Video: Tổng thống Philippines lẩm bẩm chửi thề phóng viên người Anh

Thế giớiThứ Sáu, 25/11/2016 12:51:00 +07:00

Tổng thống Phillippines Rodrigo Duterte lại một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận sau khi lời chửi thề của ông với một nhà báo người Anh vô tình lọt vào ống kính máy quay.

Trong buổi họp báo hôm 24/11, khi phóng viên người Anh Jonathan Miller đặt câu hỏi về số người chết trong chiến dịch truy quét tội phạm ma túy ở Phillippines, ông Duterte tỏ ra khá khó chịu và từ chối trả lời câu hỏi này. 

Video: Tổng thống Philippines lẩm bẩm chửi thề phóng viên người Anh

Thay vào đó, ông đề cập tới cuộc chiến chống ma túy của Mỹ và một số vấn đề khác trước khi hỏi xem ông Miller còn có bất cứ câu hỏi nào khác muốn giải đáp nữa hay không.

Khi ông Miller trả lời "Không", ông Duterte lại lập tức phản ứng: "Hãy cho tôi biết ý nghĩa của 'đạo đức giả', tôi sẽ tự nói với tất cả thế giới".

Sau đó, có vẻ như do không để ý chiếc micro vẫn còn đang bật, Tổng thống Philippines đã lẩm bẩm nguyền rủa phóng viên người Anh “putang mo ina" (trong tiếng Philippines có nghĩa là đồ con hoang). 

Việc ông Duterte thường xuyên có những phát ngôn bạo miệng từ trước đến nay đã không còn là điều đó mới lạ với truyền thông. 

Nhưng đây là lần đầu tiên người ta bắt gặp Tổng thống Philippines chửi thề sau tuyên bố sẽ không đưa ra thêm bất cứ phát ngôn thô lỗ nào nữa hồi cuối tháng 10.

Song Hy (Nguồn: Forbes)
Bình luận
vtcnews.vn