Vì sao hai cầu thủ Việt Kiều bị loại khỏi U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 22/05/2012 01:46:00 +07:00

(VTC News)- Chúng tôi hoan nghênh sự giới thiệu của HLV Mai Đức Chung và trong tương lai sẽ xem xét đến khả năng gọi các cầu thủ này.

(VTC News) – Trong bản danh sách 26 cầu thủ được HLV Mai Đức Chung và Hội đồng HLV Quốc gia lựa chọn để triệu tâp lên ĐT U22 lần này có 2 cầu thủ Việt Kiều. Tuy nhiên, khi trình lên VFF, hai cầu thủ Việt Kiều này đã bị loại.

Theo khẳng định của HLV Lư Đình Tuấn, người đã thay thế HLV Mai Đức Chung vào phút chót thì danh sách 26 cầu thủ mà HLV Mai Đức Chung chuyển giao cho ông chỉ còn 24. Hai cầu thủ Việt kiều là Mạc Văn Quân (Việt kiều Đức) và Nguyễn Thanh Giang (Việt kiều Slovakia) đã bị loại.

Tân HLV Lư Đình Tuấn (Ảnh: Quang Minh)

Lý giải về việc không triệu tập cầu thủ Việt kiều lên ĐT U22 lần này được Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “Chúng ta chưa có thời gian để thẩm định chất lượng của hai cầu thủ Việt kiều nêu trên. Trong khi thời gian tập trung ĐT lần này lại ngắn hạn, không thể thử nghiệm được. Chúng tôi hoan nghênh sự giới thiệu của HLV Mai Đức Chung và trong tương lai sẽ xem xét đến khả năng gọi các cầu thủ này”.


Liên quan đến việc HLV Mai Đức Chung thôi giữ chức HLV ĐT U22 Việt Nam, đại diện cao nhất của VFF tham dự cuộc họp còn cho biết thêm: HLV Mai Đức Chung không thể tiếp tục dẫn dắt U22 Việt Nam là vì ông còn thiếu chứng chỉ HLV bằng B theo quy định của AFC chứ không phải do mâu thuẫn xunh quanh chuyện tiền lương như một số nguồn tin đang nghi vấn.


Hiện nay, HLV Mai Đức Chung đang theo học bằng này và sẽ sớm hoàn thành để có thể thực hiện nhiệm vụ tại các ĐT.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn