Vì đâu MU hòa tẻ nhạt Man City?

Thể thaoThứ Hai, 26/10/2015 02:28:00 +07:00

MU có lẽ đã tránh được một trận hòa tẻ nhạt trước Man City nếu những chân sút của họ sắc bén hơn

(VTC News) - Phút 84 cuộc đọ sức giữa MU và Man City, Anthony Martial thoát đi như cơn lốc bên cánh trái, rồi bấm một đường bóng chẳng thể điệu đà hơn cho Jesse Lingard băng xuống, phá bẫy việt vị và đối mặt với Joe Hart.

Cả sân Old Trafford nín thở. Bởi nếu bóng đi vào lưới, MU và Man City sẽ đổi chỗ cho nhau. Quỷ đỏ sẽ vượt lên trên đối thủ 1 điểm, đồng thời chia sẻ ngôi đầu bảng với Arsenal, đội vừa giành trọn 3 điểm trước Everton tối thứ bảy.
Rooney đá cao nhất trên hàng công MU nhưng lại chơi khá tệ
Rooney đá cao nhất trên hàng công MU nhưng lại chơi khá tệ 
Nhưng bóng lại không đi trúng đích. Nói chính xác hơn, Jesse Lingard đã đưa bóng qua tầm cản phá của Joe Hart nhưng lại không chiến thắng được xà ngang. Một cú chạm bóng có đủ sự nhạy cảm nhưng lại thiếu đi khá nhiều quyết đoán của một tay săn bàn.
Thử tưởng tượng, nếu người xuất hiện trong vòng cấm Man City phút 84 không phải Jesse Lingard mà là một trung phong đẳng cấp cỡ... Robin van Persie thì sẽ thế nào? Hãy nhớ lại rằng, trong trận đấu với Aston Villa cuối mùa 2012-13, chân sút người Hà Lan cũng bị đặt vào tình huống gần tương tự. Wayne Rooney chọc khe bổng từ giữa sân, bóng xoáy vừa đủ để cựu cầu thủ Arsenal có thể tung ra một cú sút bóng sống.
Van Persie dĩ nhiên không suy nghĩ nhiều. Anh úp mu rất căng, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành đội khách. Bàn thắng ấy đã mở ra chiến thắng cho Quỷ đỏ, đồng thời giúp đội chủ sân Old Trafford vô địch đến sớm 4 vòng đấu.
Video Van Persie bắt vô-lê vào lưới Aston Villa
Nếu chân sút người Hà Lan làm thay nhiệm vụ của đàn em Lingard tối qua, tin rằng xà ngang sẽ không còn cơ hội để giúp Man City có 1 điểm khi hết trận. Pha bỏ lỡ đáng tiếc ấy, cộng thêm phong độ nhạt nhòa của Wayne Rooney (không thể sút trúng đích cũng như tạo ra bất cứ cơ hội ăn bàn nào trong cả trận) khiến người ta tự hỏi, MU bây giờ rốt cuộc đang đi săn danh hiệu bằng gì?
Trận thắng hoành tráng 3-0 trước Everton ở vòng 9, họ cần tới chút nhầm lẫn của trọng tài chính khi không bắt lỗi Wayne Rooney ở bàn mở tỷ số của Schneiderlin. Hay trước nữa, ở vòng 7, đội bóng áo đỏ cũng cần tới thoáng mất tập trung của Sunderland trong những phút bù giờ để có được 3 điểm.
Còn khi không còn những yếu tố may mắn, MU không thể giải quyết được vấn đề trên hàng công. Họ bị Arsenal đả bại dễ dàng chỉ trong vòng 20 phút, hay bị Swansea lật ngược thế cờ một cách dễ dàng.
MU đang thiếu một cầu thủ có khả năng tạo đột biến, biết tỏa sáng đúng lúc và ghi những bàn thắng quan trọng. Khi vô địch Premier League 2012-13, Quỷ đỏ có Robin van Persie. Trước đó 2 năm, họ có Dimitar Berbatov (giành ngôi vua phá lưới với 20 bàn). Còn trong giai đoạn thống trị nước Anh từ năm 2006 đến 2009, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ.
Người chơi tốt nhất trên hàng công MU tối qua, Martial, lại được bố trí đá lệch cánh
Người chơi tốt nhất trên hàng công MU tối qua, Martial, lại được bố trí đá lệch cánh 
Từ đó có thể thấy, trong bất cứ thời điểm nào MU cũng đều sở hữu một máy làm bàn thượng thặng. Sir Alex Ferguson từng trải thảm đỏ đón Berbatov với giá 31 triệu bảng để mơ về một số 9 đích thực. Sau đó, khi bán tiền đạo người Bulgaria vì không đạt yêu cầu chuyên môn, đồng thời nhận thấy bản năng sát thủ của Wayne Rooney bị thui chột, ông cũng không ngần ngại bỏ ra 24 triệu bảng để rước về một “ông già” sắp sang tuổi 30 là Van Persie.
Một đội bóng lớn không thể thiếu những tiền đạo đẳng cấp. Man City có Sergio Aguero, Chelsea có Diego Costa, Arsenal có Alexis Sanchez, Tottenham có Harry Kane, còn MU thì không có ai.
Louis van Gaal là HLV rất giỏi toan tính chiến thuật, nhưng đó mới chỉ là những định hướng trên sa bàn. Muốn biến thời lượng kiểm soát bóng vượt trội trước Man City thành một chiến thắng cụ thể, “tulip thép” cần phải có những mũi nhọn sắc bén hơn.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn