Vi phạm ATGT sẽ bị gửi thông báo về cơ quan, nơi cư trú

Thời sựThứ Năm, 04/11/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Bộ CA vừa ban hành Thông tư số 38/2010/TT-BCA liên quan đến người có hành vi vi phạm luật về trật tự ATGT.

(VTC News) - Bộ CA vừa ban hành Thông tư số 38/2010/TT-BCA liên quan đến người có hành vi vi phạm luật về trật tự ATGT.

Thông tư nói trên sẽ có hiệu lực từ ngày 29/11. Theo đó, người điều khiển phương tiện giao thông không có giấy phép hợp lệ; sử dụng giấy phép không do cơ quan có thẩm quyền cấp; trốn tránh nghĩa vụ cứu nạn khi có điều kiện... sẽ bị xử phạt hành chính về trật tự ATGT.

Người vi phạm về trật tự ATGT sẽ bị gửi thông báo bằng văn bản đến cơ quan, đơn vị đang công tác, công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú, học tập để theo dõi, kiểm điểm, giáo dục, thậm chí được gửi đến các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền, giáo dục chung.

 Những trường hợp vi phạm ATGT sẽ bị gửi thông báo về nơi đang công tác, học tập và sinh sống. (Ảnh: N.P)

Cũng theo đó, các địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học nhận thông báo có trách nhiệm báo lại cho cơ quan đã ra thông báo vi phạm theo phiếu báo.

Đối với những trường hợp không cung cấp, hoặc cung cấp không đầy đủ tài liệu, vật chứng về vụ TNGT; lợi dụng TNGT để xâm phạm sức khỏe, tài sản người bị nạn; cản trở việc điều tra, kiểm soát của người thi hành công vụ… cũng bị áp dụng các hình thức xử lý trên.

Thông tư của Bộ CA quy định rõ trách nhiệm của Công an xã, phường, thị trấn khi nhận được thông báo này phải vào sổ theo dõi, chuyển thông báo đến tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn nơi cư trú của người vi phạm. Nếu người vi phạm là cán bộ, công chức học sinh, sinh viên thì chuyển đến cơ quan, trường học…

Nam Phong

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn