Video, ảnh: Tổng thống Obama lại rơi lệ cảm ơn cấp dưới

Thế giớiThứ Sáu, 09/11/2012 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Obama rơi lệ khi nói lời cảm ơn với cấp dưới ở Chicago, nhưng người đã giúp ông rất nhiều trong chiến dịch tranh cử.

(VTC News) - Tổng thống Obama đã rơi lệ khi nói lời cảm ơn với cấp dưới ở Chicago, nhưng người đã giúp ông rất nhiều trong chiến dịch tranh cử.

Tổng thống đã có mặt tại trụ sở chiến dịch tranh cử của mình ở tòa nhà Prudential, gần hồ Michigan 1 ngày sau khi ông chính thức tái đắc cử.

Ông Obama đã nói chuyện với các nhân viên của mình tại đây, những người đa số chỉ từ 20 - 30 tuổi về công việc của ông tại Chicago khi bằng tuổi họ.


"Các bạn làm việc tốt hơn tôi rất nhiều. Các bạn thông minh hơn, tổ chức tốt hơn và đem lại hiệu quả cao hơn tôi trước đây. Cái được Bobby Kennedy gọi là 'làn sóng của hi vọng' khi ném viên sỏi xuống mặt hồ, đó chính là các bạn", người đứng đầu nước Mỹ nói.

Tổng thống Obama rơi nước mắt khi nói chuyện với các cấp dưới tại Chicago 

Ông Obama còn nói thêm, chính những việc mà cấp dưới của ông đã làm khiến công việc của ông trở nên quan trọng hơn.

Sau khi lau những giọt nước mắt lăn trên má, ông Obama nói tiếp: "Và tôi thực sự tự hào về điều đó. Tôi thực sự tự hào về tất cả các bạn".


Cuối cùng, Tổng thống Obama chia sẻ với các nhân viên của mình: "Những gì các bạn đã làm sẽ đi vào lịch sử.. nhưng cuộc hành trình đó mới chỉ bắt đầu. Các bạn chính là hi vọng của tôi. Trong 4 năm qua, những gì các bạn đã làm là niềm hi vọng, là sức mạnh và là nguồn cảm hứng làm việc của tôi".

Dưới đây là đoạn video về cuộc nói chuyện giữa ông Obama với cấp dưới của mình tại Chicago được kênh chính thức của Nhà Trắng trên Youtube tải lên với chú thích "Xin cảm ơn. Đây là chiến thắng của các bạn".

Video cuộc nói chuyện và cảnh ông Obama rơi nước mắt trước các cấp dưới ở Chicago 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn