểu Mỹ giá 1 tỷ đồng ở Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 13/11/2015 07:40:00 +07:00

Những căn biệt thự kiểu Mỹ sang trọng, đẳng cấp luôn quyến rũ và đắt đỏ nên một Việt kiều Mỹ rất sửng sốt khi phát hiện biệt thự kiểu Mỹ chỉ có giá hơn 1 tỷ

(VTC News) – Những căn biệt thự kiểu Mỹ sang trọng, đẳng cấp luôn quyến rũ và đắt đỏ nên một Việt kiều Mỹ rất sửng sốt khi phát hiện biệt thự kiểu Mỹ chỉ có giá hơn 1 tỷ ở Việt Nam.

Biệt thự kiểu Mỹ “hút” Việt kiều

Được mệnh danh là “Vua biệt thự giá rẻ”, ông Đào Anh Tuấn, Giám đốc công ty cổ phần tư vấn đầu tư phát triển nhà vườn TAT thường gây sốt với những dự án biệt thự (đã hoàn thiện cả sân vườn) có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng. Số tiền này chỉ đủ để mua một căn hộ cho người thu nhập thấp ở nội thành.

Theo ông Tuấn, khách hàng của công ty khá đa dạng nhưng phần lớn đều là người sinh sống quanh khu vực Hà Nội. Tuy nhiên, gần đây, khi công ty khai thác biệt thự nhà vườn theo phong cách Mỹ, số lượng Việt kiều tại Mỹ quan tâm đến dự án ngày càng nhiều hơn.

Trao đổi với phóng viên VTC News, chị Bùi Trà, hiện đang là kiểm toán viên tại California (Mỹ) cho biết tháng 10 vừa qua, chị về Việt Nam có việc gia đình. Trong một lần “ham chơi”, chị theo chú tới thăm dự án Palm Hill của công ty TAT.

Căn biệt thự kiểu Mỹ hút hồn Việt kiều
Căn biệt thự kiểu Mỹ "hút hồn" Việt kiều
“Tôi rất sửng sốt khi thấy nhà mẫu ở Palm Hill. Đây là những căn biệt thự mang đậm phong cách Mỹ - sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn giản dị, ấm áp. Ở Mỹ, tôi đã đến thăm nhiều căn biệt thự như vậy nhưng chưa bao giờ dám mơ về việc sở hữu chúng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, tôi hoàn toàn có khả năng mua một căn với giá 1 tỷ đồng” – Chị Trà tâm sự.

Trong khi đó, dù đang định cư ở Nauy nhưng chị Ngọc Linh đã có hơn 7 năm sống trên đất Mỹ khi còn là sinh viên đại học. Chị Linh kể chị không đủ giàu để có cơ hội sống trong một căn biệt thự kiểu Mỹ nhưng vẫn có nhiều trải nghiệm khi đi du lịch cùng bạn bè.

“Không riêng gì tôi, bạn bè tôi đều thích mê biệt thự Mỹ nhưng không ai dám nghĩ tới việc biệt thự Mỹ có thể phát triển được ở Việt Nam. Thế nhưng tôi đã lầm. Gần 1 tháng trở lại đây, bạn bè tôi thường chia sẻ những tấm ảnh biệt thự nhà vườn Mỹ ở Việt nam do một công ty trong nước xây dựng. Điều khiến tôi ngạc nhiên chính là mức giá mà chủ đầu tư đưa ra: chỉ hơn 1 tỷ đồng” – Chị Ngọc Linh kể.

Vì thế, chị Ngọc Linh dự định trong kỳ nghỉ Giáng sinh sắp tới đây, chị sẽ về Việt Nam thăm nhà và tranh thủ “kiểm chứng” xem dự án có đẹp lung linh như trong ảnh hay không. Nếu hài lòng, chị sẽ mua một căn.

Xu hướng biệt thự nhà vườn mới?

Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Đào Anh Tuấn cho biết khi triển khai dự án, đối tượng khách hàng mục tiêu mà ông hướng tới chính là những người đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Vì thế, ông khá bất ngờ khi một vài khách Việt kiều hỏi thăm dự án.

Một căn biệt thự kiểu Mỹ đang hoàn thiện
Một căn biệt thự kiểu Mỹ đang hoàn thiện ngoại thất
“Khi trò chuyện với họ, tôi nhận ra rằng chính những căn biệt thự nhà vườn mang phong cách Mỹ đã chinh phục họ. Họ sống, học tập và làm việc tại Mỹ nhiều năm nên họ cảm nhận được nét đẹp và những tiện ích mà biệt thự Mỹ mang lại. Khi được báo giá hơn 1 tỷ đồng, nhiều khách không giấu được sự ngạc nhiên. Họ mong Giáng sinh đến thật nhanh để về Việt Nam và thăm dự án” – Ông Tuấn chia sẻ.

Theo ông Tuấn, có nhiều lý do khiến biệt thự kiểu Mỹ “đốn tim” khách hàng. Điểm hấp dẫn đầu tiên và dễ nhìn nhất chính là thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng của biệt thự. Kế đến, biệt thự có nền rất cao, tránh đợt những đợt nồm, ẩm khó chịu thường thấy ở Việt Nam,...

Vì vậy, dù chưa chính thức mở bán nhưng những căn biệt thự kiểu Mỹ trong dự án Palm Hill đã tiêu thụ được tới 70%. Đây là điều khá bất ngờ với bản thân ông Tuấn. Thế nên, ông Tuấn đang cân nhắc việc mở rộng dự án khi dự án nhận được nhiều sự quan tâm từ khách Việt kiều.

TAT không phải đơn vị đầu tiên phát triển biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ. Việt Architect Group, Home Design 360,... đã “lăng xê” thiết kế này từ khá lâu. Một vài doanh nhân tên tuổi cũng đã từng xây biệt thự kiểu Mỹ để nghỉ cuối tuần ở những khu vực quanh Hà Nội như Đồng Mô, Hòa Bình, Ba Vì,...

Nhưng TAT lại là đơn vị khiến biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận vì phát triển theo quy mô lớn với mức giá rất thấp, chỉ hơn 1 tỷ đồng.


Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn