Vì sao ngừng phát sóng trực tiếp Vua hài đất Việt?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/12/2011 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Tới sát giờ phát sóng BTC đột ngột gửi thông báo tới báo chí, khách mời và khán giả rằng chương trình sẽ bị hoãn lại do lỗi kỹ thuật.

(VTC News) - Tới sát giờ phát sóng BTC đột ngột gửi thông báo tới báo chí, khách mời và khán giả rằng chương trình sẽ bị hoãn lại do lỗi kỹ thuật.

"Hiếm khi một chương trình truyền hình trực tiếp mà lại bị ngừng phát sóng và khi đã phải ngừng phát sóng thì chắc chắn phải là do một lý do bất khả kháng. Ngày hôm đó, toàn bộ các nghệ sĩ hài như anh Xuân Bắc, chị Hồng Vân, cô Minh Thái, anh Đức Hải, Minh Nhí, Tự Long, cô Minh Vượng hay các ca sĩ Thanh Thanh Hiền, Minh Quân...đều đã được mời tham dự chương trình và đều đã có mặt" - Đại diện BTC phát biểu.

Theo kế hoạch chính thức mà khán giả và khách mời nhận được thì vòng chung kết cuộc thi Vua hài đất Việt sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 vào lúc16h chiều ngày 25/12 vừa qua tại rạp Công Nhân, số 42 Tràng Tiền, Hà Nội.

Hoãn truyền hình trực tiếp chung kết Vua hài đất Việt 

Nhưng tới sát giờ phát sóng BTC đột ngột gửi thông báo tới báo chí, khách mời và khán giả rằng chương trình sẽ bị hoãn lại do lỗi kỹ thuật, ngoài ra không có bất cứ một thông tin và lý do nào khác.

Trước những thắc mắc của độc giả về lý do hoãn buổi phát sóng trực tiếp này,  PV VTC News đã có cuộc nói chuyện với ông Nguyễn Thanh Hải, đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi tìm kiếm Vua hài đất Việt.

Do nội dung và thời lượng

- Dường như một chương trình được quảng bá sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia mà đột ngột ngừng phát sóng chỉ với lý do kỹ thuật là điều khó có thể chấp nhận? Liệu có một lý do nào khác ngoài lỗi kỹ thuật như đã thông báo?

- Đúng vậy, hiếm khi một chương trình truyền hình trực tiếp mà lại bị ngừng phát sóng và khi đã phải ngừng phát sóng thì chắc chắn phải là do một lý do bất khả kháng. Ngày hôm đó, toàn bộ các nghệ sĩ hài như anh Xuân Bắc, chị Hồng Vân, cô Minh Thái, anh Đức Hải, Minh Nhí, Tự Long, cô Minh Vượng hay các ca sĩ Thanh Thanh Hiền, Minh Quân...đều đã được mời tham dự chương trình và đều đã có mặt.
 
Ekip xe mầu của đài truyền hình đã sẵn sàng ngay từ sáng sớm. Tất cả cùng tổng duyệt lần cuối trước khi ghi hình truyền hình trực tiếp, lúc đó khoảng 12h thì bên đài truyền hình, đại diện là Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, giám đốc hãng phim truyền hình Việt Nam, người chịu trách nhiệm về nội dung đề nghị hoãn truyền hình trực tiếp và đề xuất tiếp tục làm nhưng sẽ là tường thuật và ghi hình, sau này sẽ phát lại vì một số nội dung chưa phù hợp, kịch bản thi của thí sinh hơi dài, không đủ thời lượng phát sóng truyền hình trực tiếp, có thí sinh không có đất diễn trong vở kịch...

Nếu chỉ tổ chức ghi hình thì không sao,  nhưng truyền hình trực tiếp thì chúng tôi phải tôn trọng ý kiến của đài truyền hình và không thay đổi được bởi đạo diễn hình, đạo diễn sân khấu, êkip quay... đều do bên đài truyền hình thực hiện.

Để đảm bảo uy tín của đơn vị tổ chức, chủ đầu tư của chương trình Vua Hài Đất Việt cũng như để tái thỏa thuận lại với ekip sản xuất về chương trình, BTC đã thống nhất dừng buổi phát hình trực tiếp và sẽ tiến hành ngay sau khi thống nhất được kịch bản cụ thể trên cơ sở đảm bảo quyền lợi dự thi cho các thí sinh và đảm bảo chất lượng chuyên môn cao nhất cũng như đảm bảo quyền lợi của các nhà tài trợ chương trình.

Các thí sinh của Vua hài đất việt 

- Việc hoãn một chương trình trực tiếp như vậy liệu có ảnh hưởng tới các kế hoạch tiếp theo như dự kiến của chương trình Vua hài đất Việt?

- Việc hoãn truyền hình trực tiếp chung kết Vua hài đất Việt là một tổn thất rất lớn về tài chính đối với đơn vị chúng tôi. Toàn bộ chi phí tổ chức chi cho sân khấu, âm thanh, ánh sang,... cũng như toàn bộ kinh phí mời các nghệ sĩ, ca sĩ chúng tôi đều đã phải thanh toán hết và điều này đã ảnh hưởng đến chúng tôi rất lớn.
 
Nhưng quan trọng hơn là việc để khán giả chờ đợi đón xem chương trình nhưng lại không xem được là điều chúng tôi quan tâm hơn. Thành thật mong quý vị khán giả thông cảm và chia sẻ với chúng tôi, những người đã tâm huyết, bổ cả tiền bạc, của cải chỉ với mong muốn mang lại tiếng cười giải trí cho mọi người mà đến phút chót lại không làm được việc đó.

- BTC sẽ giải quyết như thế nào với những trường hợp khán giả đã mua vé xem chương trình?

- Hầu hết số vé của chương trình là vé mời, chỉ có một số rất ít là vé bán và ngay sau khi quyết định dừng chương trình thì chúng tôi đã bố trí người thông báo tới khách mời và hoàn lại những vé bán rồi.

Không nhạt và sẽ tiếp tục làm Vua hài

- Có thể thấy chương trình Vua hài đất Việt mặc dù đã đi đến chặng đường cuối cùng nhưng không gây được tiếng vang cũng như dấu ấn trong lòng khán giả như sự kì vọng khi chương trình tìm kiếm vua hài đầu tiên ra mắt. Theo ông nguyên nhân nào dẫn tới điều đó?

- Tôi suy nghĩ ngược lại, riêng việc ngừng truyền hình trực tiếp mà  mọi người đều quan tâm và hỏi han, động viên, khuyến khích chúng tôi rất nhiều đã cho thấy chương trình đã để lại trong lòng mọi người nhiều thiện cảm.

- Mang cái tên khá “kêu” ngay từ khi ra mắt:  Vua hài đất Việt, nhưng theo ý kiến đánh giá của phần đông khán giả thì chương trình khá nhạt nhòa và không xứng với tên gọi đó?

- Tên chương trình "kêu" hay không "kêu" đều do cảm nhận của mỗi người mà. Đây là một cuộc thi để tìm ra người diễn hài hay nhất trong cuộc thi đó chứ có phải là chương trình biểu diễn hài của các nghệ sĩ hài đã thành danh và lên sân khấu biểu diễn đâu. Khán giả được xem chương trình mới, diễn viên mới, hình thức mới cơ mà. Nên tôi nghĩ chương trình đã làm được cái mà những người xây dựng chương trình đã đề ra.

Vua hài nhạt nhòa ngay lần đầu tiên ra mắt 

- Dường như cuộc thi chưa mang tới cho làng hài kịch Việt Nam một luồng gió mới như sự kì vọng?

- Điều này khán giả mới là người quyết định. Đây là năm đầu tiên Vua hài đất Việt ra mắt cho nên để đạt đươc kết quả như hiện tại cũng đã vượt qua sự mong đợi của những người làm chương trình. Dù ít hay nhiều, chương trình cũng đã giới thiệu cho công chúng những gương mặt hài mới, trẻ trong làng hài của cả nước dù ở dạng nhưng “viên ngọc chưa được mài dũa” hay ở dạng “tiềm năng” thì những cá nhân thí sinh xuất sắc của trương trình năm đầu tiên cũng sẽ thành danh trên con đường họ đã lựa chọn.

Chúng tôi hy vọng những năm tiếp theo khi mà tiếng vang của chương trình được thể hiện bằng sự thành công trong sự nghiệp của những thí sinh đạt danh hiệu sẽ thu hút được rất nhiều người tham gia và mong muốn đạt được danh hiệu nào đó của Vua hài đất Việt  .

- Với tình trạng này liệu Vua hài đất Việt có được tổ chức thường niên như dự kiến ?

- Chúng tôi vẫn quyết tâm tổ chức thường niên, tất nhiên không loại trừ những khả năng bất khả kháng xảy ra.

- BTC liệu có thay đổi cách làm để chương trình có sức hấp dẫn hơn trong những lần tổ chức tiếp theo?

-  Chắc chắn rồi, chương trình tới chúng tôi đã xây dựng format lại và sẽ hay và hấp dẫn hơn.

BTC cho biết, chương trình vẫn tiếp tục tổ chức thường niên  

- Được biết BTC dự kiến sẽ tổ chức Gala sau chương trình chung kết, nhưng có một số nghệ sĩ đã từ chối tham gia đêm Gala vào ngày 08/01 tới đây, thông tin này có chính xác không ạ?

- Cho đến giờ tôi chưa nhận được thông tin nào từ phía các nghệ sĩ và toàn bộ hợp đồng ký biểu diễn gala thì đã ký rồi. Tôi sẽ trao đổi với các nghệ sĩ và sẽ thông tin tới quý vị

Rất may mắn là chúng tôi nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ các nghệ sỹ nên nếu có không tham gia được, tôi nghĩ chỉ là vấn đề về thời có bị trùng lên lịch của các nghệ sĩ hay không mà thôi chứ  không có bất kể lý do nào.

Xin cảm ơn ông.

T.L (thực hiện)

 

Bình luận
vtcnews.vn