Vì sao Công Phượng chưa thể như Văn Quyến, Công Vinh?

Thể thaoThứ Sáu, 06/02/2015 07:28:00 +07:00

Khi ở tuổi như Công Phượng bây giờ, Văn Quyến và Công Vinh đều đã chạm tay tới danh hiệu cao quý của bóng đá nước nhà - Quả bóng Vàng.

Khi ở tuổi như Công Phượng bây giờ, Văn Quyến và Công Vinh đều đã chạm tay tới danh hiệu cao quý của bóng đá nước nhà - Quả bóng Vàng.

Việc Công Phượng không có tên trong 10 đề cử bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014 khiến HLV Nguyễn Thành Vinh cảm thấy tiếc nuối.

Ông tâm sự: “Sau những gì lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh làm được trong màu áo U19 Việt Nam, đặc biệt là sức lan tỏa sâu rộng trong lòng người hâm mộ, tôi nghĩ không chỉ riêng mình mà nhiều người cũng sẽ cảm thấy nuối tiếc khi họ không được đề cử bầu chọn Quả bóng vàng”.

Theo nhà cầm quân xứ Nghệ, lý do Công Phượng không nằm trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam xuất phát từ việc anh mới chỉ thi đấu tại cấp độ U19. Trong khi đó, những cống hiến của cầu thủ ở các cấp độ V.League, đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia mới là những tiêu chí hàng đầu của cuộc bình chọn.
HLV Nguyễn Thành Vinh (Ảnh: Quang Minh)
Ở độ tuổi của Công Phượng, Văn Quyến và Công Vinh đều từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam lần lượt vào các năm 2003, 2004. Nhưng vào thời điểm đó, cả Văn Quyến lẫn Công Vinh đều đã thi đấu tại V-League và có những đóng góp lớn trong màu áo đội tuyển U23 cũng như đội tuyển Việt Nam.

HLV Nguyễn Thành Vinh đưa ra so sánh: “Nếu xét một cách sòng phẳng về chuyên môn thì Công Phượng chưa làm được những điều tương tự Văn Quyến, Công Vinh ở độ tuổi 19. Văn Quyến và Công Vinh khi đó không chỉ đá tốt tại V-League mà còn nhanh chóng đóng vai trò quan trọng tại đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam”.

Tuy vậy, nhìn nhận vấn đề theo chiều ngược lại, nhà cầm quân xứ Nghệ cho rằng, dù ở thời điểm nào thì sức lan tỏa đối với người hâm mộ vẫn là thước đo chính xác và công bằng nhất đối với các cầu thủ.

Ông phân tích: “Cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 đều không tạo ra được sức cuốn hút giống như đội tuyển U19. Bất cứ ai cũng không thể phủ nhận được thực tế là lứa cầu thủ Công Phượng đã mang đến một sức sống mới cho nền bóng đá của chúng ta. Xét ở khía cạnh cống hiến cho bóng đá Việt Nam, tôi nghĩ lứa cầu thủ U19 không hề kém cạnh so với các thế hệ đàn anh”.
Clip Công Phượng khiến người hâm mộ ngất ngây
Thế nên, theo nhà cầm quân lão làng, ngay cả khi Công Phượng không nằm trong danh sách đề cử bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam, anh vẫn sẽ có một bóng vàng khác cho riêng mình trong trái tim người hâm mộ. 

HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Không khó để trả lời cho câu hỏi ai là cầu thủ Việt Nam được mến mộ nhất lúc này! Việc Công Phượng có giành Quả bóng vàng hay không theo tôi sẽ không thay đổi được tình cảm dành cho cậu ta của hàng triệu cổ động viên. Thậm chí, nếu Công Phượng không giành danh hiệu này, tình cảm dành cho cậu ta còn lớn hơn vì sự thương mến”.
Công Phượng có một năm chơi bóng đầy cống hiến (Ảnh: Quang Minh)
Ban tổ chức bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cho biết, danh sách đề cử chỉ có tính chất tham khảo. Nếu muốn, những người tham gia cuộc bầu chọn vẫn có thể dành lá phiếu cho cầu thủ nào họ cảm thấy xứng đáng.

Nhưng bản danh sách này cũng không tự nhiên mà có. Nó được hình thành từ sự khảo sát trong giới chuyên môn trước khi gút lại những cái tên cuối cùng. Điều đó cũng có nghĩa rằng, cơ hội giành bóng vàng của Công Phượng nếu có cũng rất hạn hẹp.

Từ góc nhìn của mình, HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Công Phượng có thể khó có cơ hội giành danh hiệu Quả bóng vàng nhưng hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách đề cử. Điều đó không chỉ ghi nhận sự đóng góp mà còn có ý nghĩa động viên, khích lệ các cầu thủ trẻ”.

Theo Zing.vn
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn