Video: Thầy giáo công an điển trai dạy guitar cho trẻ em khiếm thị

Giáo dụcThứ Tư, 12/04/2017 14:28:00 +07:00

Ít ai biết rằng, dù khá bận rộn nhưng thầy giáo công an điển trai, đa tài Trần Anh Tuấn luôn dành thời gian dạy guitar cho trẻ em khiếm thị tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội).

Là cái tên khá quen thuộc đối với các bạn trẻ Thủ đô, thượng úy Trần Anh Tuấn luôn được mọi người ngưỡng mộ bởi vẻ điển trai, tài năng và tính cách hòa đồng, thân thiện.

Hiện tại, anh Tuấn là cán bộ phòng Công tác Đảng, Công tác chính trị và Công tác quần chúng, Đại học Phòng cháy chữa cháy (Hà Nội).

Thượng uý Tuấn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích đáng nể phục. Anh Tuấn từng được Thượng tướng Tô Lâm (Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an) biểu dương và gửi thư khen về hành động, nghĩa cử cao đẹp.

Hinh anh Nguong mo thay giao cong an day guitar cho tre em khiem thi

 Thượng úy điển trai Trần Anh Tuấn luôn nhận được tình cảm yêu mến của mọi người.

Tốt nghiệp loại giỏi, khoa Sư phạm âm nhạc, Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương nhưng anh Tuấn lại có duyên với màu áo lính. Với niềm mơ ước làm công an, anh đã xin bố mẹ cho đi học võ thuật bên cạnh việc học đàn.

Hội thi võ thuật nào trong lực lượng công an, anh cũng tham gia ở nhiều vị trí khác nhau. Ngoài ra, Anh Tuấn còn làm tốt công tác quản lý, hậu cần, cùng với các giáo viên trong bộ môn quân sự, võ thuật và thể dục thể thao đưa học viên của trường đi thi đấu.

Không chỉ đàn giỏi, hát hay, anh còn được nhiều người quý mến. Anh Tuấn luôn đem âm nhạc vào các hoạt động thiện nguyện nhằm làm đẹp hơn hình ảnh chiến sỹ công an trong mắt người dân. Nhiều người gọi anh là nhạc sỹ, ca sỹ nhưng với anh, tên thích nhất vẫn là thầy giáo công an nhân dân.

Anh Tuấn được các bạn trẻ Thủ đô yếu mến bởi tài ca hát, đàn giỏi và hoạt động tình nguyện tích cực. Năm 2002, thượng uý Trần Anh Tuấn và một số nghệ sỹ trẻ đã tạo dựng phong trào học và chơi guitar trong học sinh, sinh viên. Anh Tuấn đã đi đến các trường đại học biểu diễn guitar với mục đích truyền cảm hứng, đam mê cho các bạn trẻ.

Anh mong muốn ai cũng có thể chơi được đàn guitar, vì đó là nét văn hóa đẹp, là sân chơi bổ ích cho các bạn giao lưu, giải trí sau những giờ học tập, lao động vất vả.

Video: Thầy giáo công an Trần Anh Tuấn dạy guitar cho trẻ em khiếm thị

 

Thượng úy Trần Anh Tuấn cho biết, dù khá bận rộn với nhiều việc khác nhưng vẫn luôn dành thời gian mang âm nhạc đến bệnh viện. Ngoài ra, thầy Tuấn còn đến trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) để dạy đàn cho các em nhỏ khiếm thị tại đây.

Hinh anh Nguong mo thay giao cong an day guitar cho tre em khiem thi 3

 Hoạt động vào cuối tuần của thầy Anh Tuấn là mang âm nhạc đến bệnh viện.

Hinh anh Nguong mo thay giao cong an day guitar cho tre em khiem thi

 Thầy Tuấn dạy đàn cho trẻ em khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội).

Tình cờ trong một lần bị tắc đường, Thượng úy Tuấn đã dựng xe và phân làn đường giúp các phương tiện di chuyển, tránh ùn tắc. Từ đó, anh luôn có mặt vào những giờ cao điểm, trở thành người cảnh sát giao thông quen thuộc của khu phố. Đối với anh, đó như là công việc, nghĩa vụ, trách nhiệm của người chiến sỹ công an.

> > > Đọc thêm: 5 thầy giáo công an điển trai, đa tài được mọi người ngưỡng mộ

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn