VICTA 2010: VDC và FPT đoạt nhiều giải thưởng nhất

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 23/04/2011 04:07:00 +07:00

(VTC News) - Đã có 31 giải thưởng được trao cho 36 tổ chức lại buổi lễ trao giải CNTT-TT Việt Nam 2010 (VICTA 2010) diễn ra vào sáng ngày 23/4 tại Hà Nội.

(VTC News) - Đã có 31 giải thưởng được trao cho 36 tổ chức lại buổi lễ trao giải CNTT-TT Việt Nam 2010 (VICTA 2010) diễn ra vào sáng ngày 23/4 tại Hà Nội.

Ngày 23 tháng 4 tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng Công nghệ Thông tin – Truyền thông Việt Nam 2010 (VICTA 2010). Đến tham dự vào buổi lễ có rất nhiều các quan chức cấp cao của Đảng cùng đại diện của Bộ TT-TT, Bộ Khoa học Công nghệ (KH-CN) và các đơn vị được nhận giải thưởng.

Phát biểu mở đầu lễ trao giải, ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định: “Giải thưởng không chỉ nhằm tôn vinh các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước, mà còn nhằm tạo nên một không khí tích cực thi đua trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT, đóng góp thiết thực vào nỗ lực triển khai Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT".
Đã có 31 giải thưởng được trao cho 36 doanh nghiệp tại lễ trao giải VICTA 2010 

Năm nay, giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 có sự đổi mới, mở rộng cả về lĩnh vực xét chọn, danh mục cũng như hệ thống tiêu chí xét chọn Giải thưởng, bám sát thực tế phát triển của CNTT-TT Việt Nam cũng như định hướng quản lý của Bộ TT&TT.

Sự đổi mới phải kể đến việc xét chọn lĩnh vực An toàn thông tin số và trao 2 giải thưởng trong lĩnh vực này. "Dân chủ - Công khai - Minh bạch" tiếp tục là những tiêu chí mà Bộ TT&TT đặt ra và hướng tới trong quá trình triển khai tổ chức Giải thưởng năm nay. Đồng hành cùng giải thưởng có Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức và xét chọn Giải thưởng trong lĩnh vực ứng dụng CNTT khối các doanh nghiệp và lĩnh vực An toàn thông tin số.

Ở lĩnh vực viễn thông, các “ông lớn” trong lĩnh vực này tại Việt Nam đều đạt được những giải thưởng quan trọng. Trong đó, tập doàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã xuất sắc đạt giải doanh nghiệp viễn thông cố định phát triển hạ tầng tốt nhất.

Trong khi đó, cả Viettel và Mobifone đều lần lượt được trao những giải thưởng giành cho doanh nghiệp viễn thông di động hoạt động hiệu quả nhất và doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Đối với lĩnh vực Internet, công ty điện toán và truyền số liệu – VDC đã đạt được cả hai giải thưởng là doanh nghiệp Internet hoạt động hiệu quả nhất và doanh nghiệp Internet cung cấp dịch vụ băng thông rộng tốt nhất.
Trung tâm nghị lực sống do hiệp sỹ CNTT Nguyễn Công Hùng làm giám đốc cũng được vinh danh là cơ sở đào tạo CNTT-TT cho người khuyết tật xuất sắc nhất 

Lĩnh vực công nghiệp CNTT cũng đã có đến 9 giải thưởng quan trọng được trao. Tại lĩnh vực phần mềm, công ty cổ phần phần mềm FPT đã trở thành doanh nghiệp phần mềm có sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tại cả thị trường nội địa lẫn trong phạm vi xuất khẩu. Tập đoàn FPT cũng đạt thêm hai giải thưởng nữa cho doanh nghiệp máy tính thương hiệu Việt Nam xuất sắc nhất và doanh nghiệp tích hợp hệ thống CNTT xuất sắc nhất.

Việc kinh doanh nội dung số cũng đang đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của ngành CNTT nước nhà và VNG đã trở thành doanh nghiệp nội dung số có sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam thành công nhất.

Tổng cộng, Ban Tổ chức đã chọn và trao 31 giải thưởng, cho 36 tổ chức, cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp trong 6 lĩnh vực chính gồm: viễn thông, công nghiệp CNTT, đào tạo nhân lực CNTT-TT, ứng dụng CNTT, an toàn thông tin số.

Bài và ảnh: Hoàng Việt



Bình luận
vtcnews.vn