VFF từ chối công bố ‘danh sách đen’ ĐTVN

Thể thaoThứ Tư, 05/12/2012 09:12:00 +07:00

(VTC News) – Vì không muốn “giết chết” sự nghiệp của các cầu thủ, VFF đã quyết định không công bố bản “danh sách đen” của ĐTVN.

(VTC News) – Vì không muốn “giết chết” sự nghiệp của các cầu thủ, VFF đã quyết định không công bố bản “danh sách đen” của ĐTVN.


Ngay sau khi HLV trưởng Phan Thanh Hùng thừa nhận trách nhiệm cá nhân trong thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup vừa qua, đồng thời tuyên bố thôi chức và được VFF chấp nhận, tới lượt Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiết lộ một bí mật động trời.

ĐTVN có "danh sách đen"

Theo ông Lê Hùng Dũng, tại AFF Cup 2012 vừa qua ngoài những nguyên nhân về mặt chuyên môn mà HLV Phan Thanh Hùng đã thừa nhận thì còn một nguyên cũng rất đáng chú ý khác. Đó đó việc một số cầu thủ, thậm chí trụ cột ở Đội tuyển đã không có động lực thi đấu.

“Trong cả ba trận, thì trận cuối gặp Thái Lan, trông ĐT Việt Nam có vẻ là đá được còn hai trận đấu với Myanmar và Philippines chúng tôi phải là “KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC” – Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng nhấn mạnh.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (ngoài cùng bên phải) trả lời báo chí trong buổi họp báo (Ảnh: Quang Minh)

Ngay sau khi tiết lộ thông tin này, trước những câu hỏi về việc VFF có thể công bố cụ thể tên những cầu thủ “không có động lực thi đấu” tại AFF Cup vừa qua hay không, ông Lê Hùng Dũng đã tìm cách né tránh. Ông nói: “Cầu thủ nào không có động lực thi đấu, tôi nghĩ ai am hiểu được bóng đá, chịu khó coi lại băng ghi hình là thấy ngay. Trong báo cáo kiểm điểm cũng đã nêu tên rất rõ, tuy nhiên, tôi không thể tiết lộ ra đây”.

Để có những biện pháp trừng trị một số cầu thủ thuộc “danh sách đen” ở ĐT Việt Nam, theo ông Hùng Dũng VFF sẽ có chế tài và hình thức nặng nhất với đời một cầu thủ là không mời lên ĐT Quốc gia nữa.

“Sắp tới, VFF kiên quyết không gọi những thành phần như thế lên tuyển, bất chấp trình độ của họ như thế nào”. – Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng quả quyết.

Giữ bí mật là nhân văn

Sau khi đưa ra chế tài sẽ áp dụng với những cầu thủ thuộc “danh sách đen”, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn tâm sự thêm, ông và cả HLV Phan Thanh Hùng thực ra chẳng khó khăn gì để có thể công bố tên những cầu thủ đã thi đấu thiếu động lực tại AFF Cup 2012. Nhưng ông cần mọi người thông cảm và có một cái nhìn nhân văn hơn.

Chúng tôi buộc phải cứng nhắc vì không thể bởi một phút sai lầm trong một giải đấu mà giết chết tên tuổi của họ và cả con cái của họ sau này cũng sẽ khổ.

Khi tên tuổi họ được ông bố trên khắp các mặt báo, dư luận sẽ “ném đá” họ, xã hội sẽ đóng sấp cánh cửa lại với họ. Vậy thì có nên không? Chúng ta hãy chấp nhận là đã có một số cầu thủ thiếu động lực thi đấu thôi
. Còn nếu các bạn vẫn muốn tìn hiểu tới cùng thì lần sau thấy chúng tôi không gọi ai lên tuyển là nhận ra ngay”. – Ông Hùng Dũng chốt lại!

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn