Video: Lò than hoạt động hết công suất, người dân khốn khổ

Thời sựThứ Sáu, 21/04/2017 16:18:00 +07:00

Nhiều người dân huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) bất bình khi chính quyền địa phương để các lò than ở đây hoạt động quá công suất gây ô nhiễm môi trường và làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Mặc người dân kêu cứu, cơ sở sản xuất than củi của Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Phúc Minh ở xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk vẫn ngang nhiên hoạt động hết công suất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe, cây trồng của gần 100 hộ dân trong nhiều năm nay.

Theo phản ánh của người dân xã Cư Dliê M’nông, cơ sở sản xuất than củi này do ông Đoàn Bằng Giang làm chủ, được cấp phép hoạt động từ ngày 28/11/2011 tại vị trí giáp ranh giữa 2 thôn Tân Thành và Tân Lập. Ban đầu, cơ sở này chỉ có 2 đến 3 lò than nhưng đến nay đã tăng lên 12 lò.

Theo ghi nhận của phóng viên, có khoảng 4 đến 5 chiếc xe tải chở nguyên liệu ra vào tấp nập khiến cho đường giao thông nông thôn bị lầy lội vào mùa mưa và bụi bay mù mịt vào khô. Không chỉ vậy, lượng khói bụi từ cơ sở sản xuất than củi phát tán khắp nơi, làm ảnh hưởng đến sự phát triển, năng suất cây công nghiệp xung quanh.

Việc này ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe của gần 100 hộ dân đang sinh sống ở đây.

Video: Nhiều lò than gây ô nhiễm, người dân xung quanh khốn đốn ở Đắk Lắk. (Thanh Hải)

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn