Video mới nhất về người kế nhiệm Chủ tịch Kim Jong-il

Thế giớiThứ Bảy, 09/10/2010 08:40:00 +07:00

(VTC News) – Một quan chức cấp cao của Bắc Triều Tiên ngày 8/10 khẳng định, con trai út của Chủ tịch Kim Jong-Il đã chính thức trở thành người kế nhiệm cha.

(VTC News) – Một quan chức cấp cao của Bắc Triều Tiên ngày 8/10 đã khẳng định trên kênh truyền hình AP Television News rằng, con trai út của Chủ tịch Kim Jong-Il là Kim Jong-Un đã chính thức trở thành người kế nhiệm cha và sẽ đảm nhiệm chức Chủ tịch Bắc Triều Tiên trong thời gian tới.

 

Đại tướng Kim Jong-Un sẽ trở thành người kế nhiệm chức Chủ tịch Bắc Triều Tiên. 

 

Hình ảnh Kim Jong-Un tham dự Đại hội Đảng Lao Động Bắc Triều Tiên. 

Như vậy, đại tướng Kim Jong-Un 28 tuổi đã trở thành người đại diện thứ 3 trong gia đình lãnh đạo đất nước Bắc Triều Tiên với tổng dân số 24 triệu dân. Ông nội của đại tướng Kim Jong-Un, Kim Nhật Thành là vị Chủ tịch đầu tiên của Bắc Triều Tiên kể từ khi nước này chính thức được thành lập vào năm 1948.

 

Hiện nay, các thông tin có liên quan đến đại tướng Kim Jong-Un vẫn còn rất ít. Theo một số thông tin, Kim Jong-Un sinh năm 1983 trong khi một số nguồn tin khác lại cho rằng Kim Jong-Un sinh muộn hơn. Chỉ biết rằng, Jong-Un đã từng học ở Thụy Điển tại một trường tư uy tín nhưng ít người biết đến dưới một tên gọi khác.


Một số hình ảnh có liên quan đến người kế nhiệm Chủ tịch Kim Jong-Il. 

Chủ tịch Kim Jong-Il sinh hạ được 3 người con trai: Con trai cả Kim Jong-Nam hiện đang sống tại Ma Cao (Trung Quốc) không liên quan tới chính trị, cai trai thứ Kim Jong-Chol gần như không được xét đến vị trí kế nhiệm.

 

Vào tuần trước, lần đầu tiên Bắc Triều Tiên chính thức tiết lộ những bức ảnh hiếm hoi về người kế nhiệm Kim Jong-Un. Qua những bức ảnh này, nhiều người, trong đó có cả công dân Bắc Triều Tiên đều nhầm tưởng rằng, đó là ảnh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành khi còn niên thiếu.

 

 

Các hoạt động của Bắc Triều Tiên trong Đại hội Đảng Lao Động. 

Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Theo News)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn