Viêm gan virus không còn đáng sợ: Kinh nghiệm 'chiến thắng' viêm gan Virus của 1 cựu chiến binh

Đời sốngThứ Năm, 09/04/2015 11:36:00 +07:00

Trong chuyến công tác về Vĩnh Long, chúng tôi được tiếp xúc với một người cựu chiến binh đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy với bao câu chuyện thú vị cả trên chiến trường lẫn trong đời thường.

Trong chuyến công tác về Vĩnh Long, chúng tôi được tiếp xúc với một người cựu chiến binh đã ở cái tuổi thất thập cổ lai hy với bao câu chuyện thú vị cả trên chiến trường lẫn trong đời thường.

Đặc biệt bác là người rất yêu thơ và cũng có rất nhiều kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe mà chúng tôi cần học hỏi.

Trò chuyện trong căn nhà nhỏ ấm cúng tại ấp 2, xã Tân Lộc, huyện Tân Bình, tỉnh Vĩnh Long, bác Lê Tấn Thành chỉ cho chúng tôi những giải thưởng thơ mình đã đạt được trong những năm qua với giọng đầy vui vẻ, phấn khích. Nhìn bác lúc này không ai nghĩ bác đã trải qua một giai đoạn buồn bã, chán nản như thế nào khi phải vật lộn, chiến đấu với căn bệnh viêm gan B mạn tính.
Bác Thànhchia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe
Bác chia sẻ: “Cách đây khoảng 2 năm, tôi thấy trong người có nhiều dấu hiệu bất thường, đêm hay mất ngủ, đau tức hạ sườn phải, lại thường xuyên bị táo bón. Vừa lúc tôi lại được nhận một giải thưởng về thơ ở Thành phố Hồ Chí Minh nên quyết định đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe toàn diện.

Bác sỹ cho tôi làm xét nghiệm máu và kết luận là tôi bị viêm gan B mạn tính và men gan cao. Kết quả ấy làm tôi rất buồn và lo lắng vì tôi được biết viêm gan B rất dễ biến chứng sang xơ gan và ung thư gan. Mình đang khỏe mạnh như vậy, nay ốm đau lại phiền hà đến vợ con phải chăm sóc.

Tôi lại là người sôi nổi, thích tham gia các hoạt động phong trào, nếu không còn sức khỏe để hoạt động với bạn bè, bà con thì cuộc sống chẳng mấy ý nghĩa. Nhưng rồi được bác sỹ và gia đình động viên, tôi chịu khó ăn uống kiêng khem , uống thuốc đều đặn theo đơn của bác sỹ và đồng thời cũng tích cực tìm hiểu thêm kinh nghiệm điều trị của những người cùng cảnh ngộ”
.

Do vậy mà bên cạnh phác đồ điều trị theo Tây y, bác Thành còn sử dụng thêm các bài thuốc dân gian khi có người này người kia mách. Thế nhưng tái khám sau đợt điều trị 3 tháng đầu tiên, chỉ số men gan và nồng độ virus không những không giảm mà bác còn bị mắc thêm gan nhiễm mỡ. Lúc này thì bác hết sức hoang mang, chán nản vì bao công sức của không chỉ bản thân mà của cả nhà dường như đổ xuống sông, xuống bể.

Tình cờ đọc báo, xem truyền hình bác Thành biết đến thông tin về thực phẩm chức năng Giải độc gan Tuệ Linh. Đây là sản phẩm tiên phong trên thị trường có sự kết hợp hai dược liệu quý là cà gai leo và mật nhân, trong đó cà gai leo là thảo dược đã được chứng minh lâm sàng có tác dụng tốt cho người bị bệnh viêm gan virus B, đặc biệt là viêm gan virus B mãn tính thể hoạt động.

Thấy sản phẩm hay, bác Thành đã mua thử 06 lọ về dùng với liều 4 viên/ngày, dùng kèm thuốc Tây. Thật kì diệu, sau 3 tháng, chỉ số men gan & nồng độ virus giảm còn một nửa, bác ăn ngủ tốt hơn, người khỏe hơn. Mừng như bắt được vàng, bác tiếp tục dùng Giải độc gan Tuệ Linh đều đặn. Sau 8 tháng sử dụng, chỉ số men gan của bác trở về bình thường, nồng độ virus dưới ngưỡng phát hiện, người khỏe khoắn như không mắc bệnh tật gì.

Gặp bác ở thời điểm này đúng là không ai còn nhận ra những lo lắng, mệt mỏi khi mang trong mình virus viêm gan B mà thay vào đó là nụ cười sảng khoái, lạc quan khi đã tìm lại được sức khỏe.

Vẫn nụ cười hồn hậu, chân thành, bác chia sẻ: “Đã lâu rồi virus viêm gan B làm tôi chẳng thiết làm việc gì cả. Nhờ giải độc gan Tuệ Linh, sức khỏe, tinh thần của tôi tốt lên trông thấy. Tôi lại có thể tiếp tục làm thơ để đăng ký dự thi và giành giải thưởng đấy".

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn