Vì sao bà bầu nên cẩn thận khi đi spa?

Sức khỏeChủ Nhật, 27/02/2011 02:06:00 +07:00

(VTCNews)- Khi bạn đang mang trong mình một em bé, có một số điều cần phải xem xét vì không phải tất cả các phương pháp trị liệu tại spa đều an toàn.

(VTCNews)- Tận hưởng trị liệu tại spa có thể làm cơ thể trở nên tươi mới hơn và thoải mái hơn. Tuy nhiên, khi bạn đang mang trong mình một em bé, có một số điều cần phải xem xét vì không phải tất cả các phương pháp trị liệu tại spa đều an toàn.

Phương pháp trị liệu tại spa có tính chất tăng nhiệt độ cơ thể nói chung là không an toàn đối với quá trình mang thai, chẳng hạn như tắm bùn, cuốn nóng (thường để giảm béo), và tắm hơi.

Khi mang thai, nên cẩn thận với việc đi spa  
 

Loại chăm sóc này sẽ làm cơ thể mất nước (khử nước) và trở nên quá nóng. Tình trạng này có hại cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

Phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như mát xa, chà xát cơ thể, và chăm sóc da mặt cơ bản là an toàn nhưng vẫn nên thận trọng. Lý do là trong điều kiện mang thai, làn da bà mẹ thay đổi và trở nên rất nhạy cảm. Vì vậy, trước khi bạn sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm nào, đầu tiên bạn hãy thử ở một vài khu vực trên da để đảm bảo không bị kích ứng.

Vì da trở nên nhạy cảm hơn, việc trị liệu hoặc chăm sóc sắc đẹp như tẩy lông sẽ trở nên đau đớn hơn so với bình thường.

Nếu bạn muốn làm cơ thể trở nên tươi mới ở spa, bạn có thể chọn một spa đặc biệt cho phụ nữ mang thai. Nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn vì không phải tất cả phụ nữ mang thai nên đi trị liệu tại spa vì lý do y tế. Một số tình trạng của thai kỳ có tiền sử sẩy thai sẽ dễ bị tổn thương tái phát như phát ban trên da, cao huyết áp, hoặc đau bụng.


Đặng Hoà(Theo Kompas)

Bình luận
vtcnews.vn